Trà chanh có tác dụng giảm cân hay không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trà chanh là một trong những thức uống lành mạnh mà bạn nên thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân của mình.

Bạn là người đang cố gắng giảm cân? Nếu bạn chưa biết, giảm cân là ăn đúng loại thực phẩm và tập thể dục. Những gì bạn ăn trực tiếp ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, đó là lý do tại sao điều cần thiết là để ý các loại thực phẩm bạn đang tiêu thụ. Uống đồ uống không lành mạnh cũng trở thành một trở ngại đối với những người đang cố gắng giảm cân.

Trà chanh giảm cân, Giảm cân, Trà chanh với mật ong

Theo The Health Site, hầu hết mọi người thích một tách cà phê pha nóng vào buổi sáng, nhưng bạn có thể bắt đầu ngày mới của mình với một thức uống thay thế lành mạnh – trà chanh. Trong khi nước chanh với một chút mật ong được coi là một phương thuốc hiệu quả, trà chanh cũng mang lại những lợi ích tương tự.

Lợi ích của trà chanh trong việc giảm cân

Trà chanh giảm cân, Giảm cân, Trà chanh với mật ong

Nói chung, trà là một sự thay thế tuyệt vời không chứa calo cho đồ uống có đường (loại đồ uống chỉ làm cho cân nặng của bạn tăng lên). Uống trà lành mạnh không chỉ giúp giảm cân mà còn cung cấp nhiều lợi ích khác như chống cảm lạnh hoặc nghẹt mũi.

Vì sao trà chanh có thể giúp bạn giảm cân?

Chanh chứa nhiều vitamin C, chất xơ hòa tan và các hợp chất thực vật nên nó trở thành lựa chọn thích hợp cho những người đang cố gắng giảm cân. Một số nghiên cứu cho rằng chanh có chứa chất xơ hòa tan giúp bạn no lâu hơn.

Uống thức uống hấp dẫn này với số lượng thích hợp giúp hỗ trợ giảm cân bằng cách thải tất cả các chất độc ra khỏi cơ thể. Không chỉ vậy, nó còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất – quá trình mà thức ăn chúng ta ăn được chuyển hóa thành năng lượng cần thiết cho cơ thể để phát triển mạnh mẽ. Đó là tốc độ mà cơ thể bạn đốt cháy calo để duy trì hoạt động.

Trà chanh giảm cân, Giảm cân, Trà chanh với mật ong

Một nghiên cứu của Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng uống nước chanh cùng với việc kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể có thể giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể và cải thiện tình trạng kháng insulin ở phụ nữ tiền mãn kinh.

Thêm mật ong vào trà chanh của bạn cũng có thể có lợi cho việc giảm cân. Nó chứa các chất dinh dưỡng giúp giảm thêm kg. Thêm vào đó, nó có chỉ số đường huyết thấp và được chứng minh là có tác dụng chống béo phì.

Chế biến trà chanh như thế nào?

Bạn có thể uống trà chanh nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích. Dưới đây là công thức của trà chanh thường xuyên để có hiệu quả:

Cách pha trà chanh thông thường: Đun sôi một ít nước, thêm 1 thìa bột trà và để lửa nhỏ trong 1 phút (bạn có thể sử dụng lá trà đen, sau đó dùng vải thưa để lọc lại). Sau đó, vắt chanh tươi vào phần nước trà vừa pha rồi thêm tí đường. Trộn đều và lọc trà. Uống nóng hoặc lạnh tùy theo sở thích của bạn.

Trà chanh giảm cân, Giảm cân, Trà chanh với mật ong

Bạn có thể uống 1-2 cốc trà chanh không đường mỗi ngày để đạt hiệu quả. Bạn nên tránh thêm đường vào trà nếu bạn đang muốn giảm thêm kg. Thêm đường có thể làm tăng lượng calo trong đồ uống, không tốt cho việc giảm cân.

Mặc dù trà chanh là thức uống tự nhiên có thể giúp bạn giảm cân, nhưng bạn không thể chỉ phụ thuộc vào nó. Như đã đề cập, bạn nên ăn những thực phẩm lành mạnh và tập thể dục ít nhất năm lần một ngày để loại bỏ lớp mỡ cứng đầu. Và đừng quên nhờ tu vấn của bác sỹ trước khi tiến hành bất kỳ biện pháp giảm cân nào.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: