Tắm sữa mẹ cho con có lợi ích gì không?

Sữa mẹ ngoài cung cấp dinh dưỡng cho trẻ còn mang lại nhiều lợi ích khác. Tắm sữa mẹ là một trong số này.

Tắm sữa mẹ là gì?

Có rất nhiều điều mà một người mẹ có thể làm với sữa của mình. Một trong những điều mà các mẹ nên thực hiện ngay hôm nay chính là tắm sữa mẹ cho trẻ sơ sinh.

Sữa mẹ, Tắm cho bé bằng sữa mẹ, Pha nước tắm từ sữa mẹ

Theo Glabal Moms Magazine, tắm sữa mẹ chỉ đơn giản là pha hỗn hợp sữa mẹ và nước tắm của em bé, cuối cùng được dùng để ngâm em bé trong bồn tắm và vệ sinh cho trẻ sơ sinh theo cách thông thường.

Nước tắm có chứa sữa mẹ pha loãng có một số lợi ích đáng chú ý đối với làn da của trẻ. Trên thực tế, nó có thể được sử dụng để điều trị một số tình trạng da của em bé và các tình trạng khác bao gồm nắp nôi, bệnh vẩy nến, bệnh chàm và một số vết cắt nhỏ.

Một số lợi ích của tắm sữa mẹ cho trẻ sơ sinh

Trong quá trình nuôi dạy trẻ, người mẹ hoàn toàn có trách nhiệm đảm bảo rằng đứa trẻ có mọi thứ cần thiết để phát triển khỏe mạnh. Sữa mẹ có một số kháng thể và chất dinh dưỡng mà các chuyên gia cho rằng có vô số lợi ích đối với làn da của trẻ.

Sữa mẹ, Tắm cho bé bằng sữa mẹ, Pha nước tắm từ sữa mẹ

  • Tắm thường cung cấp chất dinh dưỡng cho em bé. Điều đáng ngạc nhiên nhất là nhiều bà mẹ chưa bao giờ biết rằng họ có thể sử dụng sữa mẹ theo cách khác chứ không phải cho trẻ bú. Thực tế là giá trị dinh dưỡng của loại sữa này cũng rất tốt để tắm cho trẻ. Dưới đây là một số lợi ích đáng chú ý của việc tắm sữa mẹ cho trẻ sơ sinh.
  • Dưỡng ẩm cho da – Đây là lý do đầu tiên và cũng là lý do ảnh hưởng nhất khiến nhiều bà mẹ ngày nay đang cân nhắc việc tắm sữa cho con. Sữa có chứa các axit béo hoạt động như một rào cản trên da và khóa độ ẩm để giảm nguy cơ khô da.
  • Bảo vệ da chống lại các tác nhân gây bệnh – Như đã nói trước đó, sữa mẹ chứa các kháng thể có thể bảo vệ da và cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Các kháng thể có tác dụng ngăn chặn mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể. Đây có thể là một vấn đề, đặc biệt là khi có một số vết cắt nhỏ trên da của em bé.
  • Làm lành tổn thương da – Sữa mẹ chứa axit linolenic hoạt động tốt nhất để bắt đầu phục hồi da nhanh chóng. Nó cũng có hai biến thể được gọi là axit béo Omega-3 và Omega-6 di chuyển đến vùng bị tổn thương và giúp da lành lại.
  • Bắt đầu chữa lành nhanh chóng các vết thương nhỏ-Thực tế của vấn đề là trẻ em là những sinh vật rất hiếu động và chúng có khả năng bị bầm tím và vết thương nhỏ. Các axit béo có trong sữa mẹ can thiệp và cuối cùng giúp vết thương mau lành.
  • Nó làm dịu bé bị hăm tã – Sữa tắm làm dịu vết hăm tã và chàm. Một nghiên cứu gần đây tiết lộ rằng sữa mẹ có thể được sử dụng như một phương thuốc bôi an toàn để chữa hăm tã.

Cách pha nước tắm cho trẻ từ sữa mẹ

Nếu bạn đã quyết định bắt đầu sử dụng sữa mẹ để tắm cho con mình, thì bạn phải làm theo hướng dẫn dưới đây. Hướng dẫn rất đơn giản nên bạn không phải lo lắng. Toàn bộ quá trình thực sự dễ dàng.

Sữa mẹ, Tắm cho bé bằng sữa mẹ, Pha nước tắm từ sữa mẹ

  • Lấy một hoặc hai túi sữa mẹ từ tủ đông hoặc bất kỳ nơi nào khác mà bạn có thể lấy. Ngoài ra, bạn có thể lấy sữa mẹ mới vắt.
  • Bây giờ đổ đầy nước ấm vào bồn và thêm sữa. Nếu bạn phải sử dụng sữa mẹ đông lạnh, thì trước hết bạn phải rã đông sữa trước khi thêm vào bồn. Nếu trời nóng và bạn muốn tắm cho con bằng nước lạnh, tốt nhất là dùng sữa đã rã đông để giữ nước ấm hơn một chút.
  • Để em bé ngồi trong bồn. Bây giờ rất dễ dàng để thực hiện hành động tiếp theo. Bạn có thể tắm cho trẻ theo cách bình thường mà bạn thường làm. Chỉ cần nhỏ nước lên khắp cơ thể của trẻ và bây giờ dùng tay xoa khắp cơ thể. Nếu bé bị mẩn ngứa thì bạn đổ thêm hỗn hợp lên các vùng da bị hăm.
  • Để em bé ngồi trong một khoảng thời gian. Để nhận được nhiều lợi ích hơn, bạn nên đảm bảo em bé ngồi trong nước khoảng 15 phút. Nếu mùa hè và khí hậu thuận lợi, bạn có thể cho phép em bé ngồi thêm.
  • Sau khi bạn tin rằng da đã đủ ẩm, việc tiếp theo cần làm là đưa em bé ra khỏi bồn tắm và cuối cùng lau khô người bằng khăn mới.
  • Sau khi tắm, bạn cũng nên sử dụng kem dưỡng ẩm an toàn cho trẻ sơ sinh để khóa độ ẩm trên da.

Hầu hết các bà mẹ đều coi việc nuôi dạy con là một nhiệm vụ rất nặng nhọc nhưng với những thông tin chính xác, cả thiên chức làm mẹ có thể là một chuyến đi dạo trong công viên. Nếu bạn đang chọn Sữa tắm cho trẻ, thì chắc chắn rằng bạn có thể vẫn còn thắc mắc về vấn đề tương tự. Dưới đây là một số câu hỏi và câu trả lời phổ biến nhất.

Tôi nên dùng bao nhiêu sữa mẹ để pha nước tắm cho trẻ?

Sữa mẹ, Tắm cho bé bằng sữa mẹ, Pha nước tắm từ sữa mẹ

Để toàn bộ quá trình hiệu quả, bạn phải dành thời gian và đong lượng sữa phù hợp tùy thuộc vào loại nước mà bạn chọn để tắm cho bé. Đối với tình huống bình thường, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng 180 đến 300 ml sữa mẹ. Hãy thoải mái tăng lượng sữa nếu bạn phải tắm nhiều hơn.

Tôi có thể sử dụng sữa mẹ đã cũ không?

Có nhưng nếu nó có mùi khó chịu hoặc đông lại thì bạn không nên sử dụng. Sữa đông lạnh có tuổi thọ cao hơn so với sữa để trong ngăn mát tủ lạnh.

Để đạt hiệu quả, bạn nên lặp lại quy trình tắm sữa ít nhất ba lần một tuần.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Nestlé Việt Nam: ‘Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp’

Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Có thể bạn sẽ thích: