Các thời điểm bạn cần ghi nhớ để khám sức khỏe cho bé yêu của mình

Bạn nên đưa bé đi khám sức khỏe định kỳ để các bác sĩ có thể kiểm tra thể trạng của bé, từ đó có thể kịp thời đưa ra các phương pháp giúp bé của của bạn trở nên khỏe mạnh và ít bệnh hơn. Mẹ và Bé xin chỉ ra một số mốc thời điểm quan trọng mà bạn cần ghi nhớ để thực hiện công việc này.

iStock 10410136 wide - 1

Các thời điểm bé cần được khám sức khỏe định kỳ

  • Mới sinh.
  • 1 – 4 tuần.
  • 6 – 8 tuần.
  • 6 – 9 tháng
  • 18 tháng
  • 2 năm
  • 3 năm
  • 4 năm

Khám sức khỏe cho bé mới sinh

Các dịch vụ thai sản sẽ hỗ trợ hướng dẫn cho bạn cách cho con bú, chăm sóc cho em bé mới ra đời của bạn, các bác sĩ sẽ khám và thực hiện một số xét nghiệm cho bé.

Từ 1 – 4 tuần

Các y tác, nữ hộ sinh, hay bác sĩ nhi khoa sẽ tư vấn cho bạn về việc cho con bú, và cho bạn một số lời khuyên về dinh dưỡng chăm sóc bé giúp bé phát triển tốt hơn theo thể trạng hiện tại của bé.

Từ 6 – 8 tuần

Em bé của bạn sẽ được thực hiện nhiều xét nghiệm kiểm tra và khám sức khỏe toàn diện bởi các bác sĩ hoặc bác sĩ nhi khoa. Và đồng thời cũng sẽ đưa ra các phương pháp điều trị trong trường hợp sức khỏe con bạn có vấn đề. Bé sẽ được kiểm tra về thính giác, tầm nhìn, phát triển, chiều cao, cân nặng và mức độ phát triển của bạn.

4 tháng tuổi

Đây là thời điểm mà bé của bạn sẽ được tiêm ngừa. Đây cũng là cơ hội để bạn có thể hỏi nhiều thông tin cần thiết về việc chăm sóc bé và nêu ra bất kỳ mối lo ngại nào.

6 – 9 tháng tuổi

Bé của bạn vẫn sẽ tiếp tục được theo dõi cân nặng và sự tăng trưởng của thính giác, thị lực, sức khỏe, chiều cao, cân nặng,…bạn cung sẽ nhận được nhiều lời khuyên hữu ích trong giai đoạn này về việc làm thế nào phát triển một số kỹ năng ở trẻ, cải thiện và vui chơi. Giai đoạn này bé vẫn được tiếp tục chủng ngừa thêm một số bệnh.

12 tháng (1 tuổi)

Bé của bạn vẫn sẽ được kiểm tra sức khỏe toàn diện và chích ngừa.

Sau 1 tuổi

Bạn nên thực hiện việc kiểm tra sức khỏe cho bé của mình vào các giai đoạn 18 tháng, 2 tuổi, 3 tuổi và 4 tuổi. Trước khi bé bắt đầu đi học, bạn nên đưa bé đi kiểm tra và đánh giá sức khỏe, bạn cũng nên thực hiện việc kiểm tra rang cho bé.

Lưu ý khi khám sức khỏe định kỳ cho bé

Một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là bạn nên có một quyển sổ nhỏ gọi là nhật ký chăm sóc sức khỏe cho bé. Cuốn sổ này sẽ ghi lại mọi thông tin quan trọng về bé: Như chế độ dinh dưỡng, ngày giờ cho ăn, món ăn, bệnh, các loại thuốc bạn đang sử dụng cho bé. Bằng cách này bạn có thể cung cấp được những thông tin chính xác cho bác sĩ để được tư vấn tốt hơn về tình trạng sức khỏe cho bé yêu của mình.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: