Các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết chuẩn bị cho việc mang thai mà bạn nhất định phải biết

Bạn và đối tác của mình hoàn toàn có thể tối ưu cơ hội thụ thai của cả hai bằng cách tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh và bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết. Hãy cùng Mẹ và Bé điểm qua danh sách các chất dinh dưỡng quan trọng mà cả hai cần có để hỗ trợ cho khả năng thụ thai của mình nhé.

tăng khả năng thụ thai, mang thai, thụ thai, ăn gì tăng khả năng có con

Các chất chống oxy hóa (Vitamin C và E)

Các chất chống oxy hóa sẽ ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ tổn thương trứng trước khi trứng rụng xuống. Đối nam giới, các chất này sẽ giúp bảo vệ tinh trùng, hạn chế tinh trùng bị tổn thương hư hại, gia tăng chất lượng tinh trùng cũng như cải thiện khả năng vận động khiến chúng di chuyển nhanh hơn, quá trình thụ thai sẽ diễn ra  dễ dàng hơn.

Xem thêm: 8 thực phẩm tuyệt vời giúp gia số lượng tinh trùng của bạn (tăng khả năng có con)

tăng khả năng thụ thai, mang thai, thụ thai, ăn gì tăng khả năng có con

Bạn có thể bổ sung các chất này bằng cách thêm vào các loại trái cây tươi và rau củ như: đu đủ, dâu tây, cam, bơ, bông cải xanh, cải xoăn và cải bó xôi. Một số các loại hạt khác như hanh nhận, hạt dẻ, hạt hướng dương cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Các Vitamin nhóm B (Gồm có B1, B2,B6, và B12)

Nhóm vitamin này rất quan trọng, chúng giúp cho cơ thể tăng cường khả năng sản xuất trứng và tinh trùng khiến chúng khỏe mạnh hơn và khiến cho khả năng thụ thai cao hơn đáng kể. Nhóm Vitamin nhóm B cũng đóng một vai trò quan trọng thiết yếu trong việc giải phóng năng lượng từ thức ăn, điều tiết hồng huyết cầu và giúp sản sinh ra axit folic.

bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, tăng khả năng có con, mẹ và bé

Bạn có thể tìm thấy nguồn vitamin dồi dào này trong các thực phẩm như: Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc ăn sáng, sữa, trứng, pho mát,..

Canxi

Canxi sẽ giúp cho xương rắn chắc và nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng khoáng chất này có vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường thuận lợi hơn giúp cho tinh trùng dễ tiếp cận trứng hơn.

sữa, tăng khả năng có con, bổ sung canxi, mẹ và bé

Bạn có thể tìm thấy được nguồn canxi dồi dào trong các sản phẩm như sữa, sữa chua và pho mát.

Acid Folic

Còn được gọi là folate. Vitamin B (B9) này đã được chứng minh là có khả năng làm giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh của ống thần kinh như nứt đốt sống khi phụ nữ cố gắng thụ thai và mang thai.

Acid folic cũng rất quan trọng để sản xuất tinh trùng khỏe mạnh.

Bạn có thể bổ sung chất này thông qua việc thêm các thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày như: Ngũ cốc, bánh mì ăn sáng, cải xoăn, cải bó xôi, bông cải xanh, các loại đậu, nước cam.

Các chất lành mạnh

Đó là các chất béo không bão hóa, các loại dầu có chứa các axit béo thiết yếu như omega-3, chúng cực kỳ quan trọng để các cơ quan sinh sản khỏe mạnh.

Những chất béo này sẽ giúp điều chỉnh hóc môn, cải thiện chất lượng tinh trùng, và hấp thụ các vitamin tan trong chất béo như D và E.

Bạn có thể tìm thấy nguồn chất béo quý giá này trong nhiều loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi hoặc cá ngừ tươi, hạt lanh, bí gô và các loại hạt.

Sắt

Sắt là một khoáng chất vô cùng quan trọng, việc thiếu sắt  có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của bạn. Có thể bổ sung sắt thông qua các nguồn thực phẩm sau: thịt đỏ, các loại cá đóng hộp như cá mòi, cá ngừ, trứng, mơ, nho khô, hạt vừng, ngũ cốc. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là sắt thừa hay thiếu cũng điều gây ra ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, để đảm bảo bạn nhận được lượng sắc vừa đủ phù hợp hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và kiểm tra nồng độ sắt một cách chính xác.

thực phẩm giàu sắt, nhiều chất sắt, ăn gì tăng khả năng có con

Chất đạm

Chất đạm vô cùng cần thiết cho nỗ lực có con của bạn vì nó cung cấp cho cơ thể các axit amin cần thiết để xây dựng và phục hồi các tế bào, cũng như sản xuất hóc môn giới tính.

Bạn có thể bổ sung đãm quá các loại thịt nạc, gà, cá hồi, đậu nành hay đậu phụ.

Vitamin D

Việc thiếu hụt vitamin D sẽ khiến cho sự phát triển của em bé sẽ gặp phải nhiều ảnh hưởng to lớn, do đó bạn cần đảm bảo rằng cơ thể được bổ sung đủ lượng vitamin D cần thiết.

Bạn có thể tìm thấy nguồn vitamin này trong các thực phẩm như cá hồi, cá hồi, cá thu, cá mòi, trứng và thịt, hoặc trong một số ngũ cốc ăn sáng, sản phẩm đậu nành hay từ sản phẩm từ sữa.

Kẽm

Khoáng chất quan trọng này rất quan trọng cho sự phát triển và sửa chữa mô tế bào. Nó giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tạo ra tinh trùng khỏe mạnh và có thể giúp cải thiện số lượng tinh trùng của một người đàn ông, đảm bảo tinh trùng mạnh mẽ, nhanh chóng và khỏe mạnh,

Kẽm được tìm thấy trong thịt gà tối, thịt nạc đỏ, động vật có vỏ, sữa và thực phẩm từ sữa.
Với việc bổ sung những dưỡng chất và vitamin thông qua việc ăn uống, các bạn đã có thể tăng cao khả năng thụ thai để thỏa mong muốn có con của mình. Chúc hai bạn thành công.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: