Tin vui: Bệnh nhi Covid-19 nhỏ tuổi nhất Việt Nam xuất viện

Bé gái N.K.C. được phát hiện dương tính với Covid-19 khi mới 21 ngày tuổi. Tin vui là bệnh nhi Covid-19 này đã chính thức ra viện vào chiều nay 19/2.

Theo VietNamNet, sau khi được phát hiện mắc bệnh, cháu bé đã được đưa vào Bệnh viện Dã chiến số 2 Hải Dương điều trị cách ly. Để tiện cho việc chăm sóc bé, mẹ của bé cũng theo vào khu cách ly cùng với con.

Hiện tại, sau 4 lần xét nghiệm âm tính, bé N.K.C. đã được các bác sỹ cho xuất viện vào chiều nay 19/2.

Bệnh nhân Covid-19 nhỏ tuổi nhất, Bệnh nhi Covid-19 xuất viện, Covid-19,

Theo TS.BS Phạm Văn Đếm (Khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai) thì bé hiện có tình trạng tốt, tăng cân đều. Điều may mắn là cả mẹ của bé C cũng âm tính với Covid-19 nên chiều nay đã được xuất viện cùng với con.

Chia sẻ với báo VietNamNet, chị D., mẹ của bệnh nhi C. cho biết: “Việc đầu tiên tôi làm khi cùng con về tới nhà là nhờ người mua ít bánh kẹo đặt lên ban thờ, thắp nén nhang khấn tổ tiên, sau đó dọn dẹp lại nhà cửa. Cả gia đình đi cách ly hơn 20 ngày nay, ngôi nhà phải “cửa đóng then cài” qua cả dịp Tết”.

Trước đó, chồng của D. (công nhân công ty POYUN) được ghi nhận mắc Covid-19. Gia đình 7 người gồm ông bà, bố mẹ chồng, 2 con đều thuộc diện F1 nên phải đi cách ly. Có thể nói, đây là một cái Tết đặc biệt và không mong muốn của cả gia đình chị D. và nhiều người khác. Tuy nhiên, vì trách nhiệm với cộng đồng nên gia đình chị đã chấp hành tốt quy định cách ly phòng dịch.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: