Đây là lý do vì sao đàn ông có thể uống bia nhưng hạn chế uống cà phê nếu như muốn có con?

Uống bia tăng khả năng có con.
Uống bia tăng khả năng có con. Ảnh minh họa

Thông tin này thực sự là đáng mừng đối những người đàn ông thích uống bia nhưng lại là tin buồn cho những ai có thói quen uống cà phê vào mỗi sáng hàng ngày. Trong một nghiên cứu mới nhất gần đây cho biết, trong giai đoạn cố gắng mang thai, việc uống bia làm tăng khả năng có con nhưng lại giảm nếu như các ông bố tương lai nạp vào quá nhiều caffein.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng, số lượng nam giới uống khoảng 570 ml bia một ngày nhanh chóng có con chiếm tới 57%, cao khoảng gấp đôi so với trung bình mặt bằng chung là 28%. Tuy nhiên các chuyên gia cũng khuyến nghị bạn không nên uống quá giới hạn này vì nó sẽ dễ làm hỏng tinh trùng, suy giảm khả năng có con của bạn.

bia 1496366674025 - 1

Điều này hoàn toàn ngược lại với số lượng nam giới có thói quen uống cà phê mỗi ngày. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông nào nạp vào cơ thể khoảng 265 mg caffein hoặc nhiều hơn mỗi ngày thì khả năng có con của họ sẽ bị suy giảm chỉ còn một nửa, từ 52% xuống còn 19%. Các chuyên gia cũng khuyến khích bạn không nên nạp vào quá 88mg caffein một ngày trong thời gian này.

“Uống cà phê nhiều ở nam giới dường như làm giảm khả năng mang thai của một cặp vợ chồng, trong khi uống rượu bia ở nam giới lại làm tăng điều đó”, bác sĩ Anatte Karmon, một bác sĩ sản khoa, bệnh viện đa khoa Masschusetts cho biết.

Uống cà phê khiến giảm khả năng có con, uống cà phê
Uống cà phê khiến giảm khả năng có con ở nam giới.

Hiệp hội Y học sinh sản Hoa Kỳ Rebecca Z. Sokol đã có những lưu ý tại Hội nghị thường niên lần thứ 70 của ASRM ở Hawaii rằng: “Cơ thể con người rất phức tạp, bất kể các chất chúng ta hít vào và có hấp thu đều có tác động đến toàn hệ thống trên cơ thể. Những nghiên cứu này cung cấp thông tin hữu ích để nam giới có thể có những chọn lựa lành mạnh cho bản thân, đối tác của họ và con cái trong tương lai của mình”.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: