Bác sĩ nói rằng mọi thứ vẫn ổn, nhưng bản năng của người mẹ này đã cứu sống con trai của mình

Gương mặt đáng yêu mũm mĩm của Freddie khó có thể khiến ai nhận ra được việc cậu bé đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật ngay từ khi mới sinh ra. Kể lại những trải nghiệm của minh, Naomi, mẹ của bé Freddie vẫn không khỏi xúc động cho biết.

người mẹ này đã cứu sống con trai, mommy baby

“Ngay sau khi đưa Freddie sơ sinh bé bỏng về nhà được vài ngày, tôi đã nhận ra có điều gì đó không ổn. Bé không chịu bú và bắt đầu ngủ li bì. Tôi và chồng mình đã quay lại bệnh viện và tìm các bác sĩ để kiểm tra, thế nhưng họ cho rằng bé vẫn rất bình thường. Việc bé sơ sinh ngủ nhiều cũng không có gì là lạ.

Tuy nhiên bản năng người mẹ khiến tôi cảm thấy vô cùng bất an. Nó thôi thúc tôi phải đưa bé đến một bệnh viện khác là Russells Hall ở Dudley, ở West Midlands để kiểm tra. Và kết quả đã khiến cho tôi và chồng mình gần như sụp đổ”.

Các bác sĩ tại đây đã cho Naomi và chồng của cô xem bức ảnh chụp X- quan vùng ngực con trai của họ. Hình ảnh cho thấy tim của đứa bé mở rộng. Con họ, bé Freddie đã bị suy tim nặng. Họ cũng cho biết rằng tim của đứa có thể ngừng đập bất kỳ lúc nào.

Naomi và cả chồng cô đều cảm thấy vô cùng sợ hãi vì việc sẽ mất đi đứa con mà họ vô cùng yêu thương. Ngay sau đó đứa bé được nhanh chóng đưa dến bệnh viện nhi đồng Brimingham

“Ngay khi vừa đến nơi, tôi đã nhìn thấy hàng các bác sĩ đang chờ sẵn. Đó thật là một trải nghiệm khủng khiếp”.

Một trong những bác sĩ tại bệnh viện cho biết rằng chính hành động của Naomi đã giúp cô có thêm hy vọng cứu sống con trai mình. Vị bác sĩ cũng cho hay việc phát hiện sớm và đưa con của cô vào bệnh viên nhi đã giúp đứa bé có thêm cơ hội sống sót.

Đứa trẻ nếu ở nhà sẽ có thể ngừng tim bất kỳ lúc nào. Nếu để lâu hơn thì có khi cả Naomi và chồng cô khi ngủ dây, có thể con của họ có thể đã đi rồi.

người mẹ này đã cứu sống con trai, mommy baby,

Các bác sĩ cũng đã cảnh báo Naomi rằng bé Freddie có thể sẽ chết trên bàn mổ. Bé chỉ mới được 12 ngày tuổi, trái tim của cậu bé lúc này chỉ bé như 1 trái dây tây và buộc phải phẫu thuật.

Sau khi phẫu thuật, cậu bé được chuyển về phòng chăm sóc đặc biệt tuy nhiên ca mổ đã không hoàn toàn thành công vì sau đó nồng độ oxy của cậu bé tiếp tục giảm, và cậu bé cần phải phẫu thuật thêm 1 lần nữa. Các bác sĩ đã phải phẫu thuật thêm 2h nữa và Freddie lại tiếp tục truyền máu.

người mẹ này đã cứu sống con trai, mommy baby

Thời gian sau đó Freddie tội nghiệp đã phải sống với việc kết nối các máy móc ở phòng chăm sóc đặc biệt trong 3 tuần. Sau cùng thì cậu bé cũng đã được về nhà cùng với bố mẹ.

Đáng thương thay 6 tháng sau, sức khỏe của Freddie lại bắt đầu có dấu hiệu bất thường. Cậu bé cực kỳ mệt mỏi, không ăn uống và người thường xuyên đẫm mồ hôi.

Naomi đã phải một lần nữa đưa Freddie vào bệnh viện. Hóa ra dải động mạch của bé gặp vấn đề và phẫu thuât tim hở ngay lúc này là lựa chọn duy nhất.

“Tôi cảm thấy sợ hãi tột độ khi nghe nói họ phải phẫu thuật lai tim của Freddie bé bỏng một lần nữa. Tôi cứ khóc mãi không ngừng và tự hỏi liệu tim của con tôi có ngừng đập. Và rồi tôi sẽ mãi mãi không bao giờ thấy thằng bé thêm lần nào nữa”.

Chồng Naomi đã bế Freddie đang say ngủ đưa cho các bác sĩ. Ca phẫu thuật sau đó đã kéo dài 6h đồng hồ. Mặc dù đã thành công nhưng có một chút vấn đề: thanh âm của cậu bé đã bị tê liệt. Freddie sau đó đã khóc nhưng không có âm thanh.

“Bạn chị có thể phán đoán qua việc thằng bé đập tay xung quanh và gương mặt nhắn nhó”. Các bác sĩ cho biết Freddie phải trải qua thêm vài lần phẫu thuật nữa mới có thể có lại tiếng nói.

Sau cùng, vào tháng năm cậu bé cũng đã thốt ra những âm thanh đầu tiên kể từ ngày mất đi âm thanh. Cậu bé đã khóc sau đó hét lên.

“Thật là một âm thanh đáng yêu và tuyệt vời”, Naomi nhớ lại. Freddie hiện tại đã được 14 tháng tuổi và đang trong giai đoạn đi và tập nói bập bẹ.

người mẹ này đã cứu sống con trai, mommy baby,

“Tôi hy vọng con trai của mình sẽ lớn lên bình thường. Và có lẽ nó sẽ chẳng thể nào tin được tất cả những gì mà chúng tôi sẽ nói cho nó biết về những gì mà nó đã dũng cảm trải qua.

Phẫu thuật tim hở với người lớn đã là rất nguy hiểm, huống chi Freddie của tôi chỉ là một em bé. Thực sự thì thằng bé sẽ không thể chơi được một số bộ môn thể thao nhất định. Tôi đã ngăn không cho thằng bé hoạt động quá nhiều nhưng nó cứ như chẳng biết sợ là gì vậy. Thằng bé thích nhất là được hôn và âu yếm. Freddie của chúng tôi đã rất dũng cảm”.

người mẹ này đã cứu sống con trai, mommy baby

Naomi cho biết cũng đã tìm hiểu về việc khuyết tật bẩm sinh thế nhưng không phải người mẹ nào cũng biết về việc này và quan trọng hơn là trong quá trình mang thai, mọi thứ gần như diễn ra bình thường không có gì khác lạ.

Cô cũng cho biết thêm tất cả các em bé thường ngủ và khóc, tuy nhiên trong một số trường hợp hãy tin vào bản năng người mẹ.

“Không ai có thể hiểu em bé hơn bạn. Nếu như bạn cảm thấy có điều gì đó bất thường, chẳng hạn như: Bé không ăn, ngủ liên tục hoặc ra mồ hôi hãy đưa trẻ đi khám ít nhất 2 nơi”. Naomi khuyến cáo các bà mẹ.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: