Cấp cứu bé 16 tháng tuổi bị mảnh thủy tinh vỡ cắm vào bụng

Mảnh vỡ thủy tinh khiến bé bị thủng ruột và lộ cả phần ruột non ra ngoài.

Theo nguồn tin từ Zing, trong dịp Tết nguyên đán năm nay, Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) đã tiếp nhận nhiều ca cấp cứu do tai nạn trong sinh hoạt và tai nạn giao thông. Đáng chú ý nhất là trường hợp một bé gái 16 tháng tuổi ở Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhi này bị mảnh thủy tinh vỡ cắm vào ổ bụng.

Thủng ruột, Thủng dạ dày, Trông trẻ

Người nhà bệnh nhi cho biết, trong lúc đùa nghịch, bé đã làm vỡ 1 cốc thủy tinh. Chẳng may, mảnh thủy tinh vỡ cắm vào phần bụng gây thủng ruột. Khi đến bệnh viện, bé đang ở trong tình trạng cả phần ruột non bị lộ ra bên ngoài.

Sau khi xảy ra tai nạn, gia đình đã đưa bé tới Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (Vĩnh Phúc) để sơ cứu, đắp gạc ấm. Sau khi sơ cứu, bệnh nhi đã được tiếp lên điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội).

Tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội), bé đã được các bác sỹ đặt ống nội khí quản và mổ cấp cứu. Các bác sỹ cho biết mảnh thủy tinh vỡ đã làm bé bị thủng bụng, dạ dày. Họ đã cố gắng lấy mảnh vỡ ra, khâu lỗ thủng dạ dày, đưa toàn bộ ruột trở lại ổ bụng. Hiện tại, bé vẫn phải sử dụng máy thở nhưng việc ăn uống, sinh hoạt vẫn diễn ra bình thường.

Qua vụ việc này, các bác sỹ khuyên các bậc cha mẹ phải hết sức chú ý quan sát trẻ con. Ngoài ra, nên để các vật có khả năng gây nguy hiểm cho trẻ xa tầm với của chúng.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: