Trẻ em 2 tuổi đều là thiên tài nhưng bạn đã biết cách rèn luyện trí nhớ cho trẻ?

Rèn luyện trí nhớ cho trẻ 2 tuổi là điều hết sức cần thiết bởi đây là giai đoạn vàng để bé có thể ghi nhớ nhiều điều thú vị xung quanh mình một cách dễ dàng và nhanh nhất.

2 tuổi là thời kỳ thiên tài của trẻ nhỏ. Hầu hết trẻ em trong độ tuổi này đều có khả năng biểu lộ trí nhớ tuyệt vời. Trẻ sẽ phát triển rất nhanh chóng trong độ tuổi từ 2 đến 3 tuổi.

Và những gì trẻ học được trong thời gian này sẽ phản ánh thái độ học tập của chúng sau này, thái độ đó rất có thể sẽ không thể nào sửa đổi được nữa. Vì thế hãy cùng Mẹ và Bé thực hiện một vài phương pháp sau giúp tăng cường trí nhớ cho bé yêu của bạn nhé.

Rèn luyện và tăng cường trí nhớ cho bé 2 tuổi

Bạn cần phải nghiêm túc nghĩ về cách rèn luyện phát triển các kỹ năng cho trẻ, đặc biệt là về giai đoạn này như là một giai đoạn thiết lập năng lực cơ sở cho bé yêu. Nếu như bạn dạy trẻ cơ bản suôn sẻ thì trẻ sẽ trở thành những con người rất sáng dạ. Còn nếu bỏ lơ không dạy dỗ gì cứ để trẻ tự nhiên chơi không thơi thì bạn sẽ làm bé đánh mất đi khả năng ưu việt có ở mỗi bé lúc nào không hay.

Trẻ hai tuổi có trí nhớ thiên tài. Bạn hãy ghi nhớ kỹ điều này.

Trẻ được rèn luyện trí nhớ mỗi ngày sẽ có trí nhớ tốt duy trì liên tục dễ dàng. Với trẻ không được rèn luyện thì đến năm lớp 6, trẻ đã không thể nhớ nổi những công thức tính toán phân số, thập phân,… Vì vậy trong giai đoạn vàng này, bạn cần rèn luyện trí nhớ cho bé càng nhiều càng tốt.

ren luyen tri nho cho tre 689 - 1
Rèn luyện trí nhớ cho trẻ 2 tuổi là điều hết sức cần thiết bởi đây là giai đoạn vàng để bé có thể ghi nhớ nhiều điều thú vị xung quanh mình một cách dễ dàng và nhanh nhất.

Nhớ các loại cờ của các nước, nhớ các loại xe ô tô hoàn toàn không hề quá sức với trẻ. Có một bà mẹ đã dạy cho đứa con 2 tuổi của mình nhớ hết tên 100 thi sĩ nổi tiếng. Đứa trẻ đó sau này đã trở thành người cực kỳ xuất sắc.

Dưới đây là một vài phương pháp rèn luyện trí nhớ cho trẻ bạn có thể áp dụng.

Phương pháp rèn luyện trí nhớ cho trẻ 1

Đặt trước mặt trẻ 2 tuổi 10 cái hộp. Trong 3 hộp có để đồ gì đó. Hãy cho trẻ đoán xem hộp nào có đồ. Không có trẻ 2 tuổi nào ngay từ đầu đã đoán đúng cả 3 hộp có đồ. Hãy làm thử từ 1 hộp trước.

Hoặc có thể đặt lên bàn 10 món đồ cho trẻ nhìn kỹ trong khoảng 1 phút rồi giấu đi một món, đố trẻ biết món đó là món gì.

Phương pháp rèn luyện trí nhớ cho trẻ 2

Hãy dạy trẻ óc quan sát và ghi nhớ. Dẫn trẻ đến công viên, cho trẻ xem kiến, xem lá. Dẫn bé đến sở thú, cửa hàng thú kiểng và dạy cho trẻ quan sát. Sau đó hỏi trẻ về cái vừa xem vừa nhìn thấy đó.

rèn luyện trí nhớ cho trẻ 2 tuổi
Hãy dạy bé cách quan sát và ghi nhớ những sự vật xung quanh

Có thể bạn chưa biết

Trẻ trong độ tuổi này có ký ức âm thanh cực kỳ phong phú do đó trẻ cũng rất thích hợp để học ngoại ngữ.

Người lớn nghe tiếng nước ngoài không thể nghe toàn bộ âm tiếng nhỏ của từ đó. Hơn nữa cũng không thể thành thạo một ngoại ngữ nào. Vì người lớn có một rào chắn lón về âm thanh mà có những âm không tài nào nghe thấy hay có thể bắt chước nhưng cũng không nhập tâm được. Nhưng trẻ hai tuổi lại là thiên tài về ngôn ngữ. Vì trẻ dưới 3 tuổi có khả năng phân biệt được sự khác nhau rất nhỏ giữa các âm tiết và hiểu được sự liên quan giữa các từ ngữ phức tạp.

Với những năng lực tiềm tài phong phú như thế trẻ có thể nhớ ngoại ngữ một cách tự nhiên như là một bản năng. Vì vậy khoảng 2-3 tuổi hãy cho trẻ nghe nhiều bài hát của trẻ em các nước để trẻ có thể được tiếp xúc nhận biết được sự khác nhau về âm thanh giữa tiếng các nước đó. Những âm thanh trẻ không nghe vào giai đoạn này khi lớn lên sẽ không còn nhập tâm chính xác được nữa. Khi trẻ đang chơi, hãy thử để máy nghe nhạc phát ra những âm thanh vui tươi tự nhiên nào đó chẳng hạn.

Lưu ý:
Điều quan trọng nhất là việc dạy trẻ, rèn luyện trí nhớ cũng như dạy con bạn cần phải thực hiện thường xuyên, hàng ngày. Hãy cố gắng đều đặn mỗi ngày, càng rèn luyện cho trẻ tốt, bé của bạn sẽ càng thông minh và có những bước nhảy vọt hơn nhiều bé khác trong tương lai sau này.

 

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: