Mang thai tháng đầu: Cơ thể bạn sẽ thay đổi thế nào?

Từ hôm nay, cơ thể bạn sẽ chào đón một vị khách quý mới. Hãy cùng Mẹ và bé khám phá những dấu hiệu thú vị trong giai đoạn mang thai tháng đầu tiên này nhé.

Có thể bạn nghĩ rằng sẽ có một dấu hiệu gì đó rõ rệt ngay khi vừa mang thai tương tự như các bộ phim mà bạn hay xem. Thế nhưng kỳ thực thì đại đa số các diễn viên thường làm quá hơn so với thực tế. Thường thì giai đoạn khi mới mang thai, có nhiều phụ nữ cũng không nhận ra sự thay đổi này. Tuy nhiên nếu để ý kỹ bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra việc bé yêu đã đến khi nào.

Mang thai thang thu 1 - 1

  1. Nhạy cảm với mùi hương

Một dấu hiệu có thể bạn cho rằng đó là bình thường nhưng nó lại nghiễm nhiên không hề bình thường chút nào. Ở tháng đầu tiên khi vừa mang thai cơ thể bạn đặc biệt mẫn cảm với mùi hương kinh khủng. Bạn sẽ cảm thấy mùi mồ hôi khi ở gần một đồng nghiệp, mùi thịt gà, mùi cơm mới nấu,… đều trở nên khó ngửi vô cùng.

  1. Đau nhức ngực

Nếu như ngực bạn đột nhiên trở nên nhạy cảm, căng tức hay nhức. Bạn có nghi ngờ rằng mình có thể mang thai. Đây là một trong những dấu hiệu sớm nhất cho thấy bé đã đến với bạn. Nhiều phụ nữ đã kể lại trải nghiệm khủng khiếp của mình trong giai đoạn này. Nguyên nhân là do lượng máu trên cơ thể tăng lên cho ngực khá nhiều khi bạn bắt đầu mang thai

  1. Thường xuyên bùn ngủ

Bùn ngủ thì không có gì lạ nhưng bùn ngủ nhiều, thậm chí bạn có thể ngủ ở bất kỳ đâu, lúc nào cũng mệt mỏi thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn có thể đã có bé. Đừng qua lo lắng tình trạng này chỉ xảy vài tuần đầu mà thôi.

Cơ thể bạn lúc này đã thay đổi chưa?

Thực sự khi mang thai ở tháng đầu tiên, rất khó để có thể nhận ra sự thay đổi ở bạn lúc này. Chỉ có duy nhất bạn là nhận ra sự thay đổi đó. Bạn sẽ cảm thấy cơ thể mệt mỏi, nặng nề hơn, cơ thể như to ra dù rằng bên ngoài bạn vẫn không có gì khác lạ cả. Lúc này bạn cũng đi tiểu thường xuyên hơn, nội tiết tố thay đổi và tất nhiên là bạn không có chu kỳ nữa, mặt có thể sẽ nổi mụn và hơi cảm thấy buồn nôn.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: