Sử dụng thuốc xịt thông mũi khi mang thai có an toàn không?

Không có đủ dữ liệu để loại trừ hoàn toàn rủi ro đối với hầu hết các loại thuốc trong thai kỳ. Theo các bác sỹ, thuốc xịt thông mũi có nguy cơ thấp với người mang thai, tuy nhiên khi sử dụng cần lưu ý một vài vấn đề.

Lưu ý khi sử dụng thuốc xịt thông mũi khi mang thai

Theo Mẹ và Bé khảo sát từ trang BabyCenter, các thành phần hoạt tính trong các sản phẩm thuốc xịt thông mũi như ephedrine, epinephrine, naphazoline, oxymetazoline, phenylephrine, pseudoephedrine, tetrahydrozoline và xylometazoline – có nguy cơ thấp đối với phụ nữ mang thai.

Tuy nhiên, chuyên trang Mẹ và bé trên cũng lưu ý các mẹ bầu khi mang thai nên tránh sử dụng pseudoephedrine trong ba tháng đầu vì có thể liên quan đến dị tật bẩm sinh cho trẻ.

Mang thai, Nghẹt mũi, Sử dụng thuốc xịt thông mũi, thuốc xịt thông mũi khi mang thai

Bạn cũng nên tránh sử dụng lâu dài các loại thuốc thông mũi dạng xịt khi mang thai. Đó là bởi vì sau khi sử dụng chúng thường xuyên trong hai hoặc ba ngày, bạn bắt đầu bị tắc nghẽn trở lại khiến bạn trở nên tồi tệ hơn trước.

Để tránh tác động trở lại, hãy thử hạn chế sử dụng thuốc thông mũi vào ban đêm, khi tắc nghẽn có thể khiến bạn khó ngủ. Bạn cũng có thể thử dùng nước muối sinh lý xịt mũi thông thường. Các lựa chọn khác bao gồm thoa thuốc mỡ xoa bóp hơi camphorated ở dưới mỗi lỗ mũi, hoặc thậm chí ăn một bữa ăn cay.

Nếu tình trạng nghẹt mũi vẫn khiến bạn khổ sở, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc dùng thuốc thông mũi theo toa.

Mang thai, Nghẹt mũi, Sử dụng thuốc xịt thông mũi

Trên thực tế, bạn nên nói chuyện với bác sĩ về việc sử dụng bất kỳ loại thuốc không kê đơn nào khi mang thai, để đảm bảo rằng tất cả các thành phần trong thuốc xịt thông mũi bạn đang xem xét đều an toàn cho bạn và con bạn.

Các mẹ cũng nên nói chuyện với bác sĩ nếu bạn có các dấu hiệu của nhiễm trùng xoang, chẳng hạn như sốt và chất nhầy màu vàng, xanh lá cây hoặc đỏ. Nhiễm trùng do vi khuẩn có thể giải phóng chất độc vào máu của bạn, có thể gây hại cho thai kỳ của bạn.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: