Hàng triệu gia đình ở Mỹ không đủ tiền mua tã cho trẻ

Khoảng 30% gia đình tại Mỹ đang khó khăn trong việc mua tã cho trẻ nhỏ. Vấn đề này ngày càng trở nên trầm trọng hơn khi đại dịch Covid-19 bùng nổ, trang Parents.com đưa tin.

Theo mạng lưới Ngân hàng tã quốc gia cho biết mỗi gia đình trung bình sẽ phải thay tã khoảng 12 lần/ ngày cho trẻ sơ sinh, 8 lần/ngày cho trẻ trong tuổi tập đi. Tuy nhiên hiện tại nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc mua tã bỉm cho những đứa con mình.

Thực tế khoảng 5 triệu trẻ em dưới 3 tuổi sống trong các gia đình nghèo hoặc có thu nhập thấp đã không có đủ tã để sử dụng. Mặc dù rằng họ đã nhận được sự hỗ trơ từ Chính phủ song không bao gồm chi phí tã giấy.

Đại dịch đã khiến cho nhiều gia đình phải lao đao. Kể từ tháng 3 năm 2020 tỷ lệ thất nghiệp đã tăng vọt đặc biệt là đối với những phụ nữ da màu. Chi phí trông trẻ tăng 41% và trung bình cứ 4 người Mỹ thì có 1 người gặp khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn.

Các gia đình có thu nhập thấp hơn và chủ yếu là người Mỹ da đen và gốc Tây Ban Nha đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Troy Moore, giám đốc đối ngoại của Mạng lưới Ngân hàng tã giấy Quốc gia, nói với New York Times vào tháng Bảy rằng các địa điểm của họ đang “phân phối trung bình nhiều hơn 50% tã hàng tháng cho các gia đình có nhu cầu so với trước COVID-19.

cach quan ta cho tre so sinh de dang ma khong lam be kho chiu 201911120817323085 - 1
Đại dịch khiến nhiều gia đình gặp khó khăn không đủ tiền mua tã cho trẻ

Để giải quyết tình trạng này một dự luật đã được đưa ra. Từ năm 2022 đến năm 2025 dự luật dự kiến sẽ chi khoảng 200 triệu đô la cho các nguồn cung cấp tã và bỉm hỗ trợ cho các gia đình có thu nhập thấp mỗi năm. Trung bình mỗi trẻ em sẽ có thể nhận khoảng 200 tã/ tháng. Bên cạnh đó dự luật cũng xem xét lại các nguồn cung và bảo đảm bình ổn giá ở mức để các gia đình có thể mua được.

Nếu như dự luật được thông qua thì đây hẳn sẽ là một cứu cánh cho hàng triệu gia đình. “Thành thật mà nói, các gia đình có đủ thứ phải lo lắng và thứ cuối cùng họ phải nghĩ đến chính là việc đóng bỉm”, Thượng nghị sĩ Tammy Duckworth tweet trên trang cá nhân của mình.

Trong khi chờ Đạo luật được thông qua, để giúp đỡ nhiều gia đình khó khăn, Thượng nghị sĩ cũng kêu gọi mọi người dân có thể quyên góp tã chưa sử dụng cho Mạng lưới ngân hàng tã quốc gia để trợ giúp cho những gia đình này.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: