Muốn chọn được măng cụt ngon, nhiều múi, hột nhỏ chỉ cần nhìn vào chỗ sau

Măng cụt vốn là một loại trái cây rất bổ dưỡng và cực tốt cho sức khỏe. Loại trái cây này còn được mệnh danh là nữ hoàng của các loại quả khi bên trong có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, canxi, sắt, magiê… cùng các vitamin A, C, E, D, B12, B6, niacin, riboflavin, thiamin…

Măng cụt còn giúp ngăn ngừa ung thư, chống viêm, giúp da và hệ miễn dịch khỏe mạnh, ngăn ngừa tiểu đường và bệnh tim mạch, giảm cân, cải thiện hỗ trợ tuần hoàn máu, giảm choresterol và nhiều công dụng khác…

Nói như thế để bạn hiểu rằng vào mùa măng cụt mà bỏ qua loại quả này thì thật là đáng tiếc. Bạn có thể mua một ít quả này để thêm vào thực đơn hàng ngày cho gia đình giúp các thành viên tăng cường thêm sức khỏe một cách tự nhiên.

Để lựa được măng cụt ngon không hề dễ dàng. Nếu không biết cách bạn sẽ chọn phải những quả thối hỏng, không ngon mà trông bên ngoài vỏ của nó vẫn rất lành lặn. Vì thế, khi mua măng cụt cần lưu ý những điểm sau:

– Quan sát màu sắc của trái măng cụt. Bạn chỉ nên chọn những quả nào có màu tím đậm hoặc rám xám không nên chọn quả có màu đen bóng. Qủa măng cụt ngon sẽ đầy đặn không bị teo héo. Đặc biệt ưu tiên chọn những quá có vết mủ vàng bám ngoài quả vì những quả này sẽ khi càng già sẽ càng ngọt và rất ngon.

unnamed 16 - 1

– Một mẹo cực kỳ hữu ích cho bạn để biết quả măng cụt bên trong có bao nhiêu múi, to hay nhỏ thì hãy nhìn vào phần đít của quả. Phần đít có hình cánh hoa, số cánh hoa sẽ tương đương với số múi bên trong quả măng cụt. Do đó bạn có thể dựa vào đây mà chọn được quả múi nhiều hay ít. Nên chọn quả có múi nhiều tránh múi ít vì múi ít hạt thường rất to.

mua mang cut muon biet no co nhieu mui va day dan hay khong nhin vao cho nay la biet mangcut1 1590373380 578 width800height450 - 2

– Chọn những quả cuống màu xanh, tươi sáng vì những quả này tươi ngon. Với những quả có phần cuống màu đen chứng tỏ nó đã để lâu, chất lượng kém ngon.

mua mang cut muon biet no co nhieu mui va day dan hay khong nhin vao cho nay la biet mangcut 1590373380 323 width800height574 - 3

– Để biết măng cụt đã chín chưa hay bị hư hỏng bạn dùng tay ấn vào vỏ quả. Nếu thấy vòng quanh quả dễ ấn và độ mềm vừa phải thí thấy là quả chín ngọt và không hỏng. Còn nếu cứng quá có nghịa là nó chưa chín hoặc có chỗ mềm chỗ cứng thì không nên chọn vì quả đó có thể đã bị côn trùng đốt và nên chai cứng.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: