Mong bé gái, nhưng siêu âm lại ra con trai, mẹ ơi không nên thất vọng đâu!

Cả hai vợ chồng em đều mong đó là một bé gái. Thế nhưng khi mới siêu âm gần đây bác sĩ đã thông báo em mang thai con trai. Em hơi hụt hẫng mấy mẹ ạ. Cả hai vợ chồng em đều gần 30 tuổi cả rồi, và em cũng đã sảy thai hai lần. Đây có thể là lần mang thai duy nhất của em không chừng. Em thậm chí cũng đã đặt tên cho bé! Hix. Em cảm thấy có lỗi với con trai, có sai không khi em bị thất vọng như vậy?

(Ngọc Trinh, 28t, Cần Thơ)

Hi, bạn! Tôi khá hiểu tâm trạng của bạn. Tôi cũng từng mong sẽ có một bé gái để có thể phát huy khả năng ‘phối quần áo’ của mình. Thế nhưng tôi lại có 2 bé trai, một bé 2 tuổi, và một bé 4 tuổi. Thực sự mà nói cả hai bé vẫn đáng yêu cực kỳ bạn nhé. Con trai cũng ngọt ngào và yêu bạn như con gái vậy thôi.

(Thanh Thảo, 36t, TPHCM)

Do quá kỳ vọng và mong có con gái nên khi siêu âm không như dự đoán bạn cảm thấy hụt hẫng thôi, chẳng có gì đúng hay sai ở đây cả. Chỉ là giai đoan tạm thời, khi nào bé chào đời. Nhìn thấy bé bạn sẽ hết ngay thôi. Lúc đó bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và cảm tạ ơn trời vì bé ra đời khỏe mạnh, bù lại nỗi đau mà bạn đã chịu sau hai lần sảy thai trước.

(Hoàng Lan, 34 tuổi, Quảng Nam)

Mình thì ngược lại. Hiện tại mình đang mang thai lần 3 và lại là một BÉ GÁI. Nhìn vẻ mặt có thể biết là ông xã mình đã thất vọng cỡ nào trong khi mình có đến 3 hậu thuẫn và anh ấy thì chẳng có ai. Mình và chồng cũng đã hy vọng lần này sẽ là một BÉ TRAI. Nhưng giờ thì một công chúa lại sắp chào đời. Thất vọng là không tránh được. Nhưng chỉ trong thời gian ngắn thôi, đi mua sắm quần áo trẻ con thì lại hăm hở lại ngay ấy mà.

(Phương Nam, 35t, Sóc Trăng)

Chị nghĩ em không nên nghĩ tiêu cực quá. Có thể em mang thai và sinh con lần này, sau đó lại mang thai lần kế và lần kế nữa. Em hãy nghĩ nó như một vòng quay sổ xố vậy, đâu phải mọi thứ đều diễn ra như mình muốn. Con cái đều quà tặng trời ban mà. Đừng ủ rũ mà khiến thai nhi bị ảnh hưởng.

(Thu huyền, 32t, TPHCM)

Mom thì nhằm nhò gì, để mình kể bạn nghe, sự thất vọng của mình cũng không thua kém gì Mom đâu. Nhà mình có gen truyền thông sinh con trai hay sao ý. Người anh cả của mình có 3 đứa con trai, em út của mình thì có hai con trai, chị của mình cũng có hai con trai. Nhắm mắt cũng biết xác suất sinh con gái của mình bé như hạt đậu nhưng mình vẫn hy vọng. Kết quả, ba ngày trước thôi, mình siêu âm và biết được tin mình sẽ sinh một bé trai vào mùa đông này. Thôi, hãy cùng cố gắng lên nào Mom, trai gái đều là con cả mà.

(Khánh Vy, 25t, Lâm Đồng)

Không biết bạn nghĩ gì, chứ tôi mong con trai còn không được. Chồng tôi còn bảo sinh con gái thương và tội cho nó. Con trai thì dù gì cũng ít bị thiệt thòi hơn so với con gái bạn ạ. Mà bạn thấy đấy, giờ ấu dâm đầy, con trai khỏe hơn không?

(Thanh Sương, 31t, Cà Mau)

Dù sao thì trai hay gái đứa trẻ cũng không thể tự nó quyết định được. Hãy tự đặt bản thân mình vào vị trí của đứa trẻ, đứa bé sẽ buồn thế nào nếu như nó biết bạn không mong sự ra đời của nó? Phấn chấn lên và nghĩ về một cậu bé ú nu mũm mĩm, bạn sẽ quên mọi thất vọng ngay thôi.

(Phương Trang, 29t, TPHCM)

Phản ứng này cũng là bình thường, có gì đâu mà thấy có lỗi. Mình cũng gặp phải tình trạng tương tự đây. Nhưng là mình  mong có con trai, kết quả lại là một tiểu công chúa. Hơi thất vọng tẹo, nhưng sau đó hai vợ chồng mình cùng nhau đi mua sắm và mua vài cái đầm thật xinh cho em bé, thế là lại cảm thấy vui thôi. Con trai hay con gái gì cũng con cả, đứa nào cũng đáng yêu như nhau thôi.

(Lưu Ly, 28t, Trà Vinh)

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: