Những trường hợp nào phải cách ly tập trung khi đến TP.HCM?

Trung tâm kiểm soát bệnh tật HCDC cho biết họ sẽ áp dụng biện pháp cách ly tập trung 14 ngày đối với những người đến từ vùng dịch. Đây được xem là một trong những biện pháp nhằm kiểm soát chặt tình hình dịch bệnh tại thành phố.

Theo nguồn tin từ báo Zing, hôm nay (20/2), bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Vì vậy, HCDC ban hành hướng dẫn tạm thời về thời gian cách ly và số lần xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người cách ly tập trung tại thành phố.

Biện pháp cách ly, Cách ly tập trung khi đến HCM, Covid-19

Ảnh: Zing

Theo quy định mới này thì có 4 trường hợp thuộc dạng cách ly tập trung khi đến TP.HCM.

Những trường hợp phải cách ly tập trung khi đến TP.HCM:

  1. Với người cách ly là nhân viên công ty VIAGS, F1 là nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, người nhà nhân viên sân bay: Cách ly 14 ngày kể từ ngày bắt đầu cách ly và xét nghiệm 4 lần vào các ngày thứ 1, 5, 10 và 14 (ngày 1 tính từ ngày bắt đầu cách ly).
  2. Với người cách ly là F1 không thuộc nhóm 1: Cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày cuối cùng tiếp xúc với F0. Xét nghiệm lần đầu khi vào khu cách ly và các lần tiếp theo tương ứng vào các ngày thứ 5, 10 và 14.
  3. Với người cách ly đi về từ vùng dịch: Cách ly đủ 14 ngày kể từ ngày rời khỏi vùng dịch hoặc tiếp xúc cuối cùng với yếu tố nguy cơ. Xét nghiệm lần đầu khi vào khu cách ly và các lần tiếp theo tương ứng vào các ngày thứ 5, 10 và 14.
  4. Với người cách ly là trường hợp nhập cảnh: Xét nghiệm tối thiểu 2 lần trong vòng 14 ngày (ngày thứ 1 và 14 theo quy định của Bộ Y tế)  – Theo HCDC.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: