Bé trai 5 tuổi đã nặng 60kg vì thói quen này của bố mẹ

Làm cha mẹ ai cũng yêu thương con. Nhưng nếu nuông chiều trẻ quá mức sẽ có thể dẫn đến nhiều hậu quả tai hại. Điển hình như trường hợp của bé trai dưới đây. Dù chỉ mới 5 tuổi nhưng bé đã nặng đến 60kg và mắc bệnh gan nhiễm mỡ nặng.

Cậu bé tên Hiếu Minh, năm nay mới 5 tuổi, cao 1m2 nhưng lại nặng đến 60kg. Cậu bé mập hơn rất nhiều so với những đứa bạn cùng trang lứa. Vì thân hình to quá khổ, thừa cân béo phì khiến cậu bé phản ứng vô cùng chậm chạp và ghét vận động.

Thấy cậu bé như thế cha mẹ cậu quyết định đưa cậu đi khám bác sĩ, kết luận của bác sĩ khiến ba mẹ của bé vô cùng hối hận. Hiếu Minh bị gan nhiễm mỡ nặng và có nguy cơ mắc nhiều bệnh nền nguy hiểm khác. Mà nguyên nhân đến từ việc cha mẹ cậu bé đã nuông chiều cậu quá mức.

trebeophi - 1

Cuộc sống bận rộn nên ba mẹ của Hiếu Minh đều khá lơ là trong việc quản lý chế độ ăn uống của con trai. Cha mẹ thường cho cậu bé tiền tiêu vặt để bé thích muốn ăn gì thì tự mua nấy. Việc cậu bé mua gì ăn gì thì bố mẹ cũng không quan tâm. Kết quả thì cậu bé thường dùng toàn bộ số tiền đó mua đồ ăn vặt như bim bim, nước ngọt, … đó chính là lý do vì sao mà cậu bé có 5 tuổi mà nặng đến 60kg.

Hiện tại Hiếu Minh sẽ phải được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ lại chế độ ăn, tăng cường tập luyện để giảm cân nếu không sức khỏe của cậu bé sẽ không được bảo đảm.  Thông qua việc này các chuyên gia cũng cảnh báo các bậc phụ huynh nên lưu ý chế độ ăn uống của con trẻ. Đồng thời cần tránh xa những thói quen xấu như sau:

1/ Khích lệ bằng đồ ăn vặt

Bạn nghĩ rằng việc khuyến khích trẻ không sử dụng iPad, chơi điện thoại, ít xem tivi hay xem trong giờ quy định và thưởng cho trẻ bằng các món đồ ăn vặt là tốt.  Thực ra điều đó còn tai hại hơn rất nhiều. Ăn thường xuyên các thực phẩm đó sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thể chất của trẻ, có thể gây ra hàng loạt bệnh và vấn đề sức khỏe.

2. Không cho trẻ uống nước ngọt nước ép trái cây đóng hộp thay nước lọc và hoa quả tươi

1 14053810 - 2

Thường để dụ cho trẻ ăn nhiều cha mẹ không ngại dùng đến nước ngọt để dụ trẻ. Song chuyên gia cho rằng không nên thực hiện việc này. Uống nhiều nước ép hoa quả (cả nước ép tươi và nước đóng chai bán sẵn), đặc biệt là uống nước có ga trong thời gian dài sẽ khiến lượng đường trong cơ thể trẻ tăng lên liên tục, nguy cơ béo phì đe dọa trước mắt.

Ngoài ra, các loại đồ uống này còn có thể khiến trẻ đối mặt nguy cơ bị loãng xương. Nước ép hoa quả nhiều đường, ít chất dinh dưỡng, uống nhiều trẻ sẽ không thích uống sữa và ăn các thực phẩm khác nên trẻ còn có thể bị thiếu chất nếu sử dụng nhiều.

Một trong yếu tố quan trọng khác giúp con bạn khỏe mạnh đó là khuyến khích và xây dựng một chế độ tập luyện cho trẻ. Cụ thể bạn nên có kế hoạch cho bé chơi một môn thể thao nào đó hoặc các hoạt động vận động tại nhà. Bố mẹ nên thường xuyên chơi với trẻ để giúp bé khỏe mạnh, phát triển thể chất.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: