Ăn trứng gà khi mang thai có tốt hay không?

Trứng gà là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nhưng nhiều mẹ bầu băn khoăn không biết có nên sử dụng cho thai kỳ hay không?

Theo các bác sỹ và chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà rất cần thiết và tốt cho giai đoạn mang thai của phụ nữ. Trong loại thực phẩm này có chứa nhiều protein, các chất khoáng, vitamin A,D… cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và con.

Một số lợi ích khi bà bầu ăn trứng gà:

Trứng gà hỗ trợ thai nhi phát triển

Bà bầu, Mẹ bầu, Ăn trứng gà, Mẹ bầu ăn trứng gà, Tác dụng trứng gà

Trứng gà cung cấp lượng protein dồi dào cho nhu cầu phát triển mỗi ngày của thai nhi. Vì vậy, các bác sỹ cho rằng ăn trứng gà với số lượng vừa phải sẽ rất tốt cho cả mẹ và thai nhi trong thai kỳ.

Cân bằng lượng chất béo bão hòa trong cơ thể bà bầu

Bà bầu, Mẹ bầu, Ăn trứng gà, Mẹ bầu ăn trứng gà, Tác dụng trứng gà

Bà bầu ăn từ 1-2 quả trứng gà mỗi ngày sẽ có tác dụng cân bằng  lượng chất béo bão hòa trong cơ thể. Đây là một yếu tố giúp giữ mức cholesterol ổn định cho người mẹ trong giai đoạn mang thai. Với các mẹ có lượng cholesterol trong máu cao thì không nên ăn lòng đỏ trứng gà.

Tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ

Bà bầu, Mẹ bầu, Ăn trứng gà, Mẹ bầu ăn trứng gà, Tác dụng trứng gà

Khoa học đã chứng minh trong trứng gà chứa nhiều acid béo omega-3, lutein, kẽm và choline. Đây là những chất cực kỳ cần thiết cho sự phát triển bộ não khỏe mạnh của thai nhi. Bên cạnh đó, chúng cũng góp phần ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi.

Cung cấp năng lượng dồi dào cho mẹ bầu

Bà bầu, Mẹ bầu, Ăn trứng gà, Mẹ bầu ăn trứng gà, Tác dụng trứng gà

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu cần thêm ít nhất 200-300 calories mỗi ngày (so với mức thông thường) để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con. Trong khi đó, 1 quả trứng gà chứa khoảng 70 70 calories nên đây là nguồn thực phẩm bổ sung năng lượng tuyệt vời cho các mẹ trong thai kỳ.

Bổ sung vitamin D

Thai phụ thường thiếu hụt vitamin D trong thai kỳ. Có nhiều cách để bổ sung vitamin cho mẹ bầu trong giai đoạn này và ăn trứng là một trong những lựa chọn đơn giản và an toàn nhất.

Hạn chế dị tật bẩm sinh cho bé

Trứng gà có chứa folate là chất góp phần hạn chế dị tật ống thần kinh ở trẻ. Do đó, ăn trứng trong giai đoạn thai kỳ có thể góp phần hạn chế những dị tật bẩm sinh ở trẻ sau này.

Một số lưu ý khi sử dụng trứng gà cho bà bầu

Trứng gà rất tốt cho mẹ bầu nhưng không phải cứ ăn nhiều trứng gà sẽ tốt. Khi sử dụng loại thực phẩm này cho mẹ bầu, cũng cần chú ý một số vấn đề để tránh gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé.

Bà bầu, Mẹ bầu, Ăn trứng gà, Mẹ bầu ăn trứng gà, Tác dụng trứng gà

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết mỗi ngày người lớn nên tiêu thụ ít hơn 300 miligam cholesterol. Một lòng đỏ trứng gà chứa khoảng 185 – 213 miligam cholesterol vì vậy mẹ bầu sẽ bị dư cholesterol nếu ăn từ 2 quả trứng mỗi ngày. Đó là chưa kể cholesterol còn được cung cấp bởi nhiều thực phẩm khác mà mẹ bầu ăn trong ngày.

Theo khuyến cáo, mẹ bầu chỉ bên ăn 3 – 4 lòng đỏ trứng mỗi tuần, và nên chọn ăn lòng trắng để hạn chế cholesterol dư thừa.

Ngoài ra, theo Baybycenter, nguồn trứng phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tuyệt đối cho bà bầu. Trứng nhiễm salmonella có thể khiến bà bầu đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu…

Ngoài ra, dân gian còn cho rằng bà bầu ăn trứng gà thì bé sinh ra sẽ có làn da trắng hồng. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào cụ thể để chứng minh vấn đề này. Dù vậy, ăn trứng gà đúng cách vẫn rất tốt cho các mẹ bầu phải không nào!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Nestlé Việt Nam: ‘Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp’

Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Có thể bạn sẽ thích: