Tất tần tật thông tin về cân nặng của bé mà mẹ nên biết

Tại sao bé của bạn lại nhẹ cân hơn những bé khác? Tại sao bé lại tăng cân chậm? Đó là những câu hỏi mà hầu hết tất cả các bà mẹ đều quan tâm. Hãy cùng Mẹ và bé tìm hiểu về cân nặng của bé nhé!

Một số mốc quan trọng cần kiểm tra cân nặng cho bé mà mẹ phải lưu ý:

  • Liên tục mỗi tháng một lần cho đến khi bé được 6 tháng.
  • Cứ sau hai tháng một lần khi bé được 6 -12 tháng
  • Cứ sau ba tháng một lần sau sinh nhật một tổi đầu tiên.

cân nặng của bé, tăng cân cho bé, trẻ tăng cân,

Điều gì làm ảnh hưởng đến cân nặng của bé?

Trọng lượng của trẻ mới sinh thường sẽ tùy thuộc vào thời điểm sinh của mỗi bé. Trẻ sinh sau ngày sinh dự kiến sẽ thường lớn hơn và thường nhỏ khi ra sớm hơn thời gian này. Cân nặng của bé cũng bị ảnh hưởng đáng kể bởi sức khỏe và chế độ ăn uống của người mẹ trước và sau khi sinh.

Bên cạnh đó chiều cao, cân nặng của cha mẹ cũng tác động đến trọng lượng của bé trong giai đoạn này. Các bé gái, trở sơ sinh là các bé thứ hai trở đi thường nhẹ cân trong khi các bé trai thì ngược lại, thường có cân nặng hơn..

cân nặng bé gái

Tốc độ tăng cân của bé như thế nào là bình thường?

Một thông tin hữu ích cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải ghi nhớ đó là các bé sơ sinh đủ tháng, khỏe mạnh thường sẽ có cân nặng tăng gấp đôi so với bé sơ sinh trong 4 tháng và tăng gấp 3 lần vào ngay khi tròn 1 tuổi. Cân nặng của một em bé trai sẽ tăng gấp 3 lần trong khoảng 13 tháng. Trong khi đó, bé gái sẽ tăng cân gấp 3 lần sau khoảng 15 tháng.

Tháng đầu tiên, hầu hết tất cả trẻ đều giảm cân sau sinh

Trẻ sơ sinh bình thường sẽ hay bị sụt cân trong tháng đầu. Điều này thường hay làm các mẹ lo lắng. Trên thực tế, chuyện bé giảm cân trong tháng đầu là hết sức bình thường. Nguyên nhân giảm cân trong tháng đầu tiên là do trẻ sơ sinh giai đoạn đầu sẽ chỉ nhận được một ít sữa non.

Qua giai đoạn này, tuyến sữa của mẹ sẽ phát triển và sản xuất nhiều hơn giúp bé của bạn phát triển nhanh chóng trở lại sau đó. Thường các bé sẽ trở lại cân nâng sau khi sinh từ sau 2-3 tuần.

Vì sao bé tăng cân chậm lại?

Bé của bạn sẽ bắt đầu ngủ nhiều hơn và ít bú hơn sau sinh. Hoặc bé của bạn cảm thấy căng thẳng,… dẫn đến tình trạng này, bạn cũng có thể bổ sung thêm một vài loại chất dinh dưỡng khác giúp bé ổn định.

Mẹ nên có nhật ký ghi lại cân nặng và chế độ dinh dưỡng của bé

Khi bé đi kiểm tra sức khỏe, thường thì các bác sĩ sẽ ghi lại chiều cao, cân nặng của bé để có thể dễ dàng đánh giá ở những lần khám sau. Tuy nhiên các mẹ nên chủ động ghi lại nhật ký dinh dưỡng của bé để giúp các bác sĩ có thêm thông tin giúp cải thiện tình trạng thể chất bé của bạn tốt hơn.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: