Tác hại do dùng son dưỡng môi quá thường xuyên

Dùng son dưỡng môi thường xuyên không những không tốt cho đôi môi của bạn mà còn gây hại.

Dùng son dưỡng môi hàng ngày, nhưng các mẹ không phải ai cũng biết rằng, nếu dùng quá nhiều son dưỡng sẽ đem đến những tác hại đến đôi môi của mình.

Dưới đây là những tác hại phổ biến của việc sử dụng son dưỡng môi quá thường xuyên. Bên cạnh đó, Mommy Baby cũng chia sẻ  công thức dưỡng môi tại nhà an toàn dành cho các mẹ.

son dưỡng môi, son môi,

Dùng son dưỡng quá thường xuyên khiến môi bị khô

Theo các bác sĩ da liễu, son dưỡng môi có chứa các thành phần có khả năng gây kích ứng hoặc tẩy tế bào chết cho môi. Chúng có thể bao gồm một số thứ như phenol, long não, tinh dầu bạc hà, nước hoa, hương liệu, axit salicylic và vitamin E.

Một nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng khoảng 33% bệnh nhân bị viêm da tiếp xúc do vitamin E.

Kích ứng xung quanh môi

Các bác sĩ chuyên khoa khẳng định rằng mọi người nên thoa son dưỡng môi không quá 3 lần trong một ngày.

Thời điểm thích hợp nhất để thoa sơn dưỡng môi là khi thức dậy, sau khi ăn uống và ngay trước khi đi ngủ. Nếu sử dụng quá nhiều loại son dưỡng môi, bạn cũng có thể bị kích ứng hoặc xuất hiện những nốt mụn nhỏ xung quanh vùng môi.

son dưỡng môi, son môi,

Đôi môi bị đơ, hạn chế khả năng hoạt động

Một số loại son dưỡng môi có công thức dưỡng môi tạo ra một hàng rào nhân tạo để khóa độ ẩm, khiến đôi môi của bạn hoạt động ít hơn để duy trì độ ẩm của chúng. Điều này hạn chế khả năng hoạt động của môi trong sinh hoạt hàng ngày.

Nhiều loại son dưỡng môi khiến đôi môi của bạn bớt linh hoạt hơn vì phải duy trì độ ẩm.

Nghiện động tác thoa son dưỡng môi

Trong khi một số người nói rằng họ nghiện việc sử dụng son dưỡng môi trong suốt cả ngày, các chuyên gia da liễu cho biết điều đó là không thể. Chúng ta không thể nghiện son dưỡng môi. Thay vào đó, nếu sử dụng quá thường xuyên sẽ khiến cho bạn trở nên nghiện cơ chế làm dịu của son dưỡng môi mang lại.

Công thức tự làm son dưỡng môi tại nhà dựa trên lanolin

Nếu bạn muốn tìm một loại son dưỡng môi tốt nhất và tiết kiệm chi phí, hãy tự làm tại nhà. Thực hiện theo công thức làm son dưỡng môi tự nhiên dựa trên lanolin này, bạn có thể tự làm cho mình một sản phẩm hiệu quả và an toàn.

Lanolin được biết đến như một dạng dầu có tông màu hổ phách. Đây là hoạt chất có trong tuyến bã nhờn của cừu giúp cho lông cừu mềm mịn.

son dưỡng môi, son môi,

Chuẩn bị: 1 muỗng canh bơ hạt mỡ (shea butter), 1,5 muỗng canh dầu dừa, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng canh sáp ong, 1 muỗng cà phê lanolin và 5 giọt tinh dầu oải hương.

Cách thực hiện: Đun chảy dầu dừa, sáp ong và lanolin trong một cái bát đặt trên chảo nước. Từ từ khuấy đều khi nó tan chảy.

Khi hỗn hợp đã tan chảy hết, hãy lấy nó ra khỏi chảo nóng. Thêm bơ hạt mỡ và mật ong và khuấy đều. Sau đó thêm tinh dầu oải hương và tiếp tục khuấy đều. Đổ son dưỡng môi lanolin vào lọ hoặc ống đựng để cho nó cứng lại và sử dụng.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: