Nhiệt độ nào an toàn để đưa bé ra ngoài trời?

Nhiệt độ nào thích hợp để đưa bé ra ngoài trời là mối quan tâm của hầu hết bà mẹ khi mới sinh.

Sinh ra một sinh mệnh mới là một điều kỳ diệu, và chính sự sống đó phải được nuôi dưỡng. Khi mới sinh, những đứa trẻ sơ sinh của con người thật ngọt ngào và chúng phụ thuộc hoàn toàn vào mẹ hoặc người chăm sóc của chúng về mọi thứ.

Theo Global Moms Magazine, các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng không giống như con non của một số động vật, bước đi đầu tiên và thực hiện các hoạt động khác khi mới sinh, trẻ sơ sinh của con người vẫn phải phụ thuộc vào người chăm sóc để chăm sóc chúng.

Đưa bé ra ngoài trời, Nhiệt độ cao, Vitamin D, Xe đẩy

Trẻ sơ sinh được sinh ra với kích thước não nhỏ hơn 30% so với người lớn, nhưng sự phát triển của não vẫn tiếp tục bên ngoài tử cung. Bộ não trở nên phát triển đầy đủ khi trẻ 5 tuổi. Lúc đó, não có toàn quyền chỉ huy của cơ thể.

Sau khi chào đời, trẻ sơ sinh được chăm sóc hết sức cẩn thận. Nhiều yếu tố dẫn đến việc phải làm như vậy: Chúng có hệ thống miễn dịch kém phát triển và khả năng điều khiển các hệ thống trong cơ thể cũng chưa tốt.

Bọn trẻ chưa thể nói hoặc cho bạn biết điều gì sai, đó là lý do tại sao trẻ sơ sinh cần được chăm sóc cẩn thận. Ngày nay, thông tin về cách chăm sóc em bé của bạn có ở khắp mọi nơi, từ bác sĩ cho đến internet.

Đưa trẻ sơ sinh ra ngoài trời ở nhiệt độ nào là an toàn?

Trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, nhạy cảm hơn với nhiệt độ, nhưng chúng có thể chơi bên ngoài miễn là nhiệt độ an toàn. Không giống như người lớn, trẻ em điều chỉnh nhiệt độ cơ thể kém hơn nên nhiệt độ có thể gây huy hiểm cho chúng.

Nếu thời tiết bình thường, nó sẽ không đe dọa đáng kể đến em bé của bạn. Trẻ em, cũng như trẻ sơ sinh, cần không khí trong lành và ánh sáng mặt trời. Điều này tốt cho chúng. Ánh nắng mặt trời cung cấp vitamin D và cải thiện tâm trạng của bé.

Đưa bé ra ngoài trời, Nhiệt độ cao, Vitamin D, Xe đẩy

Bạn không cần phải đợi vài tuần hoặc vài tháng trước khi đưa trẻ sơ sinh ra ngoài trời. Tuy nhiên, cần có những biện pháp phòng ngừa nhất định để giữ cho con bạn khỏe mạnh và phát triển. Nhưng định nghĩa của nhiệt độ bình thường là gì?

Định nghĩa của người lớn về nhiệt độ bình thường khá khác với định nghĩa của trẻ sơ sinh. Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, nhiệt độ được coi là an toàn cho trẻ em nên dưới 90 độ F (dưới 32 độ C).

Nhiệt độ trên mức này hoặc nhiệt độ 80 độ F với độ ẩm 70 phần trăm đều được coi là nguy hiểm cho em bé của bạn. Nếu bạn đang chăm trẻ sơ sinh, bạn nên duy trì nhiệt độ khoảng 72 độ đến 75 độ F. Tuy nhiên, bạn có thể cho chúng dần dần làm quen với thời tiết ngoài trời (miễn là nhiệt độ thích hợp).

Trong thời tiết lạnh, khi nhiệt độ khoảng 32 độ F, việc đưa bé ra ngoài là không an toàn, và ngay cả khi bạn có làm vậy, cũng không nên để lâu. Khi nhiệt độ giảm xuống 20 độ F, tốt hơn là nên ở trong nhà.

Làm thế nào để bảo vệ em bé khỏi nhiệt độ quá nóng và quá lạnh?

Đưa bé ra ngoài trời, Nhiệt độ cao, Vitamin D, Xe đẩy

Đưa em bé ra ngoài có lợi và thư giãn cho em bé lẫn cha mẹ. Tuy nhiên, có những biện pháp an toàn cụ thể cần tuân theo để bảo vệ con bạn khỏi các vấn đề sức khỏe.

Sử dụng xe đẩy

Xe đẩy cho phép bạn bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp và nhiệt. Nhưng khi mua xe đẩy, bạn nên chọn loại có tán rộng để bảo vệ làn da mỏng manh của em bé khỏi ánh nắng trực tiếp.

Đưa bé ra ngoài trời, Nhiệt độ cao, Vitamin D, Xe đẩy

Ngoài ra, hãy chọn những chiếc xe đẩy có bộ phận mở rộng tán vì chúng giúp che nắng cho con bạn. Bây giờ, một lời cảnh báo dành cho các bà mẹ, hãy tránh đắp chăn vì chúng có thể gây ngạt thở cho con bạn. Bên cạnh đó, chúng có thể khiến bé bị quá nóng.

Mặc thích hợp cho trẻ theo mùa

Cho dù đó là mùa hè hay mùa đông, mặc quần áo cho bất kỳ nhiệt độ nào là điều quan trọng. Chìa khóa sử dụng ít quần áo hơn trong những ngày nóng và nhiều hơn trong những ngày lạnh.

Khi đưa bé ra ngoài vào mùa hè, tránh mặc quần áo quá chặt cho bé vì sẽ khiến bé bị nóng. Tốt hơn là chọn những loại có màu sáng miễn là da của chúng được bảo vệ khỏi ánh nắng trực tiếp. Bạn có thể đi thêm một bước nữa là che đầu chúng bằng mũ có vành nếu chúng chưa có tóc.

Đưa bé ra ngoài trời, Nhiệt độ cao, Vitamin D, Xe đẩy

Trẻ sơ sinh nên được mặc nhiều hơn một lớp quần áo khi thời tiết lạnh. Bạn có thể mặc quần áo dài tay và thêm một lớp quần áo khác, tốt nhất là áo len. Ngoài ra, quấn chúng trong một tấm chăn hoặc đeo tất để giữ ấm.

Khi đặt chúng trên ghế ô tô, tránh mặc quần áo dày hoặc đắp chăn vì điều này sẽ khiến dây đai không đủ chặt, có thể nguy hiểm trong trường hợp va chạm.

Bộ dụng cụ cấp cứu

Đưa bé ra ngoài trời, Nhiệt độ cao, Vitamin D, Xe đẩy

Chuẩn bị sẵn bộ dụng cụ cấp cứu trong ô tô của bạn để đề phòng bất kỳ tình huống bất trắc nào. Tốt hơn là luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng.

Sử dụng kem dưỡng da hoặc kem chống nắng dành cho trẻ em khi thời tiết quá nóng

Trong mùa lạnh, hãy bảo vệ da và mặt của trẻ bằng kem dưỡng da dành cho trẻ em. Khi thời tiết nắng nóng, hãy thoa kem chống nắng. Kem chống nắng có thể nguy hiểm nếu bạn không sử dụng đúng sản phẩm phù hợp hơn với làn da của trẻ.

Khi sử dụng kem chống nắng, hãy chọn loại không chứa hóa chất và thoa một lượng nhỏ lên mặt hoặc tay. Bôi kem chống nắng 30 phút trước khi đưa bé ra ngoài. Đặc biệt lưu ý khi sử dụng và tránh dây vào mắt.

Luôn mang theo nước bên mình

Trong trường hợp thời tiết nóng bức, hãy luôn mang theo nước để giữ nước cho cơ thể. Để ý các dấu hiệu mất nước ở trẻ sơ sinh.

Coi chừng

Thường xuyên kiểm tra các dấu hiệu bệnh của bé khi nhiệt độ lạnh hoặc nóng. Khi thời tiết lạnh, đề phòng run rẩy, đỏ bàn chân, bàn tay, mặt và môi xanh. Nếu bé có bất kỳ dấu hiệu nào trong số này, hãy đưa bé vào bên trong ngay lập tức.

Trong trường hợp da nhợt nhạt, hãy làm nóng lại bằng khăn ấm và nếu các triệu chứng vẫn tiếp tục, hãy hỏi ý kiến bác sĩ ngay lập tức. Các dấu hiệu khác cần chú ý bao gồm thờ ơ hoặc không phản ứng. Coi chừng khát và đổ mồ hôi khi thời tiết nóng bức; nó có thể là một dấu hiệu cho thấy em bé của bạn đang quá nóng. Ngoài ra, mệt mỏi và thiếu năng lượng cũng là một triệu chứng.

Bây giờ bạn biết nhiệt độ nào để đưa bé ra ngoài trời, cả trong thời tiết nóng hoặc lạnh, miễn là bạn tuân thủ các biện pháp an toàn. Bạn và em bé của bạn có thể tận hưởng thời tiết.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: