Chuyến xe yêu thương vì sức khỏe cộng đồng

Hơn 20 y bác sĩ trẻ đang công tác tại các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc Chăm xã Phan Hiệp. Đó là những người già, người chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ nâng cao sức khỏe.

782d06db0b9ff7c1ae8e - 1

Phan Hiệp là một trong 3 xã thuần đồng bào dân tộc Chăm của huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Tuy đã đạt chuẩn nông thôn mới, nhưng vẫn còn nhiều gia đình kinh tế khó khăn, chưa trang bị thẻ Bảo hiểm y tế. Việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đến tận địa bàn khiến người dân rất vui mừng.

Ngồi cùng bà con ở hội trường nhà văn hóa xã đến lượt khám bệnh, chị Tồn Thị Ngọc Linh và anh Lương Hùng Tiến Dũng, ở thôn Bình Hiếu, xã Phan Hiệp cho biết: nghề nông vất vả, cực nhọc khiến sức khỏe giảm sút. Việc đi bệnh viện khám bệnh là điều xa xỉ với anh và chị. Thế nên khi biết có đoàn bác sĩ về tận xã để khám, chữa bệnh miễn phí, ai nấy đều tranh thủ đến sớm để được khám bệnh.

5fb1e207ef43131d4a52 - 2

Như trường hợp của cụ bà Ức Thị Cư ở thôn Bình Tiến. Tuổi già với nhiều căn bệnh mãn tính như đau khớp, đau đầu, tiêu hóa kém, khiến bà ăn không ngon miệng, ngủ không đủ giờ. Khi biết có đoàn bác sĩ về tận xã để khám, chữa bệnh miễn phí, lại trùng với ngày nghỉ trong tuần nên bà nhờ con cháu đưa đến khám sức khỏe.

3afafd3ff07b0c25556a - 3 4ffb42684f2cb372ea3d - 4

Hành trình “Chuyến xe yêu thương vì sức khỏe cộng đồng” đã hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho 300 người dân và thanh thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc Chăm có nhu cầu khám chữa bệnh. Đồng thời hỗ trợ 300 phần quà để động viên tinh thần người dân sau thời gian giãn cách xã hội do ảnh huởng của đại dịch COVID-19.

Bên cạnh việc khám bệnh, chương trình “Chuyến xe yêu thương vì sức khỏe cộng đồng” còn lồng ghép các hoạt động tuyên truyền, giáo dục phòng chống bệnh tật như rửa tay thường xuyên, vệ sinh nơi ở…

“Hành trình “Chuyến xe yêu thương vì sức khỏe cộng đồng” sẽ khám bệnh, tặng quà cho 1000 đồng bào, thanh thiếu niên dân tộc thiểu số thuộc hai tỉnh Bình Thuận và Phú Yên”, Chị Bích Trâm, Chủ nhiệm CLB Chuyến xe yêu thương cho biết.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: