Bạn đang cố gắng để mang thai? Đàn ông cũng cần Axit Folic

Axit Folic là một loại Vitamin thuộc nhóm B, được chứng minh là vô cùng quan trọng đối với nữ giới đang trong giai đoạn muốn thụ thai. Thế nhưng những nghiên cứu mới nhất gần đây cho thấy cả nam giới cũng cần phải bổ sung loại Vitamin này. Nguyên nhân thực sự là gì? Hãy cùng Mẹ và Bé tìm hiểu vấn đề này nhé.

Nam giới cũng cần Axit Folic

mong có con,

Nói đến vấn đề thụ thai ngoài việc chúng ta phải để ý đến thời điểm vàng – thời điểm rụng trứng, chu kỳ kinh nguyệt ra thì một yếu tố khác vô cùng quan trọng thế nhưng lại ít người để ý đến đó chính tăng cường chức năng sinh sản trong giai đoạn này. Một chế độ dinh dưỡng được xây dựng có chủ đích kết hợp với việc tập thể dục nhẹ nhàng thường xuyên là những gợi ý vô cùng tuyệt vời góp phần thúc đẩy quá trình thụ thai của bạn thành công.

Kể cả khi bạn chọn đúng thời điểm đi nữa nhưng những vấn đề sức khỏe vẫn khiến bạn có thể trượt mất cơ hội của mình do đó bạn cần phải tối ưu, kết hợp cùng lúc nhiều phương pháp khác nhau Một điều mà bạn cần phải lưu ý đó là ngay cả đối tác của bạn cũng cần phải bổ sung Axit Folic. Bởi đó chính là bí quyết vàng giúp mong muốn của cả hai nhanh chóng thành hiện thực.

Nếu như Axit Folic được khuyến nghị đối với những phụ nữ đang có nhu cầu có con hay đang mang thai trong phạm vi 12 tuần đầu tiên với mục đích ngăn ngừa những vấn đề về khiếm khuyết não và cột sống ở trẻ thì với nam giới nó có tác dụng giúp tăng cường chất lượng tinh trùng, gia tăng khả năng có con cũng như tỷ lệ thụ thai ở cả hai.

Axit folic, thực phẩm chứa axit folic
Một số thực phẩm có chứa nhiều Axit Folic.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng nồng độ Axit Folic ở nam giới có tác động ảnh hưởng rất lớn đến giai đoạn này. Axit Folic thấp, lượng tinh trùng ít hơn, dễ bị hư hại hơn. Không chỉ có thế những đứa trẻ được sinh ra ở những nam giới có nồng độ thấp Axid Folic thấp tỷ lệ mắc các vấn đề khiếm khuyết về não và cột sống cũng tăng cao hơn 30%.

Việc bổ sung Axit Folic không hẳn là quá khó và hoàn toàn có thể dễ dàng thực hiện được chỉ với việc thay đổi chế độ dinh dưỡng, bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu loại vitamin này vào thực đơn hàng ngày.

Những loại thực phẩm mà bạn cần ghi nhớ gồm có: Cải xoăn, bông cải xanh, đậu lăng, cải bó xôi,  nước cam, măng tây, dưa vàng, trứng, đậu Cove, đậu phộng, bơ,…

Lưu ý là trong giai đoạn này bạn cũng nên tăng cường việc tập thể dục thường xuyên đều đặn và hạn chế dùng các chất kích thích như: Rượu, cà phê hay thuốc lá nhé.

Axit Folic là gì?

Theo Wikipedia, Axit folic, và Folat là các dạng hòa tan trong nước của vitamin B9, cần thiết cho dinh dưỡng hằng ngày của cơ thể người để phục vụ các quá trình tạo mới tế bào.Axit folic và folate là những dạng khác nhau thường được gọi chung là Vitamin B9. Mặc dù đây là 2 dạng khác nhau nhưng chúng thường bị nhầm lẫn, ngay cả với các chuyên gia. Folate là dạng tồn tại tự nhiên trong cơ thể, còn axit folic là dạng tổng hợp, vì vậy, để có tác dụng, khi vào cơ thể, axit folic cần phải được chuyển hóa thành dạng folate hoạt động.

Thông qua chế độ ăn uống, dinh dưỡng khi mang thai, phụ nữ bổ sung axit folic cho thai nhi. Đây là chất vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của thai, nếu bị thiếu hụt Axit Folic, thai nhi dễ có nguy cơ bị rối loạn ống dây thần kinh, gây dị tật bẩm sinh, nghiêm trọng hơn có thể gây ra hiện tượng thiếu một phần não.. Bởi vậy, các phụ nữ khi mang thai được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nên bổ sung Axit Folic vì vai trò quan trọng của chất này trong quá trình mang thai của sản phụ. 

 

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: