Rong biển: Thực phẩm vàng từ đại dương cho thai phụ và trẻ nhỏ

Rong biển hay còn được gọi là tảo biển, hiểu chung là các loại sinh vật sống dưới biển. Rong biển sinh sôi tại các vách đá, rạn san hô và cần ánh sáng mặt trời để quang hợp.

rong biển
Một dải rong biển xanh mướt tại New South Wales. (Tên khoa học: Caulerpa filiformis)

Các giá trị dinh dưỡng của rong biển

I Ốt – nền tảng của sự thông minh

Theo các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản, rong biển chứa một hàm lượng i ốt rất cao. Không chỉ đóng vai trò nền tảng của sự thông minh, I ốt còn là thành phần chính của các hormone tuyến giáp rất cần thiết cho cơ thể. Thiếu I ốt có thể gây ra các bệnh như bướu cổ, và giảm sự thông minh nơi trẻ nhỏ.

Axit Folic – dưỡng chất không thể thiếu, ngăn ngừa khuyết tật thai nhi

Đa phần các thực phẩm dinh dưỡng dành cho thai phụ hiện nay đều bổ sung Axit Folic. Được biết đến như một lá chắn giúp thai nhi ngừa những khuyết tật bẩm sinh, Axit Folic đối với trẻ nhỏ còn có thể ngăn ngừa được bệnh bại liệt. Rong biển với lượng lớn Axit folic tự nhiên dễ hấp thụ chính là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình có phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

rong biển
Rong biển Wakame rất thích hợp để nấu canh

Giúp thai nhi phát triển nhanh và khoẻ mạnh

Firtitle Clement, là một chất có tác dụng thải độc trong máu, hơn hết còn là chất không thể thiếu của tuyến giáp trạng – nơi tiết ra hormone sinh trưởng. Thai phụ luôn được khuyến khích dùng rong biển trong thai kỳ để thai nhi đạt được mức phát triển tốt nhất có thể.

Lượng canxi cao gấp nhiều lần sữa bò

Không những thế, canxi từ rong biển dễ hấp thụ hơn cả sữa bò. Caxi là một khoáng chất không thể thiếu trong suốt quá trình thai kỳ, giúp phát triển hệ xương non nớt của thai nhi và bổ sung lượng canxi bị thiếu hụt của thai phụ. Thiếu canxi dẫn đến các bệnh thấp khớp, loãng xương, rụng tóc, gãy móng tay…cho thai phụ, trẻ sinh ra chiều cao không tốt,…

rong biển
Món ngon với rong biển

Giúp tinh thần khoẻ mạnh cho mẹ và bé

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, rong biển chlorella có thể chữa chứng trầm cảm hiệu quả. Phụ nữ trong thời kỳ mang thai và sau sinh rất được khuyên nên dùng rong biển trong bữa ăn để tránh mắc chứng trầm cảm thai kỳ và trầm cảm sau sinh.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: