Cậu bé béo nhất thế giới: Giảm hơn 100kg/ 3 năm

Từng được mệnh danh là câu bé béo nhất thế giới khi mới 11 tuổi đã nặng đến 191 kg, hiện tại Arya Permana chỉ còn vỏn vẹn 82kg sau ba năm.

Arya sinh ra và lớn lên tại một ngôi làng nhỏ ở Tây Java, Indonesia. Cậu bé đã bất ngờ trở nên nổi tiếng khi bức ảnh của em xuất hiện trên các trang truyền thông. Khi đó Arya chỉ mới 9 tuổi nhưng đã nặng đến 127kg. Khi đến 11 tuổi thì đạt đến 191 kg. Cũng chính vì thế mà Arya được mệnh danh là cậu bé béo nhất thế giới.

chang trai beo nhat the gioi khoe voc dang nuot na sau khi lot xac da 17 va da thua khung f3229abbf4af121865413efe703e9901 1613878341 697 width660height441 1 - 1
                                                  Arya nặng đến 191kg khi chỉ mới 11 tuổi

Việc béo phì quá cỡ cũng khiến Arya gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bé không thể tắm rửa bình thường mà phải tắm ở một hồ bơi bên ngoai vì quá to. Cậu bé cũng không thể đi bộ nổi từ nhà tới trường vì chỉ cần đi vài bước là đã khó thở. Quần áo để mặc cho Arya cũng rất khó kiếm vì hiếm có loại quần áo nào bigsize đến cỡ đó. Hầu hết thời gian cậu bé đều phải quấn Sarong để làm quần áo và dành cả ngày chỉ để ăn đồ ăn vặt yêu thích.

Hiển nhiên gia đình cậu bé cũng không thể nào để cho tình trạng này tiếp diễn được nữa. Cha mẹ cậu bé đã ép con phải thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để giảm cân. Nhiều món ăn vặt yêu thích bị loại bỏ ra ngoài, Arya sẽ phải ăn kiêng với trái cây, rau quả và phải tập đi bộ hàng ngày, sau đó là tập thể dục rồi tới chơi thể thao như bơi lội.

Hiện tại sau 3 năm với chế độ ăn uống theo dõi chặt chẽ, Arya lần nữa xuất hiện với diện mạo khiến mọi người kinh ngạc. Giờ đây cậu bé chỉ còn 82kg, giảm 109 kg trong suốt 3 năm qua. Ngoại hình đẹp trai của cậu bé khiến ai nấy cũng bất ngờ.

beo 1613878228 767 width660height442 - 2
                                                             Arya hiện tại chỉ còn 82 kg

Để có được kết quả này ngoài kết quả của việc áp dụng chế độ giảm cân nghiêm ngặt, cậu bé cũng được hỗ trợ phẫu thuật day dày để cậu bé không còn ăn nhiều như trước. Bác sĩ Handy Wing, người đã thực hiện ca phẫu thuật này cho biết: “ Chúng tôi đã thu nhỏ dạ dày của cậu bé chỉ bằng 30% so với kích thước ban đầu, điều này làm giảm lượng ăn vào của cậu bé. Thật tuyệt vời khi giờ Arya có thể sống như bao đứa trẻ bình thường khác”.

Nếu như trước kia cậu bé đi chỉ vài bước đã thở hổn hển thì giờ mỗi ngày đã có thể đi bộ 3km, chơi bóng rổ và nhiều môn thể thao khác, cậu bé cũng có thể leo cây và đi xe máy. Arya cũng đã có thể trở lại trường học.

Chia sẻ về ngoại hình hiện tại cậu bé nói cảm thấy rất vui mừng vì giờ đã có thể đi học lại và vui chơi bạn bè. Thậm chí trong một buổi phỏng vấn cậu bé còn chia sẻ bí quyết giảm cân ngoạn mục của mình đó giảm khẩu phần ăn từng chút mỗi tuần thay vì giảm ngay và khiến cho bản thân khó vượt qua rồi ăn nhiều trở lại.

- Advertisement -
- Advertisement -
Mới nhất

Có thể bạn sẽ thích: