5 điều cần tránh khi bạn đang cố gắng để mang thai

Mặc dù chu kỳ kinh nguyệt, thời điểm rụng trứng, tăng chất lượng tinh trùng… là những vấn đề cốt lõi mà bạn cần phải quan tâm khi muốn có con thế nhưng chỉ bấy nhiêu thôi vẫn chưa đủ, bạn cần phải tránh những điều sau nếu không những nỗ lực mang thai của mình sẽ trở nên không hiệu quả.

  1. Uống rượu

5 điều cần tránh khi bạn đang cố gắng để mang thai

Khi bạn mang thai thì chắc chắc việc uống rượu sẽ gây ảnh hưởng tốt đến đứa trẻ và hiển nhiên trong suốt 9 tháng đó bạn phải kiêng không dùng loại thức uống này. Thế nhưng có một sự thật đó là nếu như bạn vẫn chưa có thai, và mong muốn có con thì việc duy trì  uống rượu  một hay hai lần một tuần sẽ có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Rượu gây ra sự mất cân bằng hệ thống nội tiết tố. Do đó nếu như bạn muốn con thì tốt nhất là nên tránh xa thức uống này ngay khi có thể.

  1. Bị ám ảnh về thời điểm rụng trứng

5 điều cần tránh khi bạn đang cố gắng để mang thai

Rất nhiều cặp đôi đã mắc phải sai lầm này. Về mặt lý thuyết thì quan hệ vào thời điểm rụng trứng sẽ khiến cho tỷ lệ thụ thai trở nên cao hơn. Thế nhưng không nên vì thế mà  bạn tạo cho mình một áp lực quá mức. Việc căng thẳng lo lắng sẽ làm giảm khả năng thụ thai, vì thế cả hai nên thật thoải mái . Có một sự thật đó là việc quan hệ thường xuyên nhiều lần trong một tháng sẽ khiến cho bạn dễ có con  hơn là chỉ tập trung vào một vài ngày.

  1. Bỏ bữa sáng

5 điều cần tránh khi bạn đang cố gắng để mang thai

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và thậm chí trong thời điểm bạn đang cố gắng để mang thai thì lại càng trở nên quan trọng. Nhiều nghiên cứu gần đây đã cho thấy rằng  những người ăn nhiều vào bữa sáng có nhiều khả năng thụ thai hơn so với những người ăn nhiều vào buổi tối

  1. Căng thẳng

5 điều cần tránh khi bạn đang cố gắng để mang thai, mong có con

Việc bị căng thẳng quá mức sẽ khiến cho khả năng vô sinh của phụ nữ tăng cao gấp đôi. Do đó nếu như bạn đang mong muốn có con thì hãy chắc chắn rằng bạn đã dành thời gian cho việc thư giãn, giải trí để giải tỏa những căng thẳng bên trong mình.

  1. Hút thuốc

5 điều cần tránh khi bạn đang cố gắng để mang thai

Thuốc lá chứa rất nhiều chất độc hại, không chỉ khi mang thai nó mới gây ra những ảnh hưởng to lớn cho thai nhai mà ngay khi bạn đang nỗ lực để mang thai nó cũng là một trở ngại đáng kể cho việc thụ tinh thành công. Do đó cần phải bỏ thuốc lá nếu như bạn muốn sớm có thể chào đón thiên thần nhỏ của mình.

Một vài gợi ý nhỏ tuyệt vời cho bạn trong giai đoạn này:

Nên tăng cường tập thể dục nhẹ thường xuyên sẽ khiến cho việc thụ thai của bạn trở nên tốt hơn. Tập thể dục sẽ giúp bạn có thể giảm được huyết áp, Cholesterol, tăng cường sức khỏe và sức chịu đựng. Bạn nên làm tập thể dục đều đặn để giúp mình có đủ khả năng chịu đựng nếu như có thai và chống chọi trong suốt 9 tháng sau đó.

Bên cạnh đó nếu như có kế hoạch có con trong thời gian sắp tới bạn cũng nên bắt đầu tập tiết kiệm ngay từ bây giờ. Nếu có thể bạn nên tham gia tạo một tài khoản bảo hiểm cho con đến lúc trưởng thành, nó sẽ giúp con bạn có một bước đệm tốt hơn trong tương lai.

Hy vọng với những kiến thức cần biết khi chuẩn bị mang thai trên, các cặp đôi sẽ hiểu rõ hơn về những điều cần tránh để có thể gia tăng khả năng mang thai và thỏa mong muốn có thiên thần nhỏ của mình. 

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: