Ba câu chuyện ý nghĩa về trẻ nhỏ khiến người lớn cũng phải suy ngẫm

Ba câu chuyện nhỏ, ba ý nghĩa lớn. Hãy cùng đọc và chiêm nghiệm cùng Mẹ và bé nhé.

câu chuyện về trẻ nhỏ, câu chuyện ý nghĩa về trẻ em, chuyện về trẻ em khiến người lớn phải suy nghĩ

  1. Chiến thắng thứ hai

Kennneth là một học sinh lớp 6. Câu rất vui và hồi hộp khi được chọn tham dự ngày hội thao của trường. Cấu bé đã vượt quá các bạn và về nhất trong lần thi chạy đầu tiên. Phần thưởng là dải ruy bang choàng chéo vai và sự hoan hô của khan giả khiến cậu rất hãnh diện – với bố mẹ và với các bạn cùng lớp.

Cậu bé tiếp tục thi lần chạy thứ hai. Ngay khi gần đến đích, chỉ cần thêm vài bước nữa thì Kenneth sẽ lại là người chiến thắng nhưng cậu bé bỗng chạy chậm lại và bước ra khỏi đường đua.  Bố mẹ cậu vô cùng thắc mắc:

– Tại sao con lại làm như vậy, Kenneth? Nếu con tiếp tục chay, chắc chắn con sẽ giành chiến thắng nữa đấy.

Kenneth ngước đôi mắt trong veo nhìn bố mẹ và trả lời:

  • Nhưng, mẹ ơi, con đã có một dải ruy băng rồi, còn bạn Billy thì lại chưa có.

dải ruy băng đẹp, câu chuyện ý nghĩa về trẻ nhỏ, mẹ và bé, mommy baby

  1. Hộp kem

Chị ơi, xin lỗi, chị có thể đổi lại cho em hộp kem loại năm ngàn được không ạ?

Cô chủ quán lộ rõ vẻ khó chịu khi đang định đặt hộp kem loại mười ngàn xuống cho vị khách nhỏ. Như không để ý đến ánh mắt xem thường của cô gái, chỉ sau một loáng, cậu bé đã ăn hết hộp kem. Tiến đến quầy trả tiền với tời 10 duy nhất trên tay, câu bé nói nhỏ với cô gái:

  • Chị vui lòng gửi phần tiền con lại cho bác có đứa con nhỏ đang đứng trước cửa quán giúp em nhé.

Cậu bé quay lưng, cô gái chợt lặng người nhìn ra cửa, nơi người đàn ông mù cầm cây đàn đang đứng cạnh đứa con gái bé nhỏ mà ít phút trước đó đã bị cô mời ra khỏi quán.

hộp kem, câu chuyện về trẻ nhỏ

  1. Đường hầm xuyên qua trái đất

Hai anh em cậu bé kia có lần quyết định đào một cái hố sâu phía sau nhà. Khi hai cậu bé đang đào, vài đứa trẻ khác đến xem và hỏi họ đang làm gì. Cậu bé đào hố hào hứng trả rằng an hem cậu muốn đào một đường hầm xuyên qua trái đất.

Mấy đứa trẻ cười phá lên, chế giễu anh em cậu. Thế nhưng hai cậu bé vẫn tiếp tục đào. Một lúc sau, một cậu nhảy từ cái hố đang đào lên mặt đất, tay cầm một cái chai cũ kỹ đầy nhện, sâu bọ, côn trùng đáng sợ và tay kia giơ cao một túi chứa các viên đá xinh xắn đang lấp lánh phản chiếu ánh sáng mặt trời.đường hầm xuyên đất, câu chuyện về trẻ nhỏ, câu chuyện ý nghĩa, mẹ và bé

Cậu chỉ cho những đứa trẻ kia xem những viên đá tuyệt đẹp ấy và từ hào nói: “Ngay cả khi không đào được những đường hầm xuyên trái đất, thì ít nhất bọn mình cũng có thể tìm được những viên đá đẹp như thế, và mình cũng đã có dịp khuất phục lũ côn trùng gớm ghiếc này!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: