Chọn thời điểm thích hợp để thông báo về việc mang thai

Việc phát hiện ra mình mang thai có thể khiến cơ thể và tâm trí bạn tràn ngập cảm xúc. Bạn có thể cảm thấy lo lắng, phấn khích, ngạc nhiên, sợ hãi…Vì vậy, nên chọn thời điểm nào để thông báo cho người thân về tin tức này đây?

Theo Verywell Family, sau khi que thử thai cho kết quả dương tính, đã đến lúc bạn chia sẻ việc mình có thai với gia đình và bạn bè của mình.

Bạn có thể thông báo cho mọi người thông tin này với tâm trạng vui mừng hoặc lo lắng. Điều này rất bình thường nhưng nó thường khiến “người trong cuộc” cảm thấy ngạc nhiên: Tại sao tôi bỗng nhiên trở nên như thế?

Mang thai

Bạn sẽ kể với ai?

Có lẽ người thứ hai biết rằng bạn đang mong đợi sẽ chồng hoặc người yêu của bạn. Có rất nhiều cách để biến khoảnh khắc này thành một kỷ niệm đặc biệt.

Tìm cách nói với họ một cách bất ngờ có thể rất thú vị. Ví dụ, để người ấy nắm chặt tay bạn trong quá trình chờ đợi que thử thai hiển thị kết quả.

Mang thai

Nhóm người tiếp theo mà bạn có thể cho biết sẽ là gia đình hoặc bạn thân của bạn. Sau đó, bạn có thể chuyển sang những người quen và cuối cùng là bất kỳ ai mà bạn muốn thông báo tin mừng này.

Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải tuân thủ trình tự trên. Bạn có thể thông báo có thai với ai mà bạn cảm thấy thoải mái nhất đầu tiên. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy an toàn hơn và cũng sẽ nhận được ít phản hồi tiêu cực hơn.

Khi nào thì nên thông báo về việc bạn có thai?

Khi nào thông báo cho mọi người về việc mang thai là một chủ đề thường lôi kéo nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi.

Thời điểm chia sẻ tin tức mang thai của bạn là một quyết định rất cá nhân. Một số gia đình chọn chia sẻ tin mừng sớm và thường xuyên. Họ sẽ nói với bất cứ ai muốn lắng nghe. Trước khi que thử thai khô, cô gái đã hạnh phúc gọi điện cho bạn bè và gia đình mình rồi.

Cực đoan hơn một chút, có người sẽ lựa chọn cách không nói với ai hoặc nói với rất ít người. Nhóm này thường chờ đợi đến thời điểm thai kỳ ổn định và việc mang thai là chắc chắn mới thông báo rộng rãi.

Mang thai

Thậm chí, họ có thể đợi bụng to lên mới thông báo cho gia đình và bạn bè. Điều này có thể là do tín ngưỡng tôn giáo hoặc do cá nhân, có thể là do sợ bị sẩy thai.

Như bạn có thể thấy, không có câu trả lời chung nào cho việc bạn nên thông báo việc mình thụ thai vào lúc nào. Bạn có thể chọn thông báo sớm để gia đình, bạn bè chia sẻ tình cảm với mình.

Bạn có thể đợi cho đến khi hết nguy cơ sẩy thai hoặc khi biết mình có thai ngoài tử cung mới thông báo. Không có cách nào là đúng đắn nhất. Nó tùy thuộc vào việc chia sẻ có làm cho bạn an tâm hay mọi người hạnh phúc hay không.

Bạn có thể thử thông báo thử nghiệm với một vài người. Xem họ phản ứng như thế nào. Sau đó, bạn có thể quyết định tiếp tục chia sẻ tin tức của mình hoặc đợi một thời gian sau.

Hãy nhớ một nguyên tắc cơ bản nhất, hãy làm điều gì mà bạn cho là đúng và nghĩ rằng nó sẽ mang niềm vui đến cho mình. Tất nhiên, việc cởi mở với những người thân cận của bạn cũng rất cần thiết. Còn thời điểm thì bạn có thể quyết định.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: