Kỳ lạ bưởi khổng lồ, to như quả bí ngô

Dân tình dịp tết này đang xôn xao với một loại bưởi khổng lồ có kích thước to như một quả bí ngô, ăn được cả vỏ, ruột và có giá đến 100 ngàn đồng/kg.

Tết đến là việc mọi người thường lựa chọn những loại hoa quả tươi nhất, đẹp nhất và ý nghĩa nhất để chưng lên bàn thờ gia tiên. Những năm gần đây, lần lượt các sản phẩm như bưởi hình thỏi vàng, dưa hấu có khắc chữ… đã được thị trường ưa chuộng và trở nên quen thuộc (dù giá của chúng có khi đắt hơn gấp 10 lần loại quả thông thường).

Quả bưởi khổng lồ, Quả bòng, Quả kỳ đà

Theo VietNamNet, năm nay, tại TP.HCM xuất hiện một loại quả lạ mới gọi là “quả kỳ đà”. Loại bưởi khổng lồ này có kích thước khiến ai lần đầu chiêm ngưỡng cũng không khỏi trầm trồ. Chính vì “độc, lạ” như vậy nên một video cận cảnh về loại quả này trên mạng xã hội TikTok gần đây đã trở nên hot bất ngờ.

Theo lời của người quay video thì trái kỳ đà còn có tên gọi là bưởi thơm. Nguyên nhân là loại bưởi khổng lồ này cũng có mùi thơm tinh dầu y như các loại quả có múi khác.

Quả bưởi khổng lồ, Quả bòng, Quả kỳ đà

Quả bưởi khổng lồ này có kích thước như một quả bí, một trái thấp gì cũng tầm 8 kg. Thậm chí, nhiều quả to hơn nên giá tiền triệu là bình thường (giá khoảng 100 ngàn đồng/kg).

Quả bưởi khổng lồ, Quả bòng, Quả kỳ đà

Khi người bán hàng bổ quả ra cho mọi người xem thì bên trong không khác gì quả bưởi với lớp cùi màu trắng mịn, thơm. Điểm đáng lưu ý là phần múi của quả này khá nhỏ và có hình dáng giống múi bưởi.

Quả bưởi khổng lồ, Quả bòng, Quả kỳ đà

Tìm hiểu kỹ hơn, nhiều thành viên của các nhóm trên mạng xã hội khẳng định loại quả này khá phổ biến tại một vài địa phương ở miền Bắc. Một vài bạn nói trái kỳ đà thực chất được gọi là quả bòng, vị nhạt chứ không ngon như bưởi diễn, bưởi da xanh. Giá bán của nó chỉ bằng 1/3 so với giá bán tại miền Nam.

Quả bưởi khổng lồ, Quả bòng, Quả kỳ đà

Nhiều người cho biết, với giá bán 100 ngàn đồng/kg thì chỉ có những người có tiền mới xuống tiền để mua bưởi khổng lồ về chưng tết. Một số người cho biết không nên tốn bạc triệu với 1 loại quả mà hương vị chả có gì đặc sắc như thế này.

Quả bưởi khổng lồ, Quả bòng, Quả kỳ đà

Còn các mẹ, có muốn thử trải nghiệm loại quả độc đáo này hay không.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: