6 lợi ích tuyệt vời khi nấu ăn bằng nồi sứ dưỡng sinh Minh Long giúp bảo vệ sức khỏe cả nhà

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi con người, sức khỏe tốt hay xấu đều xuất phát từ bữa ăn hằng ngày. Bên cạnh thực phẩm sạch, phương pháp chế biến lành mạnh, vật dụng nấu ăn cũng cần được quan tâm đúng mực để mang đến những bữa ăn ngon lành, tốt cho sức khỏe. Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long ra đời chính là cuộc cách mạng nồi đất Việt Nam khi hội tụ những tinh hoa từ đất, mang đến 6 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

nồi sứ dưỡng sinh, sứ dưỡng sinh minh long, nấu ăn bằng nồi sứ dưỡng sinh
Bộ nồi sứ dưỡng sinh Minh Long được các mẹ nội trợ chọn làm “bạn thân thiết” trong việc nấu ăn cho gia đình để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà, trong đó có diva Mỹ Linh

Để giữ gìn sức khỏe tốt, đa số mọi người chỉ quan tâm đến việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn hằng ngày thông qua việc lựa chọn các loại thực phẩm sạch, phương pháp chế biến lành mạnh nhưng lại quên mất một yếu tố rất quan trọng đó chính là vật dụng nấu ăn.

Từ thời xa xưa đến nay, ở mỗi một thời đại khác nhau thì mọi người lại sử dụng một loại nồi ưa thích và phù hợp cho công việc nấu ăn hằng ngày. Thuở xưa, đa số các loại nồi sử dụng đều bằng đất nung và đến khi có kim loại thì các loại nồi bằng nhôm, sắt, gang… được ưa dùng hơn vì sự tiện lợi. Hiện đại hơn một chút là các loại nồi inox, thủy tinh, nồi tráng men… giúp không gian bếp tràn ngập sắc màu.

Trải qua hàng nghìn năm, sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật kết hợp cùng trải nghiệm quý giá của các thế hệ gia đình trong không gian bếp đã góp phần thấu hiểu được ưu và khuyết điểm của từng loại nồi. Tất cả đều nhằm tìm kiếm một loại nồi phù hợp hơn cho cuộc sống của thiên niên kỷ mới phải hội tụ hai yếu tố: ăn an toàn và đủ dinh dưỡng – đó mới là giá trị sống hiện đại ngày nay.

Chao tay cam 27cm minhlong tieudung.vn - 1
Với các mẹ, nấu ăn không chỉ ngon, đẹp mắt mà cón phải đảm bảo sức khỏe cho gia đình

Bệnh ung thư ủ mầm từ nồi thông dụng thường ngày

Trong không gian bếp, các loại nồi có thể là nguyên nhân đầu tiên gây ra những căn bệnh ung thư ủ mầm kéo dài trong suốt một thời gian dài. Chẳng hạn nồi đất, nồi nhôm, nồi tráng men chống dính nếu không sử dụng và bảo quản đúng cách có thể tạo ra các mầm bệnh ung thư trực tiếp vào cơ thể con người.

Nồi đất là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình thời xa xưa. Tuy nhiên nồi đất dễ dàng bị thấm hút nước mà mắt thường khó lòng nhìn thấy nên nếu không bảo quản tốt có thể sinh ra hiện tượng nấm mốc và khi nấu ăn chung có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Nồi nhôm nếu sử dụng một thời gian sẽ xuất hiện các lốm đốm lởm chởm do ăn mòn. Theo các nhà khoa học, đây là hiện tượng khi nấu các đồ ăn mặn trong nồi nhôm thì sẽ có phản ứng hóa học xảy ra giữa muối và nhôm khiến nồi bị ăn mòn và tạo ra nhiều chất gây bệnh.

Nồi tráng men chống dính hoặc các loại chảo chống dính được sử dụng khá phổ biến trong không gian bếp ngày nay. Tuy nhiên khi đáy nồi hoặc mặt chảo thường chịu nhiệt quá 230 độ C thì lớp chống dính bắt đầu giải phóng chất PFOA là nguyên nhân gây ra các bệnh ưng thư. Bên cạnh đó, khi sử dụng loại nồi hoặc chảo này phải hết sức cẩn thận, không chùi rửa mạnh tay hoặc bằng vật cứng dễ làm nồi bị bong tróc lớp chống dính và gây hại sức khỏe.

Tiện lợi nhưng vẫn còn khuyết điểm khi dùng nồi inox, nồi thủy tinh

Nếu nồi đất, nhôm và tráng men chống dính là tác nhân gây bệnh thì nồi inox, nồi thủy tinh được ưa chuộng trong mỗi gia đình lại bộc lộ các khuyết điểm trong quá trình sử dụng.

Nồi inox khá phổ biến trong không gian bếp ngày nay và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi vẻ đẹp sáng bóng, thiết kế chắc chắn có độ bền cao. Tuy nhiên, loại nồi này khi nấu có phần gia nhiệt không đồng đều khiến thực phẩm dễ bị cháy khét, mất chất dinh dưỡng khi ăn.

Nồi thủy tinh cũng đang là một xu hướng mới trong không gian bếp được các bà nội trợ ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng và thực phẩm bảo tồn được dinh dưỡng khi nấu. Tuy nhiên nồi cũng hơi kén bếp khi nấu và gia nhiệt kém hơn so với những loại nồi khác.

Hành trình ẩm thực mới từ nồi đất… tới nồi sứ dưỡng sinh

Bắt đầu từ những trải nghiệm truyền thống của không gian bếp từ thời xa xưa, các món ăn được nấu bằng dụng cụ đất nung luôn có hương vị và chất lượng hơn hẳn các dụng cụ bằng kim loại. Tuy nhiên đất nung có một khuyết điểm là chịu nhiệt kém, dùng một thời gian sẽ nứt bể. Còn các loại nồi bằng kim loại có chứa một hàm lượng nhất định các chất đóng vai trò xúc tác, khi gặp nhiệt độ cao lập tức xảy ra phản ứng hóa học không kiểm soát được hương vị trong thức ăn tạo ra cảm giác ăn không ngon miệng.

Bộ nồi sứ dưỡng sinh Minh Long, nồi sứ dưỡng sinh, nồi sứ dưỡng sinh minh long, healthycook minh long,
Bộ nồi sứ dưỡng sinh Minh Long giúp chăm sóc sức khỏe gia đình và giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.

Như vậy các loại nồi đang có trên thị trường còn bộc lộ nhiều hạn chế. Ngoài ra, người tiêu dùng đang có thiên hướng quay về sử dụng các đồ dùng bằng đất nung để giữ hương vị món ăn ngon và lành. Đó cũng là khởi nguồn ý tưởng khai sinh của dòng sản phẩm nồi sứ dưỡng sinh Minh Long nhằm khắc phục được những khuyết điểm nêu trên đồng thời đảm bảo được 6 lợi ích kỳ diệu cho sức khỏe và 6 tính năng đặc biệt.

nồi sứ dưỡng sinh, lợi ích của nồi sứ dưỡng sinh, nồi sứ dưỡng sinh minh long, sứ dưỡng sinh minh long

Nồi sứ dưỡng sinh Minh Long là cuộc cách mạng nồi đất Việt Nam, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình

Thấu hiểu những trăn trở và lo lắng của người tiêu dùng, Minh Long đã đặt ra sứ mệnh là làm sao tạo ra những chiếc nồi sứ chất lượng ngay tại Việt Nam, giúp mọi người phát huy lối sống sạch, sống khỏe bắt đầu từ việc xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh bằng những bộ nồi có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng được kiểm định và đạt chuẩn.

nồi sứ dưỡng sinh, lợi ích của nồi sứ dưỡng sinh, nồi sứ dưỡng sinh minh long, sứ dưỡng sinh minh long
Những lợi ích tuyệt vời của bộ nồi sứ dưỡng sinh Minh Long

Với kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ, công ty Minh Long đã dành hơn 14 năm nghiên cứu sâu về kỹ thuật và chế tạo ra dòng sứ dưỡng sinh mang thương hiệu Minh Long Healthycook phục vụ trong việc nấu nướng… Sứ dưỡng sinh hội tụ những tính năng khác biệt và rất ưu việt trong vấn đề nâng cao sức khỏe con người bởi vì được làm từ chất liệu đất hiếm từ thiên nhiên, lành tính, không chứa các chất độc hại thường gặp như chì, cadmium… giảm nguy cơ tích tụ độc tố gây ung thư.

Đặc biệt, sứ dưỡng sinh Minh Long với độ sốc nhiệt lên đến 800 độ (đỉnh cao của dụng cụ nấu ăn bằng sứ trên thế giới) giúp sản phẩm chịu nhiệt rất tốt, cứng chắc và khó bị nứt vỡ, hay bị rạn men, bung men trong quá trình sử dụng, thích hợp với những món kho cần kho đi kho lại nhiều lần.

nồi sứ dưỡng sinh, lợi ích của nồi sứ dưỡng sinh, nồi sứ dưỡng sinh minh long, sứ dưỡng sinh minh long

Luộc, hấp không cần nước, chiên ở nhiệt độ thấp sau 02 tiếng vẫn giòn với sứ dưỡng sinh Minh Long

Điểm đặc biệt nhất của nồi sứ dưỡng sinh chính là khả năng luộc, hấp thực phẩm không cần nước. Thông thường luộc, hấp là phương pháp chế biến được nhiều người lựa chọn vì lành tính, không phá vỡ cấu trúc thực phẩm trong quá trình nấu. Tuy nhiên khi luộc, hấp bằng nước, vitamin và dưỡng chất có trong thực phẩm sẽ bị tan vào nước hoặc bốc hơi đi. Với nồi sứ dưỡng sinh Minh Long luộc, hấp không cần nước, giúp giữ trọn vitamin và chất dinh dưỡng cũng như màu sắc tự nhiên, đẹp mắt có trong thực phẩm.

Bên cạnh món luộc, hấp, sứ dưỡng sinh Minh Long cũng thách thức các món chiên với khả năng chiên ở nhiệt độ thấp nhưng thức ăn vẫn chín đều, chín sâu. Các món chiên thường được cân nhắc vì không tốt cho sức khỏe vì chiên ở nhiệt độ cao trên 160 độc C, dầu ăn biến chất gây hại cho sức khỏe. Với sứ dưỡng sinh Minh Long, thực phẩm được chiên chín đều ở nhiệt độ thấp dưới 130 độ C giúp giữ trọn cấu trúc thực phẩm, giảm nguy cơ gây ung thư và các bệnh tim mạch khi ăn thức ăn chiên.

Ngoài ra, nhờ tăng cường bức xạ nhiệt từ cơ chế hoạt động của bước sóng hồng ngoại, nồi sứ dưỡng sinh Minh Long cũng là sự lựa chọn thông minh cho các món hầm/nấu vì chín rất nhanh, chín mềm, ít tốn năng lượng và thời gian đồng thời giúp món ăn luôn ngon lành, đậm vị và không sinh ra chất độc khi nấu.

https://youtu.be/Zwpy8SOqbkY

6 lợi ích khi nấu ăn bằng bộ nồi sứ dưỡng sinh Minh Long:

  • Tốt cho hệ tiêu hóa
  • Giảm thiểu bệnh tim mạch
  • Hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng
  • Giảm nguy cơ ung thư
  • Giúp sản sinh Enzyme tốt cho cơ thể
  • Không tích tụ độc tố
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: