Mua vàng ngày vía Thần Tài 2021 cần lưu ý gì?

Sắp đến ngày vía Thần Tài 2021 (mồng 10 Tết âm lịch), các mẹ thường rủ nhau đi mua vàng đầu năm để cầu may. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây bên cạnh việc đến tiệm vàng để mua vàng thì xuất hiện cả việc mua vàng online trên mạng xã hội. Nhiều mẹ hoang mang không biết nên mua vàng ngày vía Thần Tài như thế nào cho may mắn mà cũng không bị hớ.

Dưới đây là một số lưu ý khi mua vàng vào ngày vía Thần Tài 2021Mommy Baby sưu tầm được, chia sẻ cho các mẹ tham khảo.

4 lưu ý khi chọn mua vàng ngày vía Thần Tài 2021

1. Tuổi vàng

Dù là mua vàng ở đâu, lúc nào hay sản phẩm vàng nào thì các mẹ điều đầu tiên cần lưu ý là tuổi vàng. Số tuổi vàng thường được các nơi bán khắc lên vàng hoặc in ngay trên bao bì để người mua nhận biết.

Tuổi vàng đúng chuẩn nhất là vàng 4 số 9 (có số 999.9). Vàng non sẽ thường là 999.0. Giá trị của vàng 999.9 luôn cao hơn so với vàng chưa đủ tuổi 999.0. Các mẹ khi mua chú ý xem kỹ vì 2 dòng số này nhìn sơ qua khá giống nhau, nhưng giá trị của nó thì khác nhau.

mua vàng ngày vía thần tài

2. Chọn mua vàng theo nhu cầu

Lưu ý thứ 2 khi chọn mua vàng ngày vía Thần Tài 2021 là nhu cầu mua vàng. Các mẹ mua vàng để làm gì? Tuỳ vào nhu cầu của mình, các mẹ sẽ có cách chọn mua vàng khác nhau.

Các sản phẩm vàng hiện có trên thị trường như vàng miếng, vàng trang sức, nhẫn tròn trơn và các sản phẩm mỹ nghệ làm từ vàng…

Đa số những người mua vàng ngày vía Thần Tài đều có mục đích là cầu may, tích luỹ và không bán ra trong thời gian ngắn. Đối với nhu cầu này, các mẹ nên mua các sản phẩm vàng được ép vỉ như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, đồng tiền vàng.

mua vàng ngày vía thần tài, vàng trang sức

Ví như khách chọn mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này mua đi bán lại sẽ không mất giá.

Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Riêng với vàng miếng khi mua trên miếng vàng sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.

3. Chọn mua ở những địa chỉ uy tín

Việc lựa chọn nơi mua vàng ngày vía Thần Tài là vô cùng quan trọng. Các mẹ chỉ nên mua vàng tại các địa điểm uy tín của các doanh nghiệp kinh doanh vàng có thương hiệu trên thị trường.

Sau khi mua vàng xong, các mẹ cũng chú ý cất giữ hoá đơn mua vàng để tiện sau này bán lại hoặc bảo hành (đối với vàng trang sức).

Tượng trâu đại Kim Ngưu Đại Bảo mạ vàng 24K
Tượng trâu đại Kim Ngưu Đại Bảo của một công ty được mạ vàng 24K giá bán 65 triệu đồng.

4. Lưu ý khi mua sản phẩm mỹ nghệ vàng

Các mẹ cần lưu ý khi mua sản phẩm mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng). Khác với các sản phẩm vàng như vàng miếng, nhẫn trơn hay vàng trang sức có thể mua đí bán lại, vàng mỹ nghệ không thể mua đi bán lại được.

Đa số người mua sản phẩm mỹ nghệ vàng được chế tác thành những hình dáng đặc biệt là do nhu cầu may mắn, theo phong thuỷ, hợp mệnh, hợp tuổi. Tuy nhiên, hầu như tất cả các doanh nghiệp kinh doanh vàng đều không thu mua lại các sản phẩm vàng mỹ nghệ. Các mẹ nên lưu ý, cân nhắc kỹ trước khi mua nhé.

Trên là một số lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài 2021 gửi đến các mẹ. Chúc các mẹ một năm mới nhiều may mắn, vạn sự cát tường, như ý, an khang!

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: