Chăm sóc răng miệng cho trẻ trong mùa Covid như thế nào?

Theo một cuộc thăm dò gần đây, cứ ba phụ huynh thì có một người cảm thấy COVID-19 khiến việc chăm sóc răng miệng cho trẻ trở nên khó khăn hơn.

Theo ThehealthSite, sâu răng là một vấn đề phổ biến trong những năm thơ ấu. Sâu răng trên thực tế là một trong những bệnh mãn tính phổ biến nhất ở thời thơ ấu. Những đứa trẻ mắc phải chứng này thường phải trải qua rất nhiều đau đớn. Thậm chí, bọn trẻ còn phải nghỉ học hoặc bị điểm kém do những cơn đau răng ảnh hưởng.

Chăm sóc răng miệng cho trẻ, Covid-19, Sâu răng, Sức khỏe răng miệng

Tuy nhiên, đây là một tình trạng có thể phòng ngừa được. Sức khỏe răng miệng cần phải được chăm sóc kịp thời và khám định kỳ.

Trong khi nhiều bậc cha mẹ cảm thấy COVID-19 gây khó khăn trong việc chăm sóc răng miệng cho con cái của họ, một số người đã nhận thấy những cải thiện trong cách con họ chăm sóc răng và nướu trong khoảng thời gian này.

Đây là kết quả khảo sát về Sức khỏe trẻ em tại Y khoa Michigan, Đại học Michigan ở Mỹ. Đối với nhiều phụ huynh, thật bất tiện khi thấy nhiều phòng khám nha khoa đã đóng cửa hoặc giảm lượng bệnh nhân đến khám trong những trường hợp khẩn cấp.

Thời gian hẹn khám răng định kỳ có thể bị trì hoãn hoặc kéo dài

Các chuyên gia cho biết chăm sóc răng miệng phòng ngừa thường xuyên giúp giữ cho răng của trẻ em khỏe mạnh. Nó còn giúp các nha sỹ giải quyết mọi vấn đề về sâu răng hoặc răng miệng trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn.

Chăm sóc răng miệng cho trẻ, Covid-19, Sâu răng, Sức khỏe răng miệng

Tuy nhiên, đại dịch có thể làm gián đoạn việc chăm sóc răng miệng của các gia đình. Một số cha mẹ đã cố gắng tiếp tục khám răng định kỳ cho con mình nhưng thời gian chờ đợi các cuộc hẹn của bác sỹ sẽ lâu hơn.

Những thay đổi tích cực

Chăm sóc răng miệng cho trẻ, Covid-19, Sâu răng, Sức khỏe răng miệng

Theo kết quả khảo sát, cứ 4 phụ huynh thì có một người đã mô tả những cải thiện trong cách con họ chăm sóc răng và nướu tại nhà trong thời kỳ đại dịch. Cuộc khảo sát này được thực hiện với 1.882 phụ huynh có ít nhất một con trong độ tuổi 3-18.

Tầm quan trọng của việc kiểm tra thường xuyên

Hiệp hội Nha sĩ Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo rằng trẻ em nên làm sạch và khám răng định kỳ sáu tháng một lần, bắt đầu từ khi chiếc răng đầu tiên mọc. Tuy nhiên, hiện đại dịch đang khiến việc kiểm tra răng miệng định kỳ cho trẻ gặp khó khăn.

Ảnh hưởng của dịch đến việc chăm sóc răng miệng của trẻ

60% phụ huynh trong cuộc thăm dò đã cố gắng chăm sóc răng miệng phòng ngừa cho con họ kể từ khi đại dịch bắt đầu. Trong khi hầu hết đều có cuộc hẹn vào khung giờ thông thường, 24% bị trễ và 7% không thể nhận được cuộc hẹn.

Chăm sóc răng miệng cho trẻ, Covid-19, Sâu răng, Sức khỏe răng miệng

Nhìn chung, cứ ba bậc cha mẹ thì có một người cảm thấy COVID-19 khiến việc chăm sóc răng miệng phòng ngừa cho con họ trở nên khó khăn hơn.

Lời khuyên cho cha mẹ

Ngay cả khi phòng khám nha sĩ hiện đang ở ngoài tầm hoạt động, bạn, với tư cách là cha mẹ, vẫn có thể đảm bảo sức khỏe răng miệng của con bạn. Trong quá trình này, bạn cần lưu ý một số việc sau:

  • Chế độ ăn uống rất quan trọng để có một hàm răng chắc khỏe. Bao gồm các nguồn canxi tốt như sữa chua, bông cải xanh và sữa vào chế độ ăn của con bạn.
  • Cho thêm trái cây và rau vào bữa ăn nhẹ của con bạn thay vì đồ ngọt.
  • Đảm bảo rằng con bạn đánh răng hai lần mỗi ngày.
  • Tránh nước trái cây hoặc soda và thay thế bằng nước thường.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: