Ăn gì để giảm đau nhức khó chịu khi mang thai?

Đau nhức khó chịu khi mang thai là điều không thể tránh khỏi tuy nhiên khác với bình thường đó là trong giai đoạn này bạn sẽ phải hạn chế tối đa việc nạp những viên thuốc vào cơ thể vì nó sẽ gây ra những tác động không tốt đến bé yêu của bạn. Nói như vậy không có nghĩa là bạn không còn cách nào khác để chống lại những cơn đau nhức khó chịu này, bạn hoàn toàn có làm giảm chúng chỉ với việc ăn những thực phẩm sau.

Ăn gì để giảm đau nhức, khó chịu khi mang thai?
Ăn gì để giảm đau nhức, khó chịu khi mang thai?
  1. Hay đau nửa đầu thường xuyên, mẹ bầu nên ăn gì?

Trong ba tháng đầu tiên của thai kỳ, bạn sẽ có thể thường xuyên gặp phải tình trạng đau nửa đầu. Nguyên nhân của việc này do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm việc bạn bị mất nước, căng thẳng, các cơ thắt chặt, tăng lưu lượng máu. Trong trường hợp cơn đau đầu dai dẳng và quá sức chịu đựng bạn có thể trao đổi với bác sĩ về điều này được hỗ trợ tư vấn, còn nếu như không và cơn đau đầu ở mức có thể chịu đựng được bạn hoàn toàn có thể khiến nó giảm bớt đi bằng việc ăn nhiều cải bó xôi.

Bên trong loại rau này có rất nhiều magie, một khoáng chất đã được chứng minh là có khả năng cải thiện và làm tăng lưu lượng máu, giúp bạn giảm được các cơn đau đầu. Thường cải bó xôi đông lạnh sẽ có nhiều dưỡng chất hơn tươi, và ăn chín thì tốt hơn ăn sống. Do đó bạn có thể hấp loại rau này để cải thiện tình trạng đau đầu của mình.

  1. Bị táo bón, mẹ bầu nên ăn gì?

Trong thời điểm mang thai, bạn cũng sẽ dễ gặp phải tình trạng bị táo bón. Bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm chất xơ để làm giảm tình trạng này, một quả táo mỗi ngày là một gợi ý tuyệt vời giúp bạn khắc phục tình trạng này phần nào.

  1. Bị chuột rút, mẹ bầu nên ăn gì?

Từ tháng thứ ba trở đi của thai kỳ, bạn sẽ có thể thường xuyên gặp phải tình trạng chân bị chuột rút. Đó là vì em bé của bạn đang dần một lớn hơn phát triển do đó gây cản trở phần nào cho việc tuần máu trong cơ thể của bạn khiến các cơ bị co quắp đau đớn.

Bên cạnh đó việc bị chuột rút thường xuyên cũng là dấu hiệu cho thấy rất có thể bạn bị thiếu hụt Kali, khi gặp phải tình trạng này thì bạn đừng quên bỏ vào thực đơn của mình một loại siêu thực phẩm này nhé: Đó chính là quả bơ.

  1. Bị nấm âm đạo, mẹ bầu nên ăn gì?

Trong thời gian mang thai, dịch âm đạo của bạn sẽ tiết ra nhiều hơn và vì thế bạn rất dễ bị nhiễm nấm trong giai đoạn này. Để ngăn ngừa và hạn chế gặp phải tình trạng trên bạn nên ăn sữa chua thường xuyên. Bên trong sữa chua có chứa rất nhiều Probiotic, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bạn cũng như những vi khuẩn tốt sống âm đạo của bạn.

  1. Bị ốm nghén, mẹ bầu nên ăn gì?

Có thể nói ốm nghén là một tình trạng phổ biến ở hầu hết mọi phụ nữ trong ba tháng đầu của thai kỳ, sau thời gian này thì các triệu chứng ốm nghén sẽ ít hơn. Nếu như ban đang phải đối mặt với những cơn buồn nôn khó chịu thì gừng chính là giải pháp hiệu quả cho bạn trong vấn đề này. Vài lát gừng tươi sẽ khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu hơn và đây cũng là phương pháp được áp dụng có lịch sử cách đây hàng trăm năm trước vô cùng hiệu quả.

Hy vọng với một số kiến thức dinh dưỡng cần biết trong quá trình mang thai trên sẽ giúp các mẹ có được sức khỏe tốt hơn để sẵn sàng chờ ngày “nở nhụy khai hoa” chào đón con ra đời. Chúc các mẹ nhiều sức khỏe!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: