Một phút bất cẩn, người mẹ khiến con trai bỏng nặng 94%

Câu chuyện này hẳn sẽ là một cảnh báo đối với tất cả các bậc làm cha mẹ. Đặc biệt là trong việc cân nhắc để nhiệt độ của bình nước nóng lạnh xuống thấp hơn để tránh những rủi ro ngoài ý muốn.

Jessica Leigh Cox 29 tuổi sống tại Warwick, Vương quốc Anh. Cô hiện đang là mẹ của ba đứa trẻ và vô cùng bận rộn. Vào khoảng tháng 2 năm ngoái, sau khi mở bình nước nóng lạnh để chuẩn bị nước tắm cho con trai, cô tin chắc rằng mình đã đóng cửa nhà tắm. Thế nhưng thực tế thì cửa phòng tắm vẫn mở và nó đã gây ra một tai nạn khủng khiếp cho 1 trong 3 con trai bé bỏng của cô, Jenson.

Cô kể: “Chúng tôi đang ở nhà, trong khi tôi vừa dỗ một cậu con trai khác là anh em sinh đôi của Jenson xuống ghế sofa ngủ trưa và định cho Jenson đi tắm sau khi có nước nóng. Thế nhưng, chỉ ít phút sau khi con trai lớn của tôi là Teddy nghe thấy tiếng nước đang chảy trong nhà tắm và phát hiện Jenson đang ở trong đó rồi gọi tôi, vợ chồng tôi đa chạy nhanh nhất có thể vào nhà tắm nhưng vẫn không kịp”.

0 PAY Kennedy News and Media - 1
                                                        Jenson tội nghiệp bị bỏng đến 94%

Con trai cô, bé Jeson bỏng rất nặng. Cô kể lại trong nỗi ân hận: “Bạn không thể nào có thể tưởng tượng được tai nạn đó khủng khiếp thế nào, toàn bộ da của cậu bé đều bị bong tróc, thậm chí nó còn rớt xuống sàn nhà khi cậu bé được chúng tôi kéo ra khỏi bồn tắm”.

Bản thân cô cho biết cô chưa bao giờ nghĩ đến việc nước nóng có thể gây ra hậu quả nặng nề như thế với con người cho tới khi tận mắt chứng kiến con trai nằm bất động trong viện với các đầu ngón tay và ngón chân đen sì như thể Jenson bị bỏng do một đám cháy khổng lồ nào đó gây ra vậy.

Cậu bé tội nghiệp sau đó đã nhanh chóng được tiêm thuốc an thần và đưa đến Bệnh viện Nhi Birmingham (Vương quốc Anh) để cấp cứu. Tại đây các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ 1/2 ruột của cậu bé vì đã bị hoại tử và tất cả những gì Jenson có chỉ là 3% cơ hội sống sót mà thôi.

“Con trai tôi bị bỏng đến 94% và tôi đã từng nghĩ có lẽ Jenson bé bỏng sẽ không thể qua khỏi. Tôi cảm thấy đau khổ và ân hận tột cùng”.

Thế nhưng ý chí sống của cậu bé vô cùng mãnh liệt. Siêu anh hùng tí hon này đã phải nằm viện trong 6 tháng và trải qua gần 50 cuộc phẫu thuật để có thể khỏe mạnh và trở về nhà vào tháng 7 năm ngoái.

Chia sẻ thêm về tình trang con trai, bà mẹ 3 con cho biết hiện da cậu bè đang dần hình thành lại sau khi được cấy ghép tuy nhiên những vết sẹo đã gây ra tình trạng cứng khớp nên Jenson đang phải cố gắng hết sức để có thể đi lại bình thường. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra và Jess tin rằng nó vẫn sẽ tiếp tục. Con trai cô nhất định sẽ khỏi hoàn toàn.

0 PAY Kennedy News and Media 2 - 2

Góc cảnh báo

Trong một buổi phỏng vấn chia sẻ, Jess nói rằng sau vụ việc cô thà tắm nước lạnh cả đời còn hơn để tai nạn đó xảy ra lần thứ 2. Cô cảnh cảnh báo rằng: “ Tôi biết có rất nhiều gia đình chỉnh nhiệt độ nước tắm lên đến 70 độ C và thông điệp mà tôi muốn nói sau khi chia sẻ câu chuyện đau lòng này là mọi người hãy điều chỉnh ngay lại ở một mức nhiệt thấp hơn để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc như gia đình tôi”.

Cô cho hay cô và chồng đã rất cẩn thận để hạn chế nhiều tác nhân có thể gây hại cho các con nhỏ như cầu thang, thiết bị điện, … nhưng không hề nghĩ rằng nhiệt độ nước nóng trong phòng tắm lại gây ra hậu quả như thế. Họ đã không hề lường trước cho đến khi nó xảy ra.

Mặc dù đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật trong độ tuổi còn nhỏ thế nhưng bé Jenson vẫn luôn vui vẻ và nở nụ cười trên môi. Một người bạn của hai vợ chồng cũng đã lập một trang quyên góp nhỏ để gia đình cô có thể cùng đến Disney World sau khi Jenson được xuất viện.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: