Cố gắng mang thai đã hơn 6 tháng vẫn chưa được, cần giúp đỡ!

Em năm nay 27 tuổi và chồng em thì 29 tuổi. Cả hai vợ chồng em đã cố gắng để có con trong nửa năm nay nhưng mãi vẫn chưa được. Em không biết mình đã sai ở bước nào. Em đã thử sử dụng các ứng dụng để tính toán ngày rụng trứng và thử nhiều tư thế để có con thế nhưng vẫn “bặt vô âm tín” các mẹ ạ. Em đã từng nằm mơ thấy một bé trai kháu khỉnh đứng ở trước cửa gọi em là mẹ và em âu yếm nó. Nhưng đến khi tỉnh dậy thì đó chỉ là một giấc mơ, em thấy hụt hẫng quá. Mọi người ai có ý kiến gì xin giúp đỡ em với. Em xin cảm ơn!

(Ngọc Bích, 27 tuổi, Sóc Trăng)

Mình và chồng mình tuổi cũng bằng bạn đấy. Nhưng mình và chồng mình đã phải cố gắng mất gần 1 năm mới có thể thụ thai. 8 tháng để cố gắng hết sức. Mình thậm chí ngày nào cũng cho anh ấy ăn đủ thứ đồ bổ, cá hồi, măng tây,… mình cũng dùng que thử rụng trứng. Song mọi thứ vẫn cứ im re. Đến khi mệt mỏi quá, mình và chồng quyết dẹp qua bên tạm thời không nghĩ tới thì cũng là lúc tin vui đến. Nên thư giãn đi Mom.

(Phương Mai, 27t, Hồ Chí Minh)

Nhiều người thì chú trọng quá nhiều vào việc tính toán ngày rụng trứng nhưng đó là chỉ khi kinh nguyệt của bạn đều, còn không thì rất khó. Cá nhân mình cho rằng thời điểm quan hệ tốt nhất đó là sau khi kinh nguyệt kết thúc 1 tuần. Ngoài ra bạn cũng nên nói chuyện với chồng của bạn. Đôi khi việc thụ thai không được là do xuất phát từ phía đối tác của bạn. Cả hai hãy thử gặp bác sĩ để kiểm tra xem sao.

(Lan Anh, 30t, Hồ Chí Minh)

Hãy thử sử dụng tinh dầu trong khi quan hệ để gia tăng thêm cảm xúc và khoái cảm cho cả hai. Sự gia tăng về cảm xúc sẽ giúp trứng của bạn rụng nhanh hơn và tăng cơ hội thụ thai. Kết hợp nó với tư thế truyền giáo (tư thế tốt nhất để mang thai) để có kết quả tốt nhất. Hơn hết bạn cần phải có lòng tin, bạn có thể cầu xin thần linh ban phước cho mình.

(Minh Anh, 31 tuổi, Hà Nội)

Chồng mình và mình đều đã rất vất vả gần 1 năm mà tin vui vẫn chưa đến. Cả hai rất chán nản thế nhưng một đồng nghiệp đã chia sẻ với tôi đừng chính sự căng thẳng sẽ ngăn cản việc này.

Do đó chúng tôi quyết định để tạm mục tiêu qua một bên, sau đó tận hưởng hạnh phúc một cách tự nhiên. Hai tháng sau thì tôi mang thai. Do đó đừng để mình áp lực quá Mom nhé.

(Chị Bông, 32 t, Hải Phòng)

Mình và chồng mình thả gần 2 năm và mãi cho đến giờ mình mới mang thai được 38 tuần. Thực sự là quan hệ vào ngày rung trứng chỉ giúp tăng thêm tỷ lệ thụ thai mà thôi nhưng tỷ lệ này vẫn dưới 25% chứ không phải 90% như nhiều Mom vẫn nghĩ đâu.

Trong trường hợp này bạn có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ. Lưu ý là nếu như có ý định mang thai bạn nên ngưng sử dụng các biện pháp tránh thai nhất là dùng thuốc ít nhất nửa năm Mom nhé.

( Thanh Hương, 30t, Thủ Đức, Hồ Chí Minh)

Chỉ mới 6 tháng thôi em đừng nghĩ bi quan quá, chị và chồng chị đã cố gắng tới tận 4 năm thậm chí đi bác sĩ nhiều nơi mà vẫn không có bất cứ dấu hiệu gì. Phải nói là chán nản nên cả hai vợ chồng chị đã bỏ cuộc.

Chị với anh ấy thậm chí cũng không còn cố quan hệ mỗi đêm. Chị cũng không còn để ý đế kỳ kinh nguyệt của mình nữa. Song chỉ một lần gần nhất nó đã xảy ra và chị mang thai đã được 28 tuần. Thậm chí chị cũng không nhớ chu kỳ kinh nguyệt lần cuối là khi nào. Do đó cố quá có khi thành qua cố, em cứ thư giãn đi nhé.

(Thu Cúc, 34t, Quảng Nam)

Thú thật là tình trạng của bạn cũng như mình 6 tháng trước. Mình thậm chí đã cố gắng dùng mọi cách đến mức bị trầm cảm và ám ảnh. Mình đã rất lo sợ và sau cùng đã không thể chịu nổi sự chờ đợi kéo dài, gia đình hai bên đều thúc giục làm mình mệt mỏi lắm.

Sau cùng mình đã nói với chồng về việc này rằng mình mệt mỏi, muốn tạm bỏ việc cố gắng qua một bên. Anh ấy đã đồng ý. Cả hai sau đó đã đi ăn và hạnh phúc bên nhau. Trong đêm đó anh ấy với mình đã ở bên cạnh nhau và sau đó hai tháng mình mang thai. Vì vậy hãy ngừng nghĩ về nó đi, nó sẽ đến vào lúc bạn bất ngờ nhất đấy.

(Bích Trâm, 28t, Hồ Chí Minh)

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: