Nhảy Zumba để giảm cân và tăng cường sức khỏe

Bạn đã thử Zumba để giảm cân chưa? Nó có phải là một cách hiệu quả để loại bỏ số kg thừa.

Giảm cân, Nhảy Zumba để giảm cân, Sức khỏe tim mạch

Theo The Health Site, nếu vẫn đang đọc bài viết này, có nghĩa là bạn quan tâm đến vấn đề giảm cân. Khi theo đuổi việc giảm cân, bạn chắc hẳn đã xem qua hàng nghìn cách và kỹ thuật. Một trong số đó là thực hiện điệu nhảy Zumba. Nó không chỉ là thú vị mà còn là một cách hiệu quả để loại bỏ những kg thừa.

Nhảy Zumba để giảm cân

Với việc ngày càng tập trung vào việc tập thể dục và tìm ra những cách sáng tạo để đạt được thân hình cân đối, Zumba đã trở thành một cách thú vị và hiệu quả. Đây là một bài tập thể dục nhịp điệu năng lượng cao lấy cảm hứng từ một hình thức khiêu vũ của Mỹ Latinh. Đó là một cách thú vị để tăng hoạt động thể chất của bạn và tăng số lượng calo bị đốt cháy.

Giảm cân, Nhảy Zumba để giảm cân, Sức khỏe tim mạch

Giảm cân là một quá trình trao đổi chất phức tạp đòi hỏi phải đốt cháy tất cả lượng calo thừa. Càng đốt cháy nhiều calo, bạn càng giảm cân nhanh hơn – nhưng tất nhiên, điều đó cần có thời gian. Đối với một người đang cố gắng giảm cân, điều quan trọng là phải hiểu rằng bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Khi bạn ăn ít calo hơn lượng calo đốt cháy, cơ thể chuyển sang đốt cháy chất béo dự trữ và bạn bắt đầu giảm cân.

Người ta tin rằng một giờ tập Zumba cường độ trung bình đến cao giúp đốt cháy từ 300 đến 900 calo. Nhưng số calo bạn đốt cháy còn phụ thuộc vào độ tuổi, cân nặng, thể chất, di truyền và cường độ tập luyện của bạn.

Nhưng để đạt được mục tiêu giảm cân, bạn cũng cần ăn một chế độ ăn uống lành mạnh giàu carbohydrate, protein, trái cây, rau và đồ ăn nhẹ lành mạnh. Với sự kết hợp của tập thể dục và một chế độ ăn uống cân bằng, bạn hoàn toàn có thể giảm cân hiệu quả.

Các lợi ích khác của nhảy Zumba

Giảm cân, Nhảy Zumba để giảm cân, Sức khỏe tim mạch

Nhưng di chuyển theo nhịp điệu của âm nhạc mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng tượng. Nó không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn duy trì sức khỏe tổng thể.

Tăng sức chịu đựng của bạn

Giảm cân, Nhảy Zumba để giảm cân, Sức khỏe tim mạch

Tạp chí Y học thể thao và Thể dục thể thao phát hiện ra rằng sau 12 tuần tập Zumba, những người tham gia nghiên cứu cho thấy nhịp tim và huyết áp tâm thu giảm khi làm việc nhiều hơn. Điều này sẽ giúp tăng sức bền.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Giảm cân, Nhảy Zumba để giảm cân, Sức khỏe tim mạch

Sức khỏe tim mạch là một trong những căn bệnh phổ biến nhất trên thế giới. Các nghiên cứu cho thấy rằng những người tập thể dục cường độ cao có nguy cơ mắc các bệnh tim thấp hơn.

Kiểm soát huyết áp

Giảm cân, Nhảy Zumba để giảm cân, Sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Khoa học Thể thao và Y học cho thấy những phụ nữ thừa cân đã giảm huyết áp sau khi tham gia chương trình thể dục nhảy Zumba kéo dài 12 tuần. Huyết áp cao hoặc tăng huyết áp cũng góp phần vào các bệnh tim.

Tăng cường chất lượng cuộc sống

Vì nhảy Zumba là một hoạt động nhóm, nó giúp tạo ra một môi trường xã hội và vui vẻ khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Lợi ích xã hội của một hoạt động nhóm kết hợp với các hoạt động khác giúp cải thiện chất lượng cuộc sống chung của bạn.

 

 

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: