Làm sao điều chỉnh giờ giấc ngủ của trẻ sơ sinh?

Bé thức đêm và ngủ cả ngày. Làm sao để điều chỉnh giờ giấc ngủ của trẻ sơ sinh đây?

Sẽ thật tuyệt nếu con bạn sinh ra với lịch trình thức/ngủ giống như các thành viên còn lại trong gia đình, phải không? Tuy nhiên, nhiều trẻ sơ sinh dường như thích những giờ hoạt động vào ban đêm và ngủ vào ban ngày. Nếu con bạn quấy khóc vào ban đêm, điều đó còn khó khăn hơn đối với bạn.

Giấc ngủ trẻ sơ sinh, Trẻ sơ sinh, Chăm sóc trẻ sơ sinh

Bạn có thể đã biết được con mình có phải là cú đêm hay không khi còn trong tử cung. Bạn có cảm thấy nó cựa quậy cả đêm khi còn trong bụng mẹ.

Theo BabayCenter, hãy kiên nhẫn! Hầu hết các bé đều thích nghi với thời gian biểu của gia đình trong một tháng hoặc lâu hơn. Trong khi đó, khi bé vừa được vài tuần tuổi, bạn có thể bắt đầu nhẹ nhàng dỗ dành bé theo một lịch trình hợp lý hơn:

Cách điều chỉnh giấc ngủ trẻ sơ sinh

Giấc ngủ trẻ sơ sinh, Trẻ sơ sinh, Chăm sóc trẻ sơ sinh

  • Thiết lập thời gian thức dậy và tuân theo thời gian đó, ngay cả khi con bạn đã thức gần hết đêm. Giấc ngủ say có thể là lựa chọn hấp dẫn cho cả hai người, nhưng nó sẽ không giúp bạn đạt được mục tiêu ngủ ngon vào ban đêm.
  • Thay vì để trẻ ngủ lâu trong ngày, hãy đánh thức trẻ để bú trong khoảng tháng đầu tiên, ngay cả khi trẻ ngủ say. (Bé vẫn cần bú vào ban đêm, nhưng bạn có thể kéo dài khoảng thời gian giữa chúng lên ba hoặc bốn giờ.)
  • Vào ban ngày, khi bạn muốn em bé tỉnh táo, hãy mở rèm và rèm cửa và bật một số bản nhạc sôi động. Chơi với bé. Để điện thoại đổ chuông, chạy máy rửa bát và nói chung cho phép tiếng ồn bình thường trong gia đình xảy ra.
  • Khi đến giờ đi ngủ (và giờ ngủ trưa), hãy giữ phòng của trẻ yên tĩnh và tối và chỉ sử dụng ánh sáng dịu hoặc đèn ngủ để cho trẻ bú và thay tã. Nói chuyện với bé một cách nhẹ nhàng và di chuyển chậm rãi.

Hãy nhớ rằng con bạn có thể có giấc ngủ ngon vào một đêm và không ngon vào đêm hôm sau. Bạn sẽ có những đêm (và ngày) tốt lành và những khó khăn trong một thời gian. Nhưng khi não và hệ thần kinh trung ương của bé trưởng thành, chu kỳ ngủ của bé sẽ dài ra và thời gian ngủ nhiều hơn vào ban đêm.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: