Công thức làm nước detox chanh cam thải độc cơ thể sau Tết

Với công thức làm nước detox cực kỳ đơn giản mà các mẹ có thể tự làm tại nhà, cơ thể sẽ được làm sạch hơn và khoẻ trở lại sau kỳ nghỉ Tết nạp khá nhiều calo vào người.

Nước detox là gì? Vì sao cần detox thải độc cơ thể?

Theo Wikipedia định nghĩa về detox, đây là một phương pháp điều trị y học thay thế nhằm mục đích loại bỏ các “độc tố” không xác định khỏi cơ thể. Theo những người đề xướng phong trào detox cơ thể, phương pháp này sẽ thải bỏ những chất gây hại đến sức khỏe trong cơ thể.

Dưới đây là công thức làm nước detox chanh cam thải độc cơ thể sau Tết cực kỳ đơn giản. Các mẹ thử thực hiện nhé.

Công thức làm nước detox chanh cam thải độc cơ thể

Công thức làm nước detox chanh cam

Đầu tiên, các mẹ cần chuẩn bị nguyên liệu làm nước detox chanh cam, gồm có:

  • Nước lọc 500 ml
  • Dưa leo 1/2 quả
  • Cam vàng 1/2 quả
  • Chanh vàng hoặc xanh 1/2 quả
  • Lá bạc hà 5 g

Dụng cụ để làm nước detox cũng cực kỳ dễ tìm thấy như: Bình nước, dao, thớt, muỗng,…

Công thức làm nước detox chanh cam thải độc cơ thể

Nào, sau khi chuẩn bị xong thì bắt tay vào thực hiện làm nước detox thải độc cơ thể thôi:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Bạn rửa sạch dưa leo, cam, chanh và lá bạc hà với nước sạch, nước muối.
  • Bước 2: Dùng dao, cắt lát (dày khoảng 3mm) dưa leo chanh và cam.
  • Bước 3: Cho tất cả nguyên liệu vào hủ thủy tinh có nắp đậy, rồi đổ vào 500ml nước lọc.
  • Bước 4: Đặt bình nước detox vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 – 5 tiếng, hoặc để ngâm hỗn hợp vậy qua đêm trong tủ lạnh sau đó bạn sử dụng được rồi nè.

Công thức làm nước detox chanh cam thải độc cơ thể

Làm nước detox thải độc cơ thể cần lưu ý gì?

Để làm nước detox thải độc cơ thể hiệu quả, các mẹ cần lưu ý 6 vấn đề sau đây:

  1. Kiên trì. Khi lựa chọn phương pháp dùng detox, hãy kiên trì sử dụng. Bởi công dụng của nó sẽ đến từ từ sau một thời gian nhất định.
  2. Không nên nhin ăn hoàn toàn. Các mẹ nên lưu ý, nếu áp dụng detox giảm cân, đừng nhịn ăn hoàn toàn. Thay vào đó, hãy kết hợp với việc điều chỉnh chế độ ăn. Cắt giảm tinh bột, đạm, chất béo nhưng vẫn duy trì một lượng vừa đủ. Đồng thời tập luyện nhẹ nhàng để quá trình detox giảm cân diễn ra khoa học, hợp lý.
  3. Không được lạm dụng detox. Các mẹ nhớ là chỉ nên dùng nước detox thay nước lọc trong thời gian tối đa là 7 ngày. Sau đó, hãy quay trở lại với chế độ ăn uống bình thường.
  4. Chọn loại trái cây ít đường để làm nước detox. Nhiều chuyên gia cho biết, để đạt hiệu quả thanh lọc giải độc tốt hơn, các mẹ hãy chọn những loại quả ít đường để làm nước detox.
  5. Nên tự tay làm cho mình nước detox tại nhà. Việc này giúp đảm bảo an toàn vệ sinh cho chính bạn. Và bạn dễ dàng điều chỉnh công thức detox sao cho phù hợp với bản thân nhất.
  6. Nhớ bảo bảo quản nước detox trong ngăn mát tủ lạnh. Vấn đề tưởng chừng đơn giản nhưng khá quan trọng là công đoạn bảo quản nước detox. Sau 4 – 5 tiếng, nước detox sẽ nhanh chóng bị biến chất, dễ lên men và là môi trường lý tưởng cho nấm mốc sinh sôi. Vì vậy, hãy bảo quản nước detox ở nơi có nhiệt độ mát như ngăn mát tủ lạnh. Không nên dùng nước detox nếu như lỡ để quá lâu bên ngoài. Đừng tiếc, các mẹ hãy bỏ bình nước detox đó đi và thực hiện làm lại một bình khác nhé.
- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Nestlé Việt Nam: ‘Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp’

Từ năm 2024, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" sẽ được triển khai rộng rãi ở 8/20 tỉnh triển khai chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” nhằm hướng tới đa dạng hóa cơ hội tạo lập sinh kế bền vững cho hội viên phụ nữ, góp phần nâng cao quyền năng phụ nữ và xây dựng người phụ nữ thời đại mới.

Có thể bạn sẽ thích: