Ruồi cánh bướm đầy nhà vệ sinh, làm sao để diệt?

Dù kỹ lưỡng thế nào thì cũng có lúc bạn gặp những con côn trùng nhỏ gây khó chịu trong nhà vệ sinh, nhà tắm cùa mình. Điển hình trong số này là loài ruồi cánh bướm (hay nhiều nơi gọi là bướm muỗi). Làm sao để sạch bóng những con côn trùng này đây?

Ruồi cánh bướm là gì?

Ruồi cánh bướm là một loại côn trùng nhỏ hơn ruồi nhà, có cánh tương tự như ve sầu. Nó có kích thước khoảng 0,5 – 0,7cm cùng họ với ruồi giấm, ruồi cống, muỗi nấm và muỗi.

Thân thể của loài vật này có nhiều lông và có 1 đôi cánh nhìn giống cánh bướm. Đây cũng là nguồn gốc cái tên ruồi cánh bướm mà chúng ta thường gọi.

Diệt ruồi cánh bướm, diệt bướm muỗi, Bướm muỗi

Về tập tính sinh hoạt, ruồi cánh bướm sống trong các môi trường ẩm ướt, cống, rãnh thoát nước, nhà vệ sinh… và những nơi có môi trường oxy thấp. Loài này hoạt động mạnh mẽ nhất vào ban đêm.

Ruồi cánh bướm mỗi lần sinh sản đẻ từ 30 đến 100 trứng và nở thành ấu trùng ruồi trong vòng 48 giờ. Một con ruồi trưởng thành chỉ sống được 3 – 4 ngày, nhưng cũng có thể sống được từ 1 đến 3 tuần ở những nơi có điều kiện thuận lợi về thức ăn và sinh sản.

Tại sao chúng ta ghét ruồi cánh bướm?

Diệt ruồi cánh bướm, diệt bướm muỗi, Bướm muỗi

Ruồi cánh bướm không cắn, đốt người nhưng chúng chúng mang lại cảm giác khi chịu khi bay, đậu trên tường, vòi nước, bồn tắm, bồn rửa, trong nhà vệ sinh hay bám đậu trên những bóng đèn.

Làm sao để sạch bóng ruồi cánh bướm trong nhà vệ sinh, nhà tắm?

– Làm vệ sinh các bồn nước:

Diệt ruồi cánh bướm, diệt bướm muỗi, Bướm muỗi

Do tập tính ruồi cánh bướm thường sinh sống ở nơi ẩm ướt nên chỉ cần vệ sinh lau khô nền, vệ sinh tốt bồn cầu nơi chứa đựng nước là có thể ngăn loài vật này sinh trưởng.

– Giữ cho bồn cầu luôn có nước hoặc đậy nắp:

Những vật dụng đựng nước cần phải luôn đủ nước, nếu khô cạn phải đổ thêm vào. Bên cạnh đó, bạn cũng phải vệ sinh sạch sẽ những nơi tiếp nối với ống thoát nước. Bồn rửa mặt cũng là một nơi cần được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng sau khi sử dụng nhé.

Diệt ruồi cánh bướm, diệt bướm muỗi, Bướm muỗi

Ngoài ra, khi không sử dụng nên đậy nắp lỗ thoát nước ở bồn rửa tránh bướm muỗi xuống đó sinh sản.

– Sử dụng thuốc trừ sâu bọ:

Diệt ruồi cánh bướm, diệt bướm muỗi, Bướm muỗi

Bạn có thể pha loãng thuốc, đổ xuống lỗ thoát nước, đậy nắp lại 1 thời gian ngắn để tăng hiệu quả diệt loại côn trùng này.

– Dùng vợt muỗi:

Diệt ruồi cánh bướm, diệt bướm muỗi, Bướm muỗi

Khi xuất hiện ruồi cánh bướm, bạn có thể dùng vợt muỗi để diệt chúng.

Chúc các bạn thành công và nhà bếp, nhà tắm không còn loại ruồi cánh bướm gây khó chịu này nữa.

Nếu có cách nào hiệu quả hơn, đừng ngần ngại chia sẻ cho mọi người nha các mẹ!

 

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: