4 cách giúp mẹ bầu kiểm soát thèm ăn đồ ngọt khi mang thai

Trong giai đoạn thai kỳ, mỗi phụ nữ thường sẽ xuất hiện nhiều sự thèm ăn bất chợt với nhiều loại thức ăn khác nhau, thậm chí đó có thể là những thức ăn mà họ ghét hoặc trước đó chưa từng ăn bao giờ. Và theo như khảo sát cho thấy các mẹ bầu đều rất thích ăn đồ ngọt. Tuy nhiên, thay vì khi mang thai chỉ nên ăn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như chuối, bông cải… các mẹ lại mê mẳn những loại đồ ngọt như bánh quy, kẹo, nước ngọt..

Những thực phẩm nhiều đường này chẳng những chẳng có dinh dưỡng gì, lại có khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì, gây ảnh hưởng không tốt đến trẻ nhỏ. Nếu đang gặp phải đối mặt với những cơn thèm ăn đồ ngọt khi mang thai, bạn hãy thử áp dựng 4 phương pháp sau các mẹ nhé.

4 cách kiểm soát thèm ăn đồ ngọt khi mang thai

  1. Ăn sáng đều đặn mỗi ngày & Tập thể dục thường xuyên

Việc bỏ bữa sáng không những khiến cho cơ thể bạn thiếu chất, mà còn là nguyên nhân chính khiến bạn ăn vặt nhiều hơn và dễ bị béo phì hơn. Một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và no sẽ khiến bạn hạn chế được cảm giác thèm ăn giữa chừng trong ngày. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp với thể dục nhẹ nhàng như đi bộ đó cũng là một cách tuyệt vời để bạn giữ dáng trong suốt thời gian mang thai.

  1. Lên kế hoạch và chuẩn bị sẵn thức ăn vặt lành mạnh

Khi cơn thèm ăn chợt đến, nếu như không có sẵn đồ ăn vặt bạn sẽ cảm thấy khó chịu và có xu hướng ăn đại bất cứ thứ gì có thể mua ngay lúc đó. Điều này sẽ khiến cho bạn có thể nạp cả đống đồ ăn vặt, bánh ngọt, những thực phẩm không tốt cho sức khỏe,.. thay vì thế bạn nên chủ động chuẩn bị sẵn những thức ăn vặt lành mạnh tốt cho sức khỏe để sẵn, để khi đói có thể sử dụng ngay và luôn.

  1. Giải tỏa cảm xúc

Trong giai đoạn mang thai, bạn sẽ rất nhạy cảm và dễ xúc động. Và thay đổi tâm trạng khiến bạn có thể ăn một cách mất kiểm soát. Thay vì thế bạn có thể tăng cường ra ngoài hoặc nói chuyện với bạn bè nhiều hơn, giúp tâm trạng thoải mái hơn.

  1. Chọn đồ ăn vặt thông minh

Trong trường hợp nếu như bạn quá thèm đồ ăn vặt, hãy khéo léo chọn theo tiêu chí sau để đảm bảo rằng vừa tốt cho sức khỏe lại hạn chế được việc bạn bị béo phì, tiêu đường

  • Kem: Lựa kem ít chất béo, kem trái cây ít ngọt.
  • Pizza: Chọn Pizza được làm từ ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt có nhiều cà chia, và rau.
  • Khoai tây chiên: Nên sử dụng Oliu, rắc thê rau thơm hoặc ít gia vị. Dùng kèm với nhiều loại rau khác như bông cải xanh , cà chua hấp hoặc nướng.
  • Sữa chua: Chọn sữa chua ít chất béo.
  • Các loại nước éo từ trái cây: Qủa mọng nước, chuối, dứa,..
  • Bánh kẹo: Chọn bánh dành cho người tiểu đường, hay bánh ít ngọt.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Nestlé Việt Nam: ‘Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp’

Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Có thể bạn sẽ thích: