Chuyên gia giấc ngủ chia sẻ bí quyết giúp trẻ sơ sinh sớm quen việc ngủ vào ban đêm

Mới đây một chuyên gia nổi tiếng về giấc ngủ của trẻ sơ sinh là Chris McFadden đã có một buổi livestream trực tuyến trên Facebook để chia sẻ những kiến thức thú vị về việc làm thế nào để giúp trẻ sơ sinh sớm quen với việc ngủ vào ban đêm thay vì ban ngày. Được biết buổi livetstream này do anh và trang Mirror phối hợp cùng thực hiện.

Thông qua việc giải đáp các câu hỏi, chuyên gia này đã đưa ra nhiều lời khuyên cần thiết về việc làm thế nào để giúp trẻ nhỏ ngủ ngoan vào ban đêm. Bên cạnh đó anh ấy cũng chia sẻ một số thông tin về khóa học Huấn luyện giấc ngủ trực tuyến mới ra mắt gần đây dành cho trẻ sơ sinh và trẻ trong độ tuổi tập đi.

Khóa học bao gồm hướng dẫn chi tiết từng bước để thực hiện với nhiều ví dụ mình họa cụ thể sống qua từng video.

Nếu con bạn ngủ không đủ giấc hoặc bạ đang gặp khó khăn để đưa những đứa trẻ đi ngủ đúng giờ, Chris có thể giúp bạn việc đó.

Một trong những lời khuyên chính của anh ấy là thiết lập thói quen trước khi đi ngủ và nhất quán cho trẻ.

Phát biểu trong Facebook Live, Chris giải thích rằng không bao giờ là quá sớm để bắt đầu với một thói quen và khuyên bạn nên làm như vậy ngay từ “giai đoạn đầu của việc đưa trẻ sơ sinh về nhà”.

1 Sleep Consultant - 1
                                           Chris McFadden – Chuyên gia tư vấn giấc ngủ của trẻ nhỏ

Anh cũng cho biết thêm “Đối với trẻ sơ sinh, rất khó để có thể thay đổi thói ngủ ban ngày trước sáu đến tám tuần. Khi trẻ ở độ tuổi đó, tất cả những gì chúng làm là cho ăn, ngủ trưa, cho ăn, ngủ trưa với tập thói quen để trẻ dần thay đổi thói quen đó.

Bạn có thể thực hiện các bước thực sự nhẹ nhàng để tạo thói quen đó – chỉ cần tắm cho trẻ một chút, mặc bộ đồ ngủ mới và làm tất cả trong một căn phòng thiếu ánh sáng để những gì bạn cần làm để giúp trẻ phân biệt giữa ban ngày và ban đêm, điều thực sự quan trọng để cho trẻ biết khi nào trẻ nên ngủ lâu hơn.

Trẻ sơ sinh không được sinh ra với nhịp điệu hoặc thói quen ngày / đêm, chúng ta phát triển điều đó khi còn nhỏ và rõ ràng hơn khi trưởng thành, vì vậy việc tạo ra một thói quen trước khi đi ngủ rất khác với nhịp sống hối hả vào ban ngày thực sự giúp ích cho điều đó”.

Chris nói thêm rằng trẻ sơ sinh thực sự giỏi trong việc nhận biết các tín hiệu, vì vậy nếu bạn tiếp tục thực hiện các bước này, chúng sẽ bắt đầu nhận ra rằng khi chúng đã được tắm, giờ đi ngủ sắp đến. Trẻ biết đó là thời gian đi ngủ tối tăm và buồn tẻ hơn là sự kích thích, thú vị mà họ trải qua vào ban ngày.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Nestlé Việt Nam: ‘Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp’

Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Có thể bạn sẽ thích: