Mẹ đang xem ‘Hạ cánh nơi anh”, con cũng ‘Hạ cánh’ bằng mông gãy xương đòn

Bà mẹ cho biết trong lúc cô đang coi phim ‘Hạ cánh nơi anh’ đang ở khúc cao trào thì con gái út của cô Olie cũng cùng lúc đóng phim hành động. Hậu quả bé đã bị gãy xương đòn khi bị ngã từ trên giường xuống đất.

Toàn bộ nội dung được đăng tải trên MXH như sau:

d 15827084845841547993463 - 1

“Bộ phim là câu chuyện cảm động về cách nữ diễn viên chính cố gắng chinh phục lan can giường cao 1,3 mét để đoàn tụ với món đồ chơi yêu thích của mình. Cô ấy đã thực hiện một động tác cực kỳ khó, rồi đập vai xuống sàn phòng ngủ khiến xương đòn bị gãy đôi. Còn nữ diễn viên thì đứng khóc nhưng vẫn ôm đồ chơi trong tay.

Sự dí dỏm của Sonia đã khiến cho bài viết ngay sau khi được đăng tải đã thu về hơn 61.000 lượt tương tác chỉ sau 1 ngày. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thương cảm với bé Olie nhưng vẫn phải thả tim bật cười vì cách miêu tả hài hước của bà mẹ.

601904543888727850511272833077686086436879n 1582708484351428865731 - 2

Một tài khoản bình luận:

“Thương bé quá nhưng vẫn không thể nhịn được cười bởicách miêu tả”.

Cũng đồng quan điểm này một tài khoản khác bày tỏ biểu cảm;

“Em bé thật dễ thương, còn mẹ thật hài hước”.

Trước sự quan tâm của nhiều người, bà mẹ sau đó cũng đã đăng tải ở cuối bài viết về tình trạng đứa con bé bỏng của mình: “may mắn chưa phải phẫu thuật”.

Góc lưu ý và cảnh báo

Việc bé té ngã là một tai nạn thường thấy và phổ biến ở trẻ nhỏ đặc biệt là các bé dưới 4 tuổi. Tuy nhiên các bậc cha mẹ cần phải thận trọng trong cách xử lý. Thông thường khi bé vừa té ngã có một sai lầm của các bố mẹ thường mắc phải, đó chính là phản ứng lao đến và nhanh chóng ôm con dậy. Điều này thực sự rất nguy hiểm, vì nó có khả năng làm cho các tổn thương bên trong của bé như xương cột sống, hộp sọ, xương chân tay thêm trầm trọng, thậm chí, có thể gây ra tử vong.

Vì thế, việc bố mẹ nên làm sau khi thấy con ngã từ trên giường xuống đất là:

  • Bước 1: Quan sát và kiểm tra xem tay chân hoặc cơ thể con có di chuyển bình thường được hay không. Có bị sưng, chảy máu ở đâu không. Nếu trẻ khóc nhưng tỉnh táo thì có thể lúc đó con đang sợ hãi thôi.
  • Bước 2: Sau khi đã quan sát và không thấy con có biết hiện bất thường, lúc này, bố mẹ cần nhẹ nhàng đỡ lấy phần đầu của trẻ, nâng mông con lên và bế ngồi trên giường để xoa dịu.
  • Bước 3: Khi trẻ đã ngừng khóc, bố mẹ có thể thu hút bé bằng những trò chơi và khuyến khích con tự đi lại và tiếp tục theo dõi trong 48 giờ tiếp theo.
  • Bước 4: Trong trường hợp gọi mà trẻ không phản ứng, nôn mửa, mắt lờ đờ, tay chân không cử động được hoặc đau khi bị chạm vào, bỏ ăn, khó thở, co giật thì bố mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện gấp.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: