4 mẹo làm dịu trẻ mọc răng mà không gây mất ngủ

Trẻ mọc răng đau và có xu hướng thức nhiều hơn vào ban đêm. Làm sao để đối phó với tình trạng này đây?

Theo Global Moms Magazine, đối phó với 1 đứa trẻ đang mọc răng có thể khiến bạn gặp khó khăn, đặc biệt là vào ban đêm. Trẻ mọc răng đau nhiều và có xu hướng thức nhiều đêm. May mắn thay, có một số mẹo nhỏ mà bạn có thể làm để xoa dịu trẻ đang mọc răng mà không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng.

Bé mọc răng, Chăm sóc trẻ mọc răng, Xoa dịu trẻ mọc răng

Tạo bầu không khí êm dịu và thư giãn

Một trong những cách tốt nhất để xoa dịu trẻ đang mọc răng là tạo một nơi êm dịu sẽ thúc đẩy giấc ngủ. Trước khi ngủ, bạn nên tắm cho chúng, thoa kem dưỡng da và cho chúng vào bộ đồ ngủ bằng cotton.

Bé mọc răng, Chăm sóc trẻ mọc răng, Xoa dịu trẻ mọc răng

Bông sẽ ngăn ma sát giữa da và quần áo ngủ. Đảm bảo rằng tã của chúng sạch sẽ và không có vật gì gây phiền nhiễu trong phòng của chúng. Điều này có nghĩa là tắt mọi tiếng ồn gây mất tập trung và làm mờ đèn. Một số cha mẹ thậm chí còn chơi nhạc êm dịu, thúc đẩy giấc ngủ cho con họ.

Sữa hoặc trái cây làm lạnh cho bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Trước khi cho trẻ đi ngủ, bạn cần đảm bảo trẻ nằm sấp để trẻ có thể ngủ lâu hơn vào ban đêm. Sữa đông lạnh là món ăn ngon cho con bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là lấy khuôn Popsicle không chứa BPA và đổ đầy sữa mẹ hoặc sữa công thức vào chúng.

Bé mọc răng, Chăm sóc trẻ mọc răng, Xoa dịu trẻ mọc răng

Sau đó, cho chúng vào ngăn đá trong vài giờ. Nếu bạn đã bắt đầu cho trẻ sơ sinh ăn thức ăn cứng, bạn cũng có thể đông lạnh trái cây và cho trẻ ăn. Bạn cũng có thể sử dụng túi lưới khi cho chúng ăn trái cây đông lạnh để đảm bảo chúng không bị nghẹn. Lưu ý, hãy giám sát kỹ khi bé ăn các thức ăn lạnh.

Xoa bóp nướu của trẻ

Bạn có thể nghĩ rằng việc tạo áp lực lên nướu sẽ khiến trẻ đau hơn. Đó không phải là trường hợp chính xác. Bằng cách xoa bóp nướu của chúng, bạn sẽ giảm đau vì bạn đang giúp răng vượt qua màn bọc.

Bé mọc răng, Chăm sóc trẻ mọc răng, Xoa dịu trẻ mọc răng

Sau khi rửa tay, hãy đặt trẻ nằm xuống và nhẹ nhàng xoa nướu. Điều này thậm chí có thể giúp họ thư giãn đủ để họ đi vào giấc ngủ. Vì vậy, nếu chúng thức dậy vào nửa đêm, sau khi cho con bú và thay tã, bạn có thể thử cách này.

Lau sạch nước dãi dư thừa

Răng đẩy qua da không phải là điều duy nhất khiến con bạn bị đau. Khi mọc răng, chúng cũng đang tiết thêm nước bọt. Điều này có thể khiến chúng bị tiêu chảy. Nó cũng có thể gây kích ứng quanh miệng, dẫn đến phát ban khó chịu.

Bé mọc răng, Chăm sóc trẻ mọc răng, Xoa dịu trẻ mọc răng

Mọc răng là một điều tất yếu mà bé sẽ gặp phải. Điều đó không có nghĩa là bạn phải thức dậy vào ban đêm để chăm sóc chúng. Hãy chắc chắn rằng bạn đang cho chúng uống một thứ gì đó lạnh và xoa bóp nướu của chúng trước khi cho trẻ đi ngủ qua đêm. Những mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe răng miệng cho trẻ và giúp chúng ngủ ngon hơn trong giai đoạn mọc răng.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: