Tẩy trắng da mặt: Cần lưu ý gì trước khi tẩy trắng da?

Tẩy trắng da mặt là một quy trình an toàn nếu bạn làm theo hướng dẫn. Tuy nhiên, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến biến chứng không lường.

Theo The Health Site, phụ nữ bao đời nay đã dùng nhiều biện pháp tẩy trắng da để có dược làn da trắng sáng. Có một thực tế là nhiều người không hài lòng với làn da tự nhiên của họ.

Trong khi những người có làn da trắng cố gắng nhuộm da bằng tông màu đồng trầm, thì có những người có làn da sẫm màu lại mong muốn có một tông màu da sáng hơn. Trong quá trình này, họ đã sử dụng nhiều phương pháp điều trị mà có thể làm tổn thương da về lâu dài.

Tẩy trắng da mặt là một phương pháp phổ biến và được nhiều người áp dụng để có được làn da trắng sáng hơn. Hầu hết các chất tẩy trắng hiện có trên thị trường đều đi kèm với lời quảng cáo “không gây hại cho da”.

Nhưng nó có chứa hóa chất và do đó, chắc chắn sẽ có một số tác động xấu đến làn da của bạn.

Những lí do dưới đây sẽ khiến bạn tạm dừng hoặc suy nghĩ lại về việc muốn tẩy trắng da mặt. Mặc dù việc này là an toàn nếu bạn làm theo các hướng dẫn nhưng chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể gây ra các biến chứng không mong muốn cho da mặt.

Rủi ro khi tẩy da chết

Tẩy da chết, chăm sóc da, tổn thương da, sưng da, ung thư da

Hầu hết các loại thuốc tẩy trắng da mặt trên thị trường đều chứa kem làm sáng da cấp độ y tế với hydroquinone, steroid hoặc AHA.

Ngày nay, có thuốc tẩy dạng tiêm chứa Glutathione chống oxy hóa. Hiệu quả của tất cả các liệu trình tẩy trắng kéo dài trong khoảng một tháng rưỡi và mất dần sau đó. Dưới đây là những rủi ro liên quan đến việc tẩy trắng da mặt và tại sao bạn nên sử dụng thuốc tẩy trắng tự nhiên để thay thế.

Tẩy trắng da mặt có thể khiến bạn dị ứng nghiêm trọng

Hầu hết các loại kem tắm biển trên thị trường đều chứa axit orthophosphoric. Điều này được biết là gây ra các phản ứng dị ứng với các triệu chứng như ngứa, châm chích và đỏ da. Bạn cũng có thể bị sưng tấy, bong tróc da, đóng vảy cũng như da bị đổi màu.

Tẩy da chết, chăm sóc da, tổn thương da, sưng da, ung thư da

Một số người cũng phàn nàn về cảm giác nóng rát. Để tránh bất kỳ loại phản ứng dị ứng nào, hãy thử miếng dán trước khi thoa thuốc tẩy lên khắp mặt. Tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức nếu bạn gặp bất kỳ phản ứng phụ nào.

Việc tẩy trắng da có thể làm cho da của bạn quá khô

Hydrogen peroxide là một thành phần phổ biến trong tất cả các chất tẩy trắng da mặt hiện có trên thị trường. Loại này có giá trị PH cao và có tính kiềm, khiến da bạn bị khô.

Tẩy da chết, chăm sóc da, tổn thương da, sưng da, ung thư da

Nếu bạn đã có làn da khô, việc sử dụng chất tẩy trắng da mặt đôi khi có thể gây viêm da và chàm. Vì vậy, tốt nhất là nên tránh nó nếu bạn có làn da khô.

Tẩy trắng da có thể khiến bạn có làn da cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời

Tẩy da chết, chăm sóc da, tổn thương da, sưng da, ung thư da

Nhạy cảm với ánh nắng mặt trời là một nguyên nhân khác của việc tẩy trắng da mặt. Điều này là do tẩy nhiều lần có thể khiến da bạn mỏng và nhạy cảm. Do đó, bạn có thể bị sạm da và nám, đây là điều bạn đã cố gắng tránh ngay từ đầu.

Tẩy trắng da mặt quá nhiều có thể gây ung thư da cho bạn

Hàm lượng thủy ngân cao trong hầu hết các loại thuốc tẩy trắng da ức chế quá trình sản xuất melanin, về lâu dài có thể dẫn đến ung thư da. Hơn nữa, nó có chứa hydrogen peroxide, benzoyl peroxide và axit photphoric, có thể dẫn đến mỏng lớp biểu bì, do đó làm tăng nguy cơ ung thư da.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: