Bà bầu bị ốm nghén chưa hẳn đã xấu, thậm chí còn có nhiều lợi ích!

Ốm nghén khi mang bầu, chưa hẳn là chuyện xấu

Một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi một bệnh viên nhi ở Toronto, Canada cho thấy những phụ nữ mang thai bị ốm nghén nhiều thì tỷ lệ họ sinh con ra nhẹ cân và mắc phải các dị tật bầm sinh thấp hơn so với phụ nữ ốm nghén ít hoặc không ốm nghén.

Đứa trẻ vì vậy mà sinh ra cũng khỏe mạnh và thông minh hơn. Tỷ lệ sinh non ở những phụ nữ bị nôn thường thấp hơn chỉ vào khoảng 6.4%, còn nhóm ngược lại là 9.5%

Nghiên cứu này cũng đã được đối chiếu và sử dụng kết hợp với 10 nghiên cứu riêng biệt trước đó được thực hiện liên tục trong 10 năm từ 1992 đến 2012, tổng cộng có khoảng 850.000 phụ nữ mang thai đã được ghi nhận lại.

Mặc dù việc ốm nghén về mặt tương quan có tác động tích cực đến trẻ nhỏ song nghiên cứu cũng cho thấy rằng phụ nữ bị ốm nghén thường nảy sinh cảm giác tiêu cực rất nhiều trong giai đoạn này, thậm chí có ảnh hướng rất lớn đến tâm lý của họ. Do đó người thân cần phải động viên họ trong giai đoạn này.

ốm nghén, bà bầu bị nghén, ốm ngén khi mang thai

Một số phương pháp giúp bà bầu bị ốm nghén giảm cảm giác khó chịu

  • Bổ sung một số thực phẩm carbonhydrate sau vào thực đơn của mẹ: Có thể bạn chưa biết thật sự thì tình trạng và mức độ ốm nghén có liên quan khá mật thiết đến việc bạn chọn thực phẩm nào để đưa vào cơ thể của mình. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những thực phẩm như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, ngô,.. không những cung cấp cho bạn đủ dinh dưỡng cần thiết trong thi kỳ mà còn vô cùng hiệu quả trong việc giúp bạn giảm tình trạng ốm nghén của mình. Các mẹ cũng có thể kết hợp những thực phẩm này với những thực phẩm khác như cá hay thịt nạc. Một ít bánh lạt không đường cũng là rất lý tưởng cho các mẹ trong giai đoạn này.
  • Bổ sung một số loại thức uống trái cây sau : Bơ, chuối,.
  • Nên chọn các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, cá mòi, trứng, trái cây khô, hay các loại rau lá xanh.
  • Bổ sung gừng vào thực đơn hàng ngày: Có thể nói gừng chính khắc tinh của việc làm giảm buốn nôn, bạn có thể ăn một ít kẹo gừng, ngậm gừng tươi hay uống một ly trà gừng.
  • Tránh xa môi trường nhiều mùi hương, ngủ nhiều và uống khoảng 1.5 -2 lit nước một ngày.
  • Nên chia nhỏ các bữa ăn ra.

Mẹ và Bé mong rằng với những mẹo trên sẽ giúp ích cho các vượt qua giai đoạn ốm nghén khi mang thai. Hãy nghĩ đến cảm giác bé của bạn đang lớn lên từng ngày và khỏe mạnh, sinh ra thông minh hơn vì vậy kiên nhẫn một chút mẹ nhé.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: