Stress gây hại đến da như thế nào?

Nếu bạn biết rằng mình chuẩn bị bước vài một giai đoạn căng thẳng (ví dụ chạy deadline cho dự án chẳng hạn) thì bạn nên dành thời gian để cho các hoạt động có thể giúp mình thư giãn, bình tĩnh hơn. Việc làm này sẽ tốt hơn cho làn da của bạn.

Bạn đang ôm mớ việc nhà vào người? Có khi nào bạn cảm thấy mình thực sự đang bị cô lập với thế giới hay không? Bạn có thể đang bị stress rồi đấy và nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn.

Việc phải ở nhà liên tục sẽ dẫn đến tâm lý căng thẳng cho nhiều người. Tuy nhiên, các bạn có biết rằng stress sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của mình và làm bạn già đi nhanh chóng hay không?

Stress và ảnh hưởng của nó đến làn da

Căng thẳng ảnh hưởng đến cơ thể ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là việc cân bằng nội tiết tố. Khi cơ thể bạn bị mất cân bằng nội tiết tố, bạn sẽ thấy mụn trứng cá, phát ban, tóc mỏng và rụng, cùng nhiều hiện tượng có hại khác trên làn da của mình.

Trang thái căng thẳng, Chăm sóc làn da, mụn, rụng tóc

Làm cách nào để khắc phục tình trạng này. Khi nói đến chăm sóc da, bạn hãy nhớ rằng chúng ta cần thời gian để thực hiện. Chăm sóc da nên trở thành 1 thói quen trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Bạn không được xem nhẹ việc chăm sóc tóc và da dù có thường xuyên ở nhà, ít đi ra ngoài đi chăng nữa.

Trang thái căng thẳng, Chăm sóc làn da, mụn, rụng tóc

Không khí và môi trường trong nhà cũng có thể ảnh hưởng đến làn da và mái tóc của bạn. Bạn cũng nên biết rằng căng thẳng cũng là một nhân tố ảnh hưởng nghiêm trọng đến da và tóc. Biện pháp đơn giản nhất để ngăn chặn điều này là tuân theo một quy trình chăm sóc da nghiêm ngặt, nếu không muốn nói là phức tạp, bao gồm làm sạch, massage để da săn chắc và dưỡng ẩm.

Căng thẳng có thể gây ra bệnh vẩy nến và bệnh chàm

Đúng vậy, căng thẳng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da của bạn. Mụn và da nhờn là những tác dụng phụ thường gặp nhất của căng thẳng. Làm thế nào mà căng thẳng ảnh hưởng nhiều đến da của bạn như vậy?

Trang thái căng thẳng, Chăm sóc làn da, mụn, rụng tóc

Theo Geetanjali Shetty, Chuyên gia tư vấn Da liễu và Bác sĩ Thẩm mỹ đại diện cho Cetaphil Ấn Độ, khi cơ thể căng thẳng, nó sẽ tiết ra cortisol. Cortisol (hormone căng thẳng) làm suy yếu hệ thống miễn dịch của da, dẫn đến căng thẳng oxy hóa (các gốc tự do), biểu hiện bằng các nếp nhăn, đường nhăn và làn da thiếu sáng. Nó cũng làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể và các tình trạng như bệnh chàm, bệnh rosacea và bệnh vẩy nến có thể bùng phát.

Bạn có thể làm gì để ngăn ngừa căng thẳng ảnh hưởng đến làn da của bạn?

Vì vậy, bây giờ tất cả các bạn biết căng thẳng có thể làm xấu làn da của bạn như thế nào. Nhưng, phải có một lối thoát. Như đã nói ở trên, hãy tuân theo một thói quen chăm sóc da tốt bao gồm – làm sạch, làm săn chắc da và dưỡng ẩm cho nó.

Trang thái căng thẳng, Chăm sóc làn da, mụn, rụng tóc

Sử dụng các sản phẩm thảo dược tốt cho loại da của bạn. Và lưu ý rằng không bao giờ tẩy tế bào chết khi bạn đang bị mụn và mụn trứng cá. Sử dụng các sản phẩm dành cho da có neem, dầu cây trà hoặc các thành phần tốt để chống lại vi trùng có thể gây ra mụn trứng cá và nổi mẫn đỏ.

Theo The Health Site, một điều tốt khác mà bạn có thể làm cho làn da của mình là sử dụng một loại serum chất lượng tốt. Những người có làn da cực kỳ khô hoặc da hỗn hợp nên chọn các loại rerum giàu vitamin C. Người có da dầu nên sử dụng serum có niacinamide.

Trang thái căng thẳng, Chăm sóc làn da, mụn, rụng tóc

Nếu bạn biết mình sắp bước vào giai đoạn căng thẳng, hãy cố gắng dành thời gian cho các hoạt động giúp bạn bình tĩnh và nghỉ ngơi – làn da của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Trang thái căng thẳng, Chăm sóc làn da, mụn, rụng tóc

Một mẹo quan trọng khác là tránh xa đồ ăn chiên rán và cay. Vitamin E là một siêu thực phẩm cho làn da của bạn – bạn có thể thoa tại chỗ hoặc bạn có thể chọn tiêu thụ nó thông qua các thực phẩm giàu vitamin E như hạnh nhân, dầu ngô, dầu gan cá, quả phỉ, tôm hùm, bơ đậu phộng, dầu cây rum, cá hồi bít tết , và hạt hướng dương. Điều cần thiết nhất cần ghi nhớ là giữ cho mình đủ nước – uống nhiều nước, nước trái cây và chất lỏng.

Đừng quên quản lý mức độ căng thẳng của bạn!

Ngoài việc tuân theo một thói quen chăm sóc da tốt, hãy đảm bảo kiểm soát căng thẳng của bạn bằng các biện pháp khắc phục tại nhà như thiền định, nhâm nhi một tách trà hoa cúc hoặc trà bạc hà nhẹ nhàng, v.v.

  1. Bạn cũng có thể thử các loại thảo mộc sau:
  2. Sử dụng hạt maca trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.
  3. Thêm ashwagandha là một trong những loại thảo mộc tốt nhất để đánh bại căng thẳng.
  4. Lá oải hương là một loại thảo mộc tuyệt vời khác để đánh bại căng thẳng.
  5. Nhấm nháp một tách trà tulsi với lá hoa cúc cũng có thể hữu ích.

Và một lần nữa hãy nhớ uống đủ nước, nó là một người bạn tuyệt vời của làn da bạn!

 

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: