Ăn dứa khiến sinh sớm đúng hay sai? Mẹ bầu có nên ăn dứa hay không?

Hỏi

Nhiều người nói với tôi mẹ bầu dứa khi mang thai không tốt vì sẽ khiến sinh sớm, không biết có đúng không? Mong được giải đáp.

(Đinh Ngọc L, 28 tuổi, Quận Bình Tân, TP.HCM)

Đáp

Chào bạn, trong thời gian mang thai hẳn bạn sẽ nghe được rất nhiều lời khuyên từ người thân và bạn bè. Có những thông tin trái chiều nhau sẽ khiến bạn cảm thấy mâu thuẫn bởi đôi khi đó chỉ đơn thuần là những mẹo vặt được truyền miệng.

Về việc mẹ bầu có nên ăn dứa hay không là một câu hỏi khá phổ biến. Bởi đây là loại trái cây ưa thích của nhiều phụ nữ. Hoặc thậm chí đột nhiên bạn cảm thấy thèm khi mang thai.

Đầu tiên những thông tin mà bạn nghe rằng dứa sẽ khiến bạn sinh sớm là không chính xác hoàn toàn.

Thực tế dứa rất tốt cho sức khỏe. Bên trong loại trái cây này có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe của bạn và của bé.

Cụ thể trong dứa có chứa:

  • Vitamin C: Giúp bạn tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ giúp sản xuất Collagen, một loại protein cấu trúc chịu trách nhiệm cho sự phát triển của da, xương, gân và sụn của bé.
  • Vitamin B1: Giúp điều hòa tim mạch, hệ thần kinh và cần thiết cho hoạt động của cơ bắp.
  • Vitamin B6: Thúc đẩy sản xuất hồng cầu, ngăn ngừa thiếu máu, tạo ra kháng thể và tăng cường năng lượng, giảm chứng ốm nghén của bạn.
  • Đồng: Cần thiết cho quá trình hình thành trái tim bé con của bạn, hỗ trợ quá trình sản xuất hồng cầu.
  • Chất xơ: Ngăn ngừa tình trạng táo bón khi mang thai.

Và còn nhiều lợi ích khác nữa.

Vậy mẹ bầu ăn dứa có gây hại gì hay không?

Câu trả lời là có nếu như nó được tiêu thụ với số lượng lớn. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần ghi nhớ khi ăn loại trái cây này:

  • Mẹ bầu tốt nhất không nên ăn dứa trong 3 tháng đầu. Mẹ bầu có thể ăn khoảng 50 – 100gram/ tuần ở tam cá nguyệt thứ 2 (Bắt đầu từ tuần thứ 14 đến tuần 27 của thai kỳ); khoảng 250 gram/tuần từ tam cá nguyệt thứ 3( Bắt đầu từ tuần thứ 28 đến tuần 40 (hoặc kết thúc khi mẹ bầu có dấu hiệu chuyển dạ sinh nở).
  • Dứa có hàm lượng calo cao do đó không nên dùng cho phụ nữ mang thai thừa cân.
  • Dứa có chiều nhiều đường do đó không nên dùng cho phụ nữ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ.
  • Nếu như bạn bị huyết áp thấp thì tốt nhất không nên ăn loại quả này vì nó có thể làm giảm huyết áp của bạn.
  • Không nên ăn quá nhiều vì sẽ có thể khiến cho bạn bị trào ngược axit dạ dày do dứa có chứa nhiều axit.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Nestlé Việt Nam: ‘Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp’

Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Có thể bạn sẽ thích: