TPHCM: Bé gái 10 tuổi phải đi cấp cứu ngày Tết vì phút lơ là của phụ huynh

Một bài học đáng nhớ dành cho các phụ huynh có con nhỏ. Mới đây, theo nhiều trang tin tức trong nước đăng tải, một bé gái 10 tuổi ở Bình Tân (TPHCM) đã phải nhập bệnh viện trong ngày mồng 4 Tết (15/2/2021) để phẫu thuật mổ nội soi.

Cụ thể, theo Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố cho biết, bé gái 10 tuổi nói trên đã nuốt phải một chiếc nhẫn và vướng trong thực quản, khiến bé phải cấp cứu để mổ nội soi lấy ra dị vật.

Theo người nhà bé gái cho biết, bé gái được tặng một chiếc nhẫn, trong lúc phụ huynh không chú ý, bé đã bỏ vào miệng nuốt.

Sau khi nuốt chiếc nhẫn, bé bị nghẹn và cố ói ra nhưng không được. Gia đình ngay lập lức đã phải đưa bé đi cấp cứu.

bé gái nuốt nhẫn
Ảnh chụp cho thấy chiếc nhẫn bị mắc kẹt trong thực quản của bé gái. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo báo sĩ Lê Đức Lộc, khoa Tiêu hoá Bệnh viện Nhi đồng TPHCM cho biết, chiếc nhẫn đã chắn ngay 1/3 thực quản của bé gái, chim chặt vào niêm mạc.

“Rất may dị vật đã được gắp ra thành công. Nếu chiếc nhẫn tiếp tục đi sâu vào ổ bụng, có thể xuyên vào ruột, gây thủng và tắc ruột”, bác sĩ Lộc cho biết.

Bác sĩ Lộc cũng khuyến cáo đến các phụ huynh cần cẩn trọng khi cho các bé cầm, chơi các đồ chơi, vật dụng nhỏ hay tiền xu lì xì, hạt dưa, hạt bí. Những dị vật này nếu trẻ nuốt phải có thể mắc kẹt trong đường ăn, đường thở… gây khó thở, bào mòn, đâm thủng niêm mạc nơi kẹt và gây thủng, nghẹn, sặc, khó thở..

bé gái nuốt nhẫn
Chiếc nhẫn mà bé gái đã nuốt phải. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Vụ việc bé gái 10 tuổi ở Tân Bình phải nhập viện cấp cứu để mổ nội soi gắp dị vật ra ngay trong ngày Tết cảnh báo đến các phụ huynh cần phải để ý các bé nhiều hơn, tránh các vật nhỏ trong tầm tay các bé có thể dẫn đến các sự cố đáng tiếc.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: