Bé trai 24 tháng tuổi suýt chết vì ngẹn hạt xí muội

Mới đây, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh vừa cấp cứu cho một bé trai 24 tháng tuổi bị hóc dị vật. Đây cũng là một cảnh báo cho các bậc phụ huynh hiên đang có con nhỏ.

Ngày 21/2, bệnh viện đã tiếp nhận trường hợp là một bé trai 24 tháng tuổi bị hóc dị vật. Người thân của bé cho biết cách đây khoảng 1 giờ bé có ăn xí muội sau đó có biểu hiện khó thở, nghẹn và khó nuốt được nên gia đình đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

254d55eed2bed6e80b4060a765187e4b - 1

Kết quả sau khi kiểm tra bằng cận lâm sàng chẩn đoán bằng hình ảnh các bác sĩ đã xác định được chính xác vị trí của dị vật này mắc ở miệng thực quản và nhanh chóng thực hiện thủ thuật để gắp dị vật này ra ngoài. Sức khỏe của bé trai hiện đã ổn định và sinh hoạt bình thường.

Sau vụ việc các bác sĩ cũng đã khuyến cáo các bậc phụ huynh không nên cho trẻ nhỏ ăn những loại thực phẩm có hạt to như Xí muội, Sa pô chê, … vì trẻ có thể vô tình nuốt những hạt này và gặp phải nguy hiểm.

Các hạt có thể nằm lại trong hệ tiêu hóa gây ra những vấn đề nghiêm trọng như thủng ruột, tắc ruột, … đáng sợ hơn là các hạt có thể nằm ở thực quản khiến tắc đường thở cấp tính, nếu không kịp thời xử lý có thể dẫn đến tử vong.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: