Phát triển kỹ năng cho trẻ 6-12 tháng: Tối ưu thể chất cho bé

Những ngày ngóng trông của bạn đến thời điểm này đã bắt đầu có kết quả. Bé của bạn đã bắt đầu bước sang giai đoạn mới, bắt đầu biết bò và tập đi dần dần. Bạn đừng bỏ những phương pháp sau để vận dụng giúp bé của mình tối ưu được thể chất của mình trong giai đoạn đáng yêu này nhé.

Phát triển kỹ năng cho trẻ 6-12 tháng: Tối ưu thể chất cho bé

Thị giác

Mở cưa số ra cho bé yêu của bạn xem cây cối đua đưa trong gió. Cho bé xem chuông gió mỗi khi có gió thổi tới là phát ra tiếng kêu vui tai. Bạn cũng có thể cho bé ra công viên xem các anh chi vui chơi, vừa bế bé vừa nói chuyện với bé. Nếu bạn chỉ để bé trong xe đẩy để đẩy đi bé sẽ không thể cảm nhận được từng bước đi của bạn. Bên cạnh đó em bé khi được kề da áp thịt với cha mẹ mình sẽ có cảm giác yên tâm và sớm trở thành đứa trẻ thông minh. Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó có thể sử dụng các xúc xắc đồ chơi có nhiều màu phát ra tiếng kêu và lúc lắc nó ở nhiều vị trí khác nhau để thu hút sự chú ý vận động  mắt của bé.

Thính giác

Cho bé nghe những bản nhạc nhẹ nhàng bởi bé còn nhỏ nên không thể cảm nhận được các loại nhác rốc, âm thanh lớn và dai dẳng,… bạn có thể sử dụng âm thanh phát ra từ một cây đàn đồ chơi nhỏ và thử với từng nốt cao thấp khác nhau và quan sát phản ứng của bé. Bạn cũng có thể bất ngờ mở nhạc và nhận xem bé có chú ý hay không. Nên cho bé nghe nhạc ru của nhiều nước trên khắp thế giới.

Xúc giác

Cho bé nắm lấy ngón tay của cha mẹ hay tờ giấy nhỏ để bé xé rách hay vò tùy thích, đeo vòng đeo tay hay cột nơ ở cổ tay. Nên để những đồ chơi ở trong tầm với của bé để bé có thể dễ dàng vớ lấy.

Lưu ý: Nhiều bà mẹ thường cấm trẻ mút tay nhưng nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng điều đó là không nên bởi mút tay là dấu hiệu cho thấy trẻ bắt đầu bước vào giai đoạn phát triển mới: Đó là khả năng đưa đồ vật vào miệng của mình. Không nên cấm khiến trẻ trở nên mất tự tin.

Từ 6 tháng tuổi trở lên bạn và bé có thể chơi bóng, hay chơi các trò chơi lồng hộp nhỏ vào hộp to, đóng nắp hộp.

Vận động

Hãy cho bé bò thỏa thích. Để trước mắt bé nhiều đồ chơi bé thích để bé bò tới lấy kích thích vận động ở bé. Lưu ý là nên để bé có thể bò thoải mái trong giai đoạn này, bò thật nhiều không nên cho bé vào xe tập đi sớm. Có thể bạn không biết bò là hoạt động giúp bé có thể phát triển gân cốt và khả năng điều khiển vận động nhất.

Ngôn ngữ

Điều quan trọng nhất với trẻ trong thời kỳ này chính là sự phát triển về ngôn ngữ. Hãy nói chuyện với trẻ thật nhiều. Khoảng 8 tháng tuổi thì nên cho bé cai sữa. Nguyên nhân khiến trẻ phát triển ngôn ngữ chậm là do cai sữa muộn.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: