12 hiện tượng ‘xấu hổ’ trong thai kỳ mà bạn nhất định phải biết

Khi mang thai trong bạn có sự xuất hiện của một sinh mệnh mới, cũng chính vì lí do đó mà khoảng thời gian này cơ thể bạn sẽ có một số thay đổi. Một vài hiện tượng xấu hổ có thể xảy ra thường xuyên khiến bạn tự hỏi sức khỏe của mình và bé có bình thường hay không. Hãy để Mẹ và bé giải đáp cho bạn những thắc mắc này nhé,

1. Xì hơi nhiều hơn bình thường

Đây có thể nói là một trong những cơn ác mộng lớn mà nhiều phụ nữ khi mang thai gặp phải. Đại đa số đều nói rằng thời gian này tần suất xì hơi tăng hơn rất nhiều. Và điều đó khiến họ cảm thấy e ngai và mất tự tin. Thế nhưng việc này lại rất ư là bình thường.

Hãy nghĩ đơn giản thế này, trước giờ khoang bụng của bạn trống không có ai đến ở, nay đã có một em bé xuất hiện ở đó. Việc hóc môn Progesterone sản xuất ra nhiều trong giai đoạn này rất tốt cho em bé nhưng bên cạnh đó nó cũng tạo một tác dụng phụ đó là làm thư giãn đường ruột và chậm quá trình tiêu hóa của bạn.

Cùng với việc em bé ngày càng lớn đã tạo nên một áp lực trên bụng khiến việc xì hơi của bạn tăng lên thường xuyên hơn. Moị phụ nữ khi mang thai đều như vậy do đó bạn không cần cảm thấy quá xấu hổ về việc này. Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là bạn không còn cách nào khác. Thực tế thì bạn vẫn có thể áp dụng phương pháp sau để tần suất xì hơi giảm đi phần nào nhé.

Mẹo nhỏ: Nên mặc quần áo rộng, ăn thành nhiều bữa nhỏ, nên uống nhiều nước và tăng cường ăn nhiều rau quả xanh trái cây, đẩy nhanh quá trình “ đi nặng” làm giảm đi tần suất xì hơi trong giai đoạn này.

2. Táo bón

hiện tượng đáng xấu hổ trong thai kỳ, táo bón

Progesterone là một trong những nguyên nhân tạo nên tình trạng này song việc bạn bổ sung thêm chất sắt trong thai kỳ cũng góp phần nào khiến nó trở nên nặng hơn. Bạn có thể trao đổi điều này với bác sĩ hoặc tăng cường một số loại rau quả trái cây tăng nhu động ở ruột, giảm thiếu trạng thái này.

3. Xuất hiện các vết rạn da

hiện tượng đáng xấu hổ trong thai kỳ, rạn da

Đây thực sự là một trong những nỗi băn khoăn và buồn rầu của hầu hết mọi phụ nữ khi mang thai. Việc em bé phát triển ngày càng lớn trong bụng mẹ làm bụng bạn ngày càng to hơn, khiến da bụng căng ra, và bắt đầu xuất các vệt rạn da, nhiều người nặng đến mức nhìn như bản đồ dẫn đường vậy với nhiều vệt xanh vệt đỏ. Nhưng bạn đừng lo sau khi sinh những vết này sẽ mờ dần

Mẹo nhỏ: Bạn có thể sử dụng một dầu chống rạn da để bôi lên vùng bùng làm giảm phần nào.

4. Đổ mồ hôi nhiều hơn

hiện tượng đáng xấu hổ trong thai kỳ, blog mẹ và bé

Do lưu lượng máu tăng lên nhiều trong thời gian này dẫn đến việc bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều hơn do đó nên năng tắm thường xuyên thay quần áo để đảm bảo cơ thể luôn khô ráo, tránh cảm lạnh.

5. Ngứa hoặc đau núm vú

Ngứa hoặc đau núm vú

Trong giai đoạn thai kỳ cũng là thời điểm mà ngực của bạn trở nên nhạy cảm, thường hay xuất hiện cảm giác đau – nhức nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể bạn lúc này nhằm mục đích chuẩn bị cho việc bé chào đời.

Mẹo: Bạn có thể làm giảm cảm giác khó chịu này bằng cách thay thế xà phòng và kem tắm có chứa chất giữ ẩm tốt hơ. Bên cạnh đó bạn cũng có thể xem xét việc bỏ áo ngực cũ và mua một số đồ lót mới. Do ngực bạn sẽ phát triển nhanh và không ngừng trong suốt quá trình mang thai do đó bạn không nên sử dụng các loại áo ngực gọng, nên chọn dạng vải sẽ giảm được tỷ lệ ma sát gây khó chịu hơn.

6. Són tiểu

hiện tượng đáng xấu hổ trong thai kỳ

Bạn sẽ cảm thấy hơi shock với tình trạng này, khi mà chỉ với một lần hắt hơi bạn sẽ có thể bị són tiểu ngoài ý muốn. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn cũng không cần phải cảm thấy quá xấu hổ bởi đây là một tình trạng rất bình thường. Bởi vì cơ thể của bạn lúc này khá to và em bé của bạn đang phát triển dần một lớn hơn nên tạo nên một áp lực lên vùng chậu và bàng quang của bạn.

7. Bệnh trĩ

hiện tượng đáng xấu hổ trong thai kỳ, trĩ khi mang thai

Đây cũng là một tình trạng phổ biến hay gặp ở nhiều phụ nữ khi mang thai nhưng tình trạng này sẽ giảm dần khi bé của bạn ngày càng gần đến ngày chào đời.

Mẹo: Bạn nên bổ sung uống nhiều nước, từ  8- 10 ly nước mỗi ngày, ăn và bổ sung nhiều thực chất xơ để làm giảm tình trạng này

8. Mụn trứng cá

hiện tượng đáng xấu hổ trong thai kỳ, mụn trứng cá, mụn trứng cá khi mang thai

Sự thay đổi nội tiết tố của bạn trong giai đoạn này chính là nguyên nhân yếu tố hàng đầu dẫn đến tình trạng này.

Mẹo: Bạn không nên cố gắng chà xát mặt mình, hạn chế việc để tay lên mặt, và nên sử dụng các loại sữa rửa mặt không chứa quá nhiều xà phòng, nên sử dụng cả kem dưỡng ẩm nữa.

9. Thường hay gặp ác mộng

hiện tượng đáng xấu hổ trong thai kỳ

Do lưu lượng máu tăng nhiều hơn đến khu vực thần kinh của bạn và ngày càng nhiều hơn bởi sự gia tăng của hàm lượng Estrogen, điều này khiến gặp phải nhiều cơn ác mộng nhiều hơn. Bên cạnh đó bạn cũng thỉnh thoảng gặp phải tình trạng khó ngủ. Điều quan trọng là bạn đừng nghĩ quá bi quan về những giấc mơ của mình, luôn giữ lạc quan và vui vẻ bởi đó chỉ là tình trạng tạm thời mà thôi.

10. Rò rỉ sữa

Khi vú của bạn đã sẵn sàng với việc chuẩn bị trở thành nguồn cung cấp thực phẩm chính cho bé, bạn sẽ thấy có sự xuất hiện của một ít sữa non xuất hiện vào những ngày gần cuối thai kỳ. Bạn có thể sử dụng một miếng lót bên trong áo ngực của mình để làm mình cảm thấy thoải mai hơn.

11. Bị giãn tĩnh mạch và sưng chân

Với trọng lượng em bé ngày càng lớn hơn, cùng với nhau thai và tử cung, tất cả đều sẽ đè nặng lên tĩnh mạch của bạn và nó khiến cho việc tuần hoàn máu trong cơ thể của bạn trở nên khó khăn, do đó gây ra tình trạng sưng phù ở chân. Nhưng bạn cứ yên tâm, tình trạng này sẽ biến mất sau khi bạn bắt đầu chuyển dạ và sinh em bé.

12. Rốn nhô ra trước

Khi tử cung mở rộng nó có thể đẩy rốn của bạn ra ngoài về phía trước. Hiện tượng này cũng biến mất sau khi bé chào đời.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: